fbpx

วิเคราะห์บอลโกปา อเมริกา รอบ 8 ทีมสุดท้าย

อุรุกวัย – โคลอมเบีย

วันเสาร์ที่ 3 กรกฏาคม 2564

เวลา : 05.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ นาซิอองนาล เด บราซิเลีย

ถ่ายทอดสด : PPTV

อัตราต่อรอง : อุรุกวัย ต่อ 0/0.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลอุรุกวัย – โคลอมเบีย

 

ความพร้อมอุรุกวัย

 ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือทีมชาติอุรุกวัย พาทีมผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับที่สองของกลุ่มเอ ด้วยการเก็บได้ 7 คะแนน (ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1) โดยเกมล่าสุดเฉือนเอาชนะ ปารากวัย 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 ความพร้อมเกมนี้ ตาบาเรซ เป่าปากโล่งอกเมื่อ ดีเอโก้ โกดิน กองหลังคนสำคัญกลับมาซ้อมกับทีมแล้วหลังได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมที่แล้ว

 โดยจะจับคู่กับอดีตเพื่อนร่วมทีมตราหมีอย่าง โฮเซ่ มาเรีย คิเมเนซ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนแบ็กขวาถอยเอา นาฮิตาน นานเดซ มิดฟิลด์จากกายารี่มาเล่นเหมือนเดิมและฝั่งซ้าย มาติอัส วีนญ่า รับหน้าที่

 แดนกลางสามประสานใช้ นิโกลัส เด ลา กรูซ, มาติอัส เวซิโน่ และ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ โดยมี จอร์จิยาน เด อาร์ราสเกต้า เพลย์เมกเกอร์ของสโมสรฟลาเมงโก้คอยเชื่อมเกม

 ส่วนหน้าคู่ หลุยส์ ซัวเรซ จะได้กลับมาเป็นตัวจริงล่าตาข่ายร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง เอดินสัน คาวานี่ ที่ซัดไปแล้ว 2 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง

 

ความพร้อมโคลอมเบีย

 ทัพ “โลส กาเฟเตโรส” ของกุนซือ เรนัลโด้ รวยด้า ผลงานไม่เเท่าไหร่หลังแพ้มาสองเกมรวดซึ่งเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแพ้ให้กับ บราซิล 1-2 แต่ก็ยังเข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี

 สภาพทีมล่าสุด รวยด้า ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวน แต่คาดว่าน่าจะมีปรับทัพพอสมควร

 โดยเฉพาะตำแหน่งคู่หน้าที่สลับกันลงไม่ซ้ำหน้าในรอบแรกและทำผลงานกันได้ไม่ดีนัก ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้จะใช้เป็น ดูวาน ซาปาต้า กับ หลุยส์ มูเรียล สองคู่หูจากอตาลันต้า ที่ทำได้รวมกันถึง 37 ประตู 19 แอสซิสต์ ในซีซั่นที่ผ่านมาลงป่วนแนวรับทีมจอมโหดในวันนี้

 แดนกลางคู่มิดฟิลด์ยังคงเป็น วิลมาร์ บาร์ริออส เดินเกมร่วมกับ มาเตอุส อูริเบ ส่วนริมเส้น ฮวน กวาดราโด้ ลุยฝั่งขวาและ หลุยส์ ดิอาซ ปีกจากปอร์โต้อยู่ฝั่งซ้าย

 แผงแบ็กโฟร์ไล่มาตั้งแต่ ดาเนี่ยล มูนญอซ, เยร์รี่ มีน่า, ดาวินซอน ซานเชซ, วิลเลี่ยม เตซีโย่ และผู้รักษาประตูเป็น ดาวิด ออสปิน่า เหมือนเดิม

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติอุรุกวัย

29/06/21 อุรุกวัย 1-0 ปารากวัย

25/06/21 โบลิเวีย 0-2 อุรุกวัย

22/06/21 อุรุกวัย 1-1 ชิลี

19/06/21 อาร์เจนติน่า 1-0 อุรุกวัย

09/06/21 เวเนซุเอลา 0-0 อุรุกวัย

ทีมชาติโคลอมเบีย

24/06/21 บราซิล 2-1 โคลอมเบีย

21/06/21 โคลอมเบีย 1-2 เปรู

18/06/21 โคลอมเบีย 0-0 เวเนซุเอลา

14/06/21 โคลอมเบีย 1-0 เอกวาดอร์

09/06/21 โคลอมเบีย 2-2 อาร์เจนติน่า

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

โคลอมเบีย 0-3 อุรุกวัย

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อุรุกวัย (4-3-1-2) : เฟร์นานโด มุสเลร่า – นาฮิตาน นานเดซ, โฮเซ่ มาเรีย คิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, มาติอัส วีนญ่า – นิโกลัส เด ลา กรูซ, มาติอัส เวซิโน่, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ – จอร์จิยาน เด อาร์ราสเกต้า – เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ

 โคลอมเบีย (4-4-2) : ดาวิด ออสปิน่า – ดาเนี่ยล มูนญอซ, เยร์รี่ มีน่า, ดาวินซอน ซานเชซ, วิลเลี่ยม เตซีโย่ – ฮวน กวาดราโด้, วิลมาร์ บาร์ริออส, มาเตอุส อูริเบ, หลุยส์ ดิอาซ – ดูวาน ซาปาต้า, หลุยส์ มูเรียล

 

วิเคราะห์บอลอุรุกวัย – โคลอมเบีย

ทีมชาติอุรุกวัย ของกุนซือ ออสการ์ ตาบาเรซ ฟอร์มช่วงหลัง กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด นัดนี้เจองานไม่ง่ายอย่าง ทีมชาติโคลอมเบีย ที่นำทัพมาโดย เรนัลโด้ รวยด้า ที่ช่วงหลังผลงานออกทะเล แพ้มา 2 เกมรวด มองว่านัดนี้เป็นคู่ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก ด้วยศักยภาพผู้เล่น และองค์ประกอบโดยรวมไม่หนีกันมา น่าจะทำให้รูปเกมออกมาสนุก แต่หากวัดตามฟอร์มแล้ว ต้องบอกว่า อุรุกวัย ดูดีกว่าเยอะในช่วงหลัง เชื่อว่าพวกเขาน่าจะมีความนิ่งมากพอ เบียดชนะ โคลอมเบีย ได้สำเร็จ

ฟันธง : อุรุกวัย ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10