fbpx

วิเคราะห์บอลโกปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศ

บราซิล – เปรู

วันจันทร์ที่ 5 กรกฏาคม 2564

เวลา : 06.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ นิลตัน ซานโต๊ส

ถ่ายทอดสด : PPTV

อัตราต่อรอง : บราซิล ต่อ 1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลบราซิล – เปรู

 

ความพร้อมบราซิล

 ตีเต้ กุนซือทีมชาติบราซิล ยังคงพาพลพรรค “เซเลเซา” ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยเกมที่แล้วในรอบก่อนรองฯก็เฉือนเอาชนะคู่ปรับอย่าง ชิลี มาได้ 1-0 พร้อมยืดสถิติไร้พ่ายได้เป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน

 ความพร้อมล่าสุดจะไม่สามารถใช้งาน กาเบรียล เชซุส ที่ถูกใบแดงไล่ออกจากนัดที่แล้วเพียงรายเดียว นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม

 คาดว่าเกมนี้ ตีเต้ ไม่น่าเปลี่ยนทีมเยอะและจะยังคงยึดชุดเดิมจากเกมชนะ ชิลี ลงสนามต่อไป

 ภายใต้ระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน แผงหลังแบ็กขวาใช้ ดานิโล่ และฝั่งซ้ายเป็น เรนาน โลดี้ แบ็กจอมบุกจาก แอต.มาดริด ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟวาง ติอาโก้ ซิลวา ผนึกกำลัง มาร์กินญอส เหมือนเดิม

 แดนกลางคู่มิดฟิลด์ กาเซมิโร่ ประสานงาน เฟร็ด ริมเส้นฝั่งขวาเป็น ลูกัส ปาเกต้า ฮีโร่ที่ลงมายิงประตูชัยในเกมล่าสุด จะได้ลงเล่นแทน เชซุส ขณะที่ด้านซ้าย ริชาร์ลิซอน ดาวยิงตัวเก่งจาก เอฟเวอร์ตัน รับหน้าที่ 

 หน้าเป้าใช้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าของ หงส์แดง ลงล่าตาข่ายโดยมี เนย์มาร์ ซุปตาร์ตัวเก่งคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลัง

 

ความพร้อมเปรู

 ทัพ “ลา บลังกีร์โรฆา” ของกุนซือ ริคาร์โด้ กาเรก้า ผ่านเข้ารอบนี้มาได้ด้วยการเฉือนเอาชนะจุดโทษ ปารากวัย 4-3 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 3-3 ในศึกโกปา รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 เกมนี้ กาเรก้า จะชวดใช้งาน อันเดร การ์รีโย่ ปีกตัวเก่งที่โดนไล่ออกในเกมนัดล่าสุด รวมไปถึง อเล็กซานเดร์ กาเยนส์ กองหลังที่บาดเจ็บ ทำให้วันนี้ต้องปรับทัพเล็กน้อย

 โดยเฉพาะในตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวาคาดว่าจะเป็นโอกาสของ ซานติอาโก้ ออร์เมนโญ่ ได้ลงมาวาดลวดลายแทน ส่วนด้านซ้าย คริสเตียน กวยว่า รับหน้าที่เช่นเคย

 หน้าเป้ายังคงใช้ จานลูก้า ลาปาดูล่า ศูนย์หน้าจอมเก๋าที่ซัดคนเดียว 2 ประตูในเกมกับ ปารากวัย ลงล่าตาข่าย และมี เซร์คิโอ เปนญ่า ยืนเป็นหน้าต่ำคอยช่วยเหลือ

 คู่มิดฟิลด์แดนกลางเป็น เรนาโต้ ตาเปีย มิดฟิลด์จาก เซลต้า บีโก้ ตัดเกมร่วมกับ โยชิมาร์ โยตุน อยู่หน้าสองเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่าง คริสเตียน รามอส และ อันเดร์ซอน ซานตามาเรีย

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติบราซิล

03/07/21 บราซิล 1-0 ชิลี

28/06/21 บราซิล 1-1 เอกวาดอร์

24/06/21 บราซิล 2-1 โคลอมเบีย

18/06/21 บราซิล 4-0 เปรู

14/06/21 บราซิล 3-0 เวเนซุเอลา

ทีมชาติเปรู

03/07/21 เปรู 3-3 ปารากวัย

28/06/21 เวเนซุเอลา 0-1 เปรู

24/06/21 เอกวาดอร์ 2-2 เปรู

21/06/21 โคลอมเบีย 1-2 เปรู

18/06/21 บราซิล 4-0 เปรู

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

บราซิล 4-0 เปรู

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บราซิล (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน – ดานิโล่, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส, เรนาน โลดี้ – กาเซมิโร่, เฟร็ด – ลูกัส ปาเกต้า, เนย์มาร์, ริชาร์ลิซอน – โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

 เปรู (4-2-3-1) : เปโดร กาเยเซ่ – อัลโด้ กอร์โซ่, คริสเตียน รามอส, อันเดร์ซอน ซานตามาเรีย, มิเกล เตราโก้ – เรนาโต้ ตาเปีย, โยชิมาร์ โยตุน – ซานติอาโก้ ออร์เมนโญ่, เซร์คิโอ เปนญ่า, คริสเตียน กวยว่า – จานลูก้า ลาปาดูล่า

 

วิเคราะห์บอลบราซิล – เปรู

ทีมชาติบราซิล ของกุนซือ ติเต้ ฟอร์มร้อนแรงสมราคาเต็งแชมป์ ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 เกมวันนี้สุดสำคัญเพราะต้องเจอกับ ทีมชาติเปรู ที่นำทัพมาโดย ริคาร์โด้ กาเรก้า เกมล่าสุดดวลจุดโทษชนะ ปารากวัย มาได้สำเร็จ มองว่าเกมนี้สถานการณ์ทุกอย่างอยู่ในมือของ แซมบ้า อย่างแท้จริง ทั้งฟอร์มการเล่น เกรดนักเตะ และบรรยากาศโดยรวม ทุกอย่างอำนวยให้ บราซิล ต้องพิชิตชัย เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นแข้ง แซมบ้า เดินเกมรุกเต็มสูบตามเชิงแน่ ก่อนได้ทีเด็ดจาก เนย์มาร์, ริชาร์ลิซอน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เดินเกมรุกรัวประตูดับ เปรู ชนิดหาทางกลับบ้านไม่เจอ

ฟันธง : บราซิล ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10