fbpx

วิเคราะห์บอลโกปา อเมริกา กลุ่ม เอ

โบลิเวีย – อาร์เจนตินา

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564

เวลา : 07.00 น.

สนาม : อาเรน่า ปานตานาล

ถ่ายทอดสด : PPTV

อัตราต่อรอง : อาร์เจนตินา ต่อ 1.5/2 ลูก

 

วิเคราะห์บอลโบลิเวีย – อาร์เจนตินา

 

ความพร้อมโบลิเวีย

 เซซาร์ ฟาริอัส เทรนเนอร์ทีมชาติโบลิเวีย พาทีมแพ้ให้กับ อุรุกวัย 0-2 ในเกมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแพ้นัดที่สามติดต่อกันและตกรอบแน่นอนแล้ว

 ความพร้อมล่าสุด ฟาริอัส ได้รับข่าวดีเมื่อจะได้ทั้ง ดีเอโก้ เบฮาราโน่ กับ เฮาเม่ กวยยาร์ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ทั้งคู่ แต่ในรายของ ออสการ์ ริเบร่า ยังบาดเจ็บไม่พร้อมลงเล่น

 คาดว่าเกมนี้จะกลับมาใช้ระบบ 4-4-2 อีกครั้ง แผงหลังมี อาเดรียน ฮูซิโน่ เป็นหัวใจหลัก แดนกลาง เลโอเนล ฮุสติเนียโน่ ประสานงาน บอริส เซสเปเดส

 ปีกสองข้างเป็น เอนริเก้ ฟลอเรส กับ เออร์วิน ซาเวดร้า ลงลากเลื้อย ส่วนหน้าคู่วาง เฮาเม่ กวยยาร์ ล่าตาข่ายกับ กิลเบิร์ต อัลวาเรซ

 

ความพร้อมอาร์เจนตินา

 ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือหนุ่มวัย 43 ปีของทีมชาติอาร์เจนตินา นำลูกทีมคืนฟอร์มเก่งคว้าชัยมาสองเกมรวดหลังเฉือนเอาชนะ ปารากวัย 1-0 ในเกมโกปา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 สภาพทีมเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน เอเซเกียล ปาลาซิออส มิดฟิลด์จาก เลเวอร์คูเซ่น ที่มีอาการบาดเจ็บที่หลัง

 รวมถึงต้องรอเช็คความฟิตของ นิโกลัส กอนซาเลซ (ขา) และ โจวานี่ โล เซลโซ่ (ข้อเท้า) สองแกนหลักว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่แต่คาดว่า สกาโลนี่ จะไม่เสี่ยงส่งลงสนามทั้งคู่

 ทำให้จะเป็นโอกาสของ อังเคล ดิ มาเรีย ต่อไปอีกเกมโดยจะประสานงานร่วมกับ อาเลฮานโดร โกเมซ และ ลิโอเนล เมสซี่ คอยสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่

 ในตำแหน่งมิดฟิลด์ยังคงใช้ กีโด้ โรดริเกซ กับ เลอันโดร ปาเรเดส คอยเป็นตัวปัดกวาดอยู่หน้าคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟอย่าง นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ คริสเตียน โรเมโร่ ส่วนแบ็กซ้าย-ขวาเป็น นาฮูเอล โมลิน่า กับ นิโกลัส ตายาฟิโก้ เหมือนเดิม

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติโบลิเวีย

25/06/21 โบลิเวีย 0-2 อุรุกวัย

19/06/21 ชิลี 1-0 โบลิเวีย

15/06/21 ปารากวัย 3-1 โบลิเวีย

09/06/21 ชิลี 1-1 โบลิเวีย

04/06/21 โบลิเวีย 3-1 เวเนซุเอลา

ทีมชาติอาร์เจนติน่า

22/06/21 อาร์เจนติน่า 1-0 ปารากวัย

19/06/21 อาร์เจนติน่า 1-0 อุรุกวัย

15/06/21 อาร์เจนติน่า 1-1 ชิลี

09/06/21 โคลอมเบีย 2-2 อาร์เจนติน่า

04/06/21 อาร์เจนติน่า 1-1 ชิลี

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

โบลิเวีย 1-2 อาร์เจนติน่า

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบลิเวีย (4-4-2) : รูเบน กอร์ดาโน่ – ดีเอโก้ เบฮาราโน่, ไฮโร กินเตรอส, อาเดรียน ฮูซิโน่, โฮเซ่ ซาเกรโด้ – เออร์วิน ซาเวดร้า, เลโอเนล ฮุสติเนียโน่, บอริส เซสเปเดส, เอนริเก้ ฟลอเรส – กิลเบิร์ต อัลวาเรซ, เฮาเม่ กวยยาร์

 อาร์เจนตินา (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ตินเนซ – นาฮูเอล โมลิน่า, นิโกลัส โอตาเมนดี้, คริสเตียน โรเมโร่, นิโกลัส ตายาฟิโก้ – เลอันโดร ปาเรเดส, กีโด้ โรดริเกซ – อาเลฮานโดร โกเมซ, ลิโอเนล เมสซี่, อังเคล ดิ มาเรีย – เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่

 

วิเคราะห์บอลโบลิเวีย – อาร์เจนตินา

ทีมชาติโบลิเวีย ของกุนซือ เซซาร์ ฟาริอัส ผลงานช่วงหลังไม่ค่อยดีนัก แพ้มาแล้ว 3 เกมรวด เกมนี้เจอของแข็งอย่าง ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของกุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี่ ที่ทำผลงานได้ดีหลัง เก็บ 6 คะแนนเต็มในสองเกมล่าสุด มองว่าเกมนี้ อาร์เจนติน่า เหนือกว่าพอสมควร หากไม่เล่นผิดฟอร์ม เชื่อว่าพวกเขาจะเดินเกมรุกเข้าใส่ ก่อนเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ไม่ยาก

ฟันธง : อาร์เจนตินา ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10