fbpx

วิเคราะห์บอลโกปา เดล เรย์ สเปน รอบรองชนะเลิศ นัด 2

บาเลนเซีย – แอธ.บิลเบา

วันพุธที่ 2 มีนาคม 2565

เวลา : 03.30 น.

สนาม : เมสตาย่า

ถ่ายทอดสด : -//-

อัตราต่อรอง : แอธ.บิลเบา ต่อ ปป.

 

วิเคราะห์บอลบาเลนเซีย – แอธ.บิลเบา

 

ความพร้อมบาเลนเซีย

“ไอ้ค้างคาว” ภายใต้การนำทัพของ โฆเซ่ บอร์ดาลาส ปลดล็อกชัยชนะเกมแรกในรอบ 7 นัดในลีกได้แล้วหลังบุกไปเฉือนชนะ เรอัล มายอร์ก้า 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์

ความพร้อมเกมนี้จะชวดใช้งาน มักซี่ โกเมซ กองหน้าตัวเก่งที่โดนโทษแบนหลังถูกไล่ออกในเกมแรกที่เสมอกันมา 1-1

รวมไปถึงพวกที่เดี้ยงอยู่ก่อนหน้านี้อย่าง เดนีส ชีรีเชฟ, โฆเซ่ กาย่า, เธียร์รี่ กอเรอา และ เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น นายทวารมือ 1 ของทีม

การจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 3-5-2 ต่อไปหลังเปลี่ยนแล้วทำผลงานได้ดีในเกมล่าสุดโดยแนวรับสามประสานเป็น มุคตาร์ เดียกาบี้, โอมาร์ อัลเดเรเต้ และ กาเบรียล เปาลิสต้า

แดนกลางคู่มิดฟิลด์วาง การ์ลอส โซเลร์ เดินเกมกับ อูรอช ราชิช โดยมี ยูนุส มูซาห์ และ ดิมิทรี ฟูลกีเย่ร์ เป็นวิงแบ็กคอยเติมเกม

แนวรุกใช้ ไบรอัน คีล เล่นตำแหน่งเบอร์ 10 คอยซัพพอร์ตสองกองหน้าอย่าง กอนซาโล่ เกเดส กับ อูโก้ ดูโร่ ในการไล่ล่าตาข่าย

 

ความพร้อมแอธ.บิลเบา

มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตรัล นายใหญ่ แอธ.บิลเบา พาทีมพ่ายให้กับ บาร์เซโลน่า ไปแบบหมดสภาพ 0-4 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สภาพทีมล่าสุดไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แถมจะได้ อเล็กซ์ เบเรนเกอร์ พ้นโทษแบนในลีกกลับมาช่วยทีมได้อีกด้วย

คาดว่าเกมนี้ มาร์เซลีโน่ จะมีการปรับหลายตำแหน่งจากเกมกับ บาร์ซ่า โดยผู้รักษาประตูสลับมาใช้ ยูเลน​ อากีร์เรซาบาล่า เฝ้าเสา

แนวรับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็น เยราย อัลบาเรซ ผนึกกำลัง อินญิโก้ มาร์ตีเนซ โดยมี ยูริ เบร์ชีเช่ กับ ออสการ์ เด มาร์กอส รับบทฟูลแบ็ก

แดนกลาง มิเกล เบสก้า ประสานงาน ดานี่ การ์เซีย ส่วนริมเส้น อเล็กซ์ เบเรนเกอร์ กับ อีเกร์ มูเนียอิน และคู่หน้าใช้ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ล่าตาข่ายร่วมกับ ออยฮาน ซานเซ็ท

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมบาเลนเซีย

26/02/22 มายอร์ก้า 0-1 บาเลนเซีย

20/02/22 บาเลนเซีย 1-4 บาร์เซโลน่า

13/02/22 อลาเบส 2-1 บาเลนเซีย

11/02/22 แอธ.บิลเบา 1-1 บาเลนเซีย

06/02/22 บาเลนเซีย 0-0 เรอัล โซเซียดาด

ทีมแอธ.บิลเบา

28/02/22 บาร์เซโลน่า 4-0 แอธ.บิลเบา

21/02/22 แอธ.บิลเบา 4-0 เรอัล โซเซียดาด

15/02/22 มายอร์ก้า 3-2 แอธ.บิลเบา

11/02/22 แอธ.บิลเบา 1-1 บาเลนเซีย

08/02/22 แอธ.บิลเบา 2-1 เอสปันญ่อล

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

แอธ.บิลเบา 1-1 บาเลนเซีย

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (3-5-2) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ – มุคตาร์ เดียกาบี้, กาเบรียล เปาลิสต้า, โอมาร์ อัลเดเรเต้ – ยูนุส มูซาห์, การ์ลอส โซเลร์, ไบรอัน คีล, อูรอช ราชิช, ดิมิทรี ฟูลกีเย่ร์ – กอนซาโล่ เกเดส, อูโก้ ดูโร่

เทรนเนอร์ : โฆเซ่ บอร์ดาลาส

แอธ.บิลเบา (4-4-2) : ยูเลน​ อากีร์เรซาบาล่า – ออสการ์ เด มาร์กอส, เยราย อัลบาเรซ, อินญิโก้ มาร์ตีเนซ, ยูริ เบร์ชีเช่ – อเล็กซ์ เบเรนเกอร์, มิเกล เบสก้า, ดานี่ การ์เซีย, อีเกร์ มูเนียอิน – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ออยฮาน ซานเซ็ท

เทรนเนอร์ : มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตรัล

 

วิเคราะห์บอลบาเลนเซีย – แอธ.บิลเบา

เสมอกันมาก่อนในเกมแรกแบบสนุกสูสี ที่บ้านของ บิลเบา วันนี้จะเป็น บาเลนเซีย ที่กลับมาเฝ้ารังบ้าง รูปเกมเชื่อว่าจะไม่ต่างจากนัดแรก ทั้งสองฝ่ายน่าจะมาเปิดเกมแลกกันสนุก และมีโอกาสออกได้ 3 หน้า แต่หากจะให้เลือกผู้ชนะยังเชื่อว่า ไอค้างคาว ที่ได้เล่นในบ้านน่าจะคุ้นชินบรรยากาศมากกว่า หากเกมรับไม่พลาดกันง่ายๆ และแนวรุกอย่าง ดิมิทรี ฟูลกีเย่ร์ – กอนซาโล่ เกเดส, อูโก้ ดูโร่ เข้าฟอร์มก็ยังเชื่อว่ามีโอกาสเฉือนชนะ บิลเบา ได้ใน 90 นาที

ฟันธง : บาเลนเซีย ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10