fbpx

วิเคราะห์บอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช

กัมบะ โอซาก้า – เชียงราย ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฏาคม 2564

เวลา : 23.00 น.

สนาม : โลโคโมทีฟ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : Truesport HD 2

อัตราต่อรอง : กัมบะ โอซาก้า ต่อ 1/1.5 ลูก

           

วิเคราะห์บอลกัมบะ โอซาก้า – เชียงราย ยูไนเต็ด

 

ความพร้อมกัมบะ โอซาก้า

เกมนี้ กัมบะ น่าจะได้วิงแบ็กฝั่งซ้าย ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ ฟื้นเจ็บกลับมาช่วยทีม ขณะเดียวกัน กุนซือมาซาโนบุ มัตสึนามิ เตรียมเรียกผู้เล่นชุดใหญ่กลับมาลงสนามเต็มอัตราศึก หลังจากนัดที่แล้ว โรเตชั่นส่งแข้งสำรองลงสนามหลายตำแหน่ง

เก็น โชจิ กับ เก็นตะ มิอูระ พร้อมกลับมาเป็นหัวใจในเกมรับ ส่วนมิดฟิลด์มี โยสุเกะ อิเดกูชิ และ โคเฮ โอคุโนะ คุมพื้นที่แดนกลาง ขณะที่แนวรุกมีตัวทีเด็ดอย่าง แพทริก และ ทาคาชิ อูซามิ อดีตกองหน้าของฮอฟเฟนไฮม์ 

 

ความพร้อมเชียงราย ยูไนเต็ด

สิงห์ เชียงราย สามารถแบ่งแต้มจาก กัมบะ ได้ในนัดล่าสุด ด้วยผลเสมอ 1-1 หลังจากได้ประตูตีเจ๊าในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายจาก บิลล์ โรซิมาร์ ทำให้ทัพกว่างโซ้งรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยมี 4 แต้มจาก 3 นัด 

ขณะที่ขุมกำลังของเชียงราย สุริยา สิงห์มุ้ย ฟื้นเจ็บกลับมาแล้ว แต่ต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้งว่าจะพร้อมลงเป็นตัวจริงได้เลยหรือไม่ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม โดย เอเมอร์สัน เปไรรา ดา ซิลวา เฮดโค้ชชาวแซมบ้า อาจโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่งเพื่อเพิ่มความสดให้กับทีม แต่คีย์แมนยังคงเป็น บรินเนอร์ เอ็นริเก้, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ บิลล์ โรซิมาร์ ที่ลงเป็นแกนหลักให้กับทีมต่อไป 

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมกัมบะ โอซาก้า

01/07/21 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 กัมบะ โอซาก้า

28/06/21 กัมบะ โอซาก้า 2-2 ชุนบุค ฮุนได

25/06/21 แทมปิเนส โรเวอร์ 0-2 กัมบะ โอซาก้า

16/06/21 กัมบะ โอซาก้า 3-1 กาคุอิน

02/06/21 โชนัน เบลมาเล่ 0-0 กัมบะ โอซาก้า

ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด

01/07/21 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 กัมบะ โอซาก้า

28/06/21 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 แทมปิเนส โรเวอร์

25/06/21 ชุนบุค ฮุนได 2-1 เชียงราย ยูไนเต็ด

11/04/21 เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ชลบุรี เอฟซี

07/04/21 ทรู แบงค็อก 1-2 เชียงราย ยูไนเต็ด

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 กัมบะ โอซาก้า

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กัมบะ โอซาก้า : มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ, คิมยองกวอน, เก็น โชจิ, เก็นตะ มิอูระ, ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ, โคสึเกะ โอโนเสะ, โยสุเกะ อิเดกูชิ, โคเฮ โอคุโนะ, ชินยะ ยาจิมะ, ทาคาชิ อูซามิ, แพทริก

เชียงราย : อภิรักษ์ วรวงศ์, ชินภัทร ลีเอาะ, บรินเนอร์ เอ็นริเก้, ธนะศักดิ์ ศรีใส, โชติภัทร พุ่มแก้ว, โชจีฮุน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เฟลิเป้ อโมริม, บิลล์ โรซิมาร์

 

วิเคราะห์บอลกัมบะ โอซาก้า – เชียงราย ยูไนเต็ด

เกมนี้ กัมบะ โอซาก้า ของกุนซือ มาซาโนบุ มัตสึนามิ จะเน้นกว่าเกมแรกที่เจอกันแน่นอน เพราะเตรียมขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม เพื่อต้องการเช็คบิล เชียงราย ยูไนเต็ด ให้ได้ หลังเกมแรกเสมอกันมา 1-1 ด้าน เชียงราย เกมนี้ถือว่าหนักกว่าเดิมแน่นอน เพราะพวกเขาต้องเน้นกว่าเดิม ในการรับมือกับ กัมบะ ชุดใหญ่วันนี้ หากวัดกันตามเนื้อผ้าแล้วต้องยอมรับว่า บรรดาตัวหลักของ กัมบะ ได้พักมาเต็มๆ พวกเขาจะได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกายนักเตะแน่นอน และเมื่อบวกกับมาตรฐานของทีมที่เหนือกว่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เชื่อว่าพวกเขาจะเป็นฝ่ายได้ฉลอง 3 แต้มในเกมนี้ 

ฟันธง : โปฮัง สตีลเลอร์ ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10