fbpx

วิเคราะห์บอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี

ราชบุรี เอฟซี – โปฮัง สตีลเลอร์

วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฏาคม 2564

เวลา : 17.00 น.

สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน

ถ่ายทอดสด : Truesport HD 2

อัตราต่อรอง : โปฮัง สตีลเลอร์ ต่อ 2/2.5 ลูก

           

วิเคราะห์บอลราชบุรี เอฟซี – โปฮัง สตีลเลอร์

 

ความพร้อมราชบุรี เอฟซี

ความพร้อม ราชบุรี เอฟซี ก่อนลงสนามเกมนี้ ต้องเช็คความฟิตของ สิทธิโชค กันหนู กองหน้าคนสำคัญ ที่เจ็บจากเกมที่แล้ว ว่าจะลงเล่นไหวหรือไม่ ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีใครเจ็บ หรือติดโทษแบนเพิ่มเติม จัดชุดใหญ่ลงสนามได้

คาดว่า “โค้ชเสก” เสกสรร ศิริพงษ์ ที่ทำหน้าที่กุนซือในรายการนี้ น่าจะยังคงยึดนักเตะไทยเป็นหลัก เกมรุกจะมี สิทธิโชค กันหนู กับ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน เป็นคู่กองหน้า ส่วนแดนกลาง จะให้ จักรพัน พรใส, รากร นุ่มจันทร์สกุล เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ส่วนแนวรับ ยังให้ นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ กับ ปรีร์ ตันฑะเตมีย์ เป็นกำลังสำคัญ 

 

ความพร้อมโปฮัง สตีลเลอร์

สภาพทีม โปฮัง สตีลเลอร์ ก่อนลงฟาดแข้งแมตช์นี้ ทีมแทบไม่มีปัญหาในจุดไหนเลย นักเตะตัวหลักไม่มีใครบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน แต่คาดว่าเกมนี้น่าจะมีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นบ้าง เพื่อเก็บความสดไว้ทำศึกใหญ่ในเกมสุดท้าย

เกมนี้ คิม จี ดอง กุนซือของทีมจะวางหมาก ด้วยการส่ง โบริส ทัชชี่ ลงยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนกลางจะใช้ ลิม ซัง ฮยุบ และ คุง ซัง วู เป็นตัวคุมจังหวะของเกม ส่วนแนวรับ ยังมี ชิน ควาง ฮุน กับ กิว ควาน วาน เป็นแกนหลัก 

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมราชบุรี เอฟซี

01/07/21 นาโกย่า แกรมปัส 3-0 ราชบุรี เอฟซี

28/06/21 ราชบุรี เอฟซี 0-4 นาโกย่า แกรมปัส

25/06/21 ราชบุรี เอฟซี 0-1 ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม

22/06/21 โปฮัง สตีลเลอร์ 2-0 ราชบุรี เอฟซี

03/04/21 ทรู แบงค็อก 2-1 ราชบุรี เอฟซี

ทีมโปฮัง สตีลเลอร์

01/07/21 ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม 0-2 โปฮัง สตีลเลอร์

28/06/21 โปฮัง สตีลเลอร์ 4-1 ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม

25/06/21 นาโกย่า แกรมปัส 3-0 โปฮัง สตีลเลอร์

22/06/21 โปฮัง สตีลเลอร์ 2-0 ราชบุรี เอฟซี

30/05/21 โปฮัง สตีลเลอร์ 1-0 กวางชู

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

โปฮัง สตีลเลอร์ 2-0 ราชบุรี เอฟซี

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ราชบุรี : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, ประวีณวัตร บุญยงค์, นรากร นุ่มจันทร์สกุล, ปฐมชัย เสือสกุลย์, มนตรี พรมสวัสดิ์, จักรพันธ์ พรใส, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, สิทธิโชค กันหนู, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน

โปฮัง : มู คัง ฮุน (GK), ชอน มิน ควาง, ชิน ควาง ฮุน, กิว ควาน วาน, คุง ซัง วู, โอ บอม ซอก, โฮ จิน ชิน, มาริโอ คเวซิช, ลิม ซัง ฮยุบ, มานูเอล พาลาซิออส, โบริส ทัชชี่

 

วิเคราะห์บอลราชบุรี เอฟซี – โปฮัง สตีลเลอร์

งานหนักอีกเกมสำหรับตัวแทนสโมสรจากไทยอย่าง ราชบุรี เอฟซี ของกุนซือ เสกสรร ศิริพงษ์ ที่ยังต้องหาแต้มแรกในรายการ ACL 2021 ต่อไปหลังแพ้รวดมา 4 เกมติด นัดนี้ถือว่าลำบากอีกเกม เพราะ โปฮัง กำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้อย่างมั่นใจ แถมคุณภาพทีม และเกรดผู้เล่น ต้องยอมรับเหนือกว่า ราชบุรี เยอะมากๆ เกมแรกที่เจอกัน โปฮัง ก็อัดมาสบายๆ 2-0 ดูแล้วหนังเรื่องเดิมน่าจะฉายซ้ำ ทีมจากเกาหลีใต้จะบุกเข้าใส่แน่นอน และด้วยเกมรุกที่เฉียบคมกว่า อาวุธที่หลากหลายกว่า ก็น่าจะทุบชนะ ทัพ “ราชันมังกร” ได้แบบไม่ยากเย็น

ฟันธง : โปฮัง สตีลเลอร์ ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10