fbpx

วิเคราะห์บอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเจ

การท่าเรือ เอฟซี – เซเรโซ่ โอซาก้า

วันเสาร์ที่ 3 กรกฏาคม 2564

เวลา : 17.00 น.

สนาม : ช้าง อารีน่า

ถ่ายทอดสด : Truesport HD 2

อัตราต่อรอง : เซเรโซ่ โอซาก้า ต่อ 0.5/1 ลูก

           

วิเคราะห์บอลการท่าเรือ เอฟซี – เซเรโซ่ โอซาก้า

 

ความพร้อมการท่าเรือ เอฟซี

ความพร้อมการท่าเรือ เอฟซี เกมนี้ตัวผู้เล่นมี เควิน ดีรมรัมย์ แบ็กซ้ายที่เจ็บยาวหมดสิทธิลงช่วยทีม และรอเช็กอาการ วรวุฒิ ศรีสุภา นายทวารมือหนึ่ง ที่บาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังของเกมที่แล้ว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะหายทันลงเฝ้าเสาได้ ขณะที่ผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนาม แต่ที่สำคัญคืออาจต้องเช็กสภาพร่างกายของผู้เล่นหลายคน ซึ่งลงกรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่องใน 3 นัดที่ผ่านมา

นั่นทำให้ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ อาจจะโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่ง แต่แกนหลักของทีมยังเป็นคีย์แมนชุดเดิม อาทิ ดาบิด โรเชล่า, โกซุลกิ, เซร์คิโอ ซัวเรซ และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ซึ่งฟอร์มกำลังเข้าฝัก ยิงได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว 

 

ความพร้อมเซเรโซ่ โอซาก้า

เซเรโซ่ โอซาก้า ยึดจ่าฝูงของกลุ่ม ด้วยผลงานเก็บ 7 คะแนนจาก 3 นัด โดยเกมล่าสุด เสมอกับ การทาเรือ เอฟซี 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเกมนั้น เลเวียร์ คัลปิ กุนซือชาวบราซิลเลียน ส่งผู้เล่นตัวสำรองลงสนามเกือบยกทีม เพื่อโรเตชั่นไม่ให้ล้าจนเกินไป

นั่นหมายความว่า เกมนี้ เซเรโซ่ สามารถส่งบรรดาผู้เล่นตัวหลักกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้แบบเต็มสูบ ไม่่วาจะเป็น ติอาโก้ พากนุสซาต ปราการหลังคนสำคัญเลือดแซมบ้า อดัม แท็กการ์ด กองหน้าชาวออสซี่, ฮิโรชิ คิโยตาเกะ เพลย์เมกเกอร์วัย 31 ปี อดีตแข้งเซบียา และ ทัตสึฮิโร ซากาโมโตะ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมายิงประตูตีเสมอให้กับ เซเรโซ่ ในนัดที่แล้ว 

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมการท่าเรือ เอฟซี

30/06/21 เซเรโซ่ โอซาก้า 1-1 การท่าเรือ เอฟซี

27/06/21 การท่าเรือ เอฟซี 3-0 กว่างโจว เอฟซี

24/06/21 คิตฉี เอฟซี 2-0 การท่าเรือ เอฟซี

28/03/21 นครราชสีมา มาสด้า 2-2 การท่าเรือ เอฟซี

20/03/21 การท่าเรือ เอฟซี 0-1 เชียงราย ยูไนเต็ด

ทีมเซเรโซ่ โอซาก้า

30/06/21 เซเรโซ่ โอซาก้า 1-1 การท่าเรือ เอฟซี

27/06/21 เซเรโซ่ โอซาก้า 2-1 คิตฉี เอฟซี

24/06/21 กว่างโจว เอฟซี 0-2 เซเรโซ่ โอซาก้า

09/06/21 เซเรโซ่ โอซาก้า 2-0 ไกนาเร

30/05/21 เวกัลป์ตะ เซนได 1-1 เซเรโซ่ โอซาก้า 

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เซเรโซ่ โอซาก้า 1-1 การท่าเรือ เอฟซี

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ : วรวุฒิ ศรีสุภา, นิติพงษ์ เสลานนท์, ดาบิด โรเชล่า, เอเลียส ดอเลาะ, ทิตาธร อักษรศรี, โกซุลกิ, ศิวกร จักขุประสาท, เซร์คิโอ ซัวเรส, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, บดินทร์ ผาลา, จอห์น บาจโจ้

เซเรโซ่ โอซาก้า : คิมจีฮยอน, ยูสุเกะ มารุฮาชิ, ติอาโก้, ริกุ มัตสึดะ, อายามุ เซโกะ, ฮิโรอากิ โอกุโนะ, ริกิ ฮาราคาวะ, ทัตสึฮิโร ซากาโมโตะ, ฮิโรชิ คิโยตาเกะ, อดัม แท็กการ์ต, โทชิยูกิ ทาคากิ

 

วิเคราะห์บอลการท่าเรือ เอฟซี – เซเรโซ่ โอซาก้า

ภาพรวมหลังดวลกันมาก่อนในเกมแรกต้องบอกว่า การท่าเรือ เอฟซี ของ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ถือว่าสู้กับ เซเรโซ่ โอซาก้า ได้ดีมากๆ หลังเสมอกันมา 1-1 แต่นัดนี้มองว่ารูปเกมน่าจะต่างออกไป เพราะเกมนี้ เซเรโซ่ จะจัดทัพใหญ่ ที่มีความสดลงสนามกันครบทุกตำแหน่ง ความละเอียด และวิธีการเล่นของพวกเขาน่าจะยกระดับขึ้นกว่าเดิม ซึ่งต้องยอมรับว่า การท่าเรือ เป็นรองแน่ๆ รูปเกมน่าจะเป็น ยอดทีมจากญี่ปุ่น เดินเกมรุกเข้าใส่ตามเชิง ก่อนค่อยๆนวดเกมรุก บดบี้ หาจังหวะเข้าทำและเอาชนะ สิงห์เจ้าท่า ไปได้ในเกมนี้

ฟันธง : เซเรโซ่ โอซาก้า ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10