fbpx

วิเคราะห์บอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 นัดสาม กลุ่มเอช

สิงห์ เชียงราย – กัมบะ โอซาก้า

วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2564

เวลา : 23.00 น.

สนาม : บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม 

ถ่ายทอดสด : True Sports HD2

อัตราต่อรอง : กัมบะ โอซาก้า ต่อ 1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลสิงห์ เชียงราย – กัมบะ โอซาก้า

 

ความพร้อมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” มี 3 แต้มจากการลงสนาม 2 นัดที่ผ่านมา เริ่มจากพ่าย ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 1-2 และนัดล่าสุดเฉือน แทมปิเนส โรเวอร์ส 1-0

ส่วนตัวผู้เล่นในเกมนี้ เชียงราย รอเช็กอาการของ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และยังไม่ได้ลงสนามใน 2 นัดที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม โดย เอเมอร์สัน เปไรรา ดา ซิลวา เฮดโค้ชชาวแซมบ้า อาจโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่งจากนัดที่แล้ว เพื่อเพิ่มความสดให้กับทีม

ศิวกรณ์ เตียตระกูล ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรอง และยิงประตูชัยในนัดที่แล้ว น่าจะได้กลับมาลงเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ ชินภัทร์ ลีเอาะ, เอกนิษฐ์ ปัญญา ซึ่งพร้อมกลับมาเป็น 11 คนแรกเช่นกัน ส่วนตัวหลักที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย บรินเนอร์ เอ็นริเก้, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ บิลล์ โรซิมาร์

 

ความพร้อมกัมบะ โอซาก้า

ด้านความพร้อมของกัมบะ ต้องรอเช็กอาการของแบ็กซ้าย ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ ซึ่งเจ็บมาจากเกมนัดที่แล้ว ส่วนตัวผู้เล่นที่เหลือไม่มีปัญหา กุนซือมาซาโนบุ มัตสึนามิ มีลูกทีมให้เลือกใช้งานได้เต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขาก็เตรียมโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่งเช่นกัน แต่ยังมีคีย์แมนที่ลงเป็นแกนหลักของทีม นำโดยคู่เซนเตอร์ เก็น โชจิ กับ เก็นตะ มิอูระ

ขณะที่ตัวรุกมี ทาคาชิ อูซามิ อดีตกองหน้าของฮอฟเฟนไฮน์ และเอาก์สบวร์ก ในศึกบุนเดสลีกา ยืนเป็นหัวหอกร่วมกับ แพทริก ดาวยิงเลือดแซมบ้า ซึ่งกดไป 3 ลูกจาก 2 นัดที่ผ่านมา

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

28/06/21 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 แทมปิเนส โรเวอร์

25/06/21 ชุนบุค ฮุนได 2-1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

11/04/21 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ชลบุรี เอฟซี

07/04/21 ทรู แบงค็อก 1-2 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

03/04/21 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 เมืองกาญจน์

ทีมกัมบะ โอซาก้า

28/06/21 กัมบะ โอซาก้า 2-2 ชุนบุค ฮุนได

25/06/21 แทมปิเนส โรเวอร์ 0-2 กัมบะ โอซาก้า

16/06/21 กัมบะ โอซาก้า 3-1 กาคุอิน

02/06/21 โชนัน เบลมาเล่ 0-0 กัมบะ โอซาก้า

30/05/21 กัมบะ โอซาก้า 2-0 โยโกฮาม่า เอฟซี

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

-ไม่เคยพบกันมาก่อน-

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สิงห์ เชียงราย : อภิรักษ์ วรวงศ์, ชินภัทร ลีเอาะ, บรินเนอร์ เอ็นริเก้, ธนะศักดิ์ ศรีใส, โชติภัทร พุ่มแก้ว, โชจีฮุน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เอกนิษฐ์ ปัญญา, บิลล์ โรซิมาร์

กัมบะ โอซาก้า : มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ, คิมยองกวอน, เก็น โชจิ, เคสึเกะ คุโรคาวะ, เก็นตะ มิอูระ, โคสึเกะ โอโนเสะ, ชู คุราตะ, โยสุเกะ อิเดกูชิ, โคเฮ โอคุโนะ ทาคาชิ อูซามิ, แพทริก

 

วิเคราะห์บอลสิงห์ เชียงราย – กัมบะ โอซาก้า

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอเมอร์สัน เปไรรา เกมล่าสุดพึงเฉือน แทมปิเนส โรเวอร์ 1-0 เก็บ 3 แต้มมาอย่างสนุก เกมนี้เจองานหนัก เพราะคู่แข่งเป็นทีมแข็งอย่าง กัมบะ โอซาก้า ที่พึงสะดุดเสมอกับ ชุนบุค 2-2 ทำให้เกมนี้มองว่าพวกเขาน่าจะมาเน้นสุดๆ หวังเก็บ 3 แต้มให้ได้ ภาพรวมคู่นี้ต้องยอมรับว่า สิงห์ เชียงราย ยังเป็นรองทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น ระบบทีม และประสบการณ์ในถ้วยเอเชีย แต่เชื่อว่า เชียงราย เองก็จะสู้ กัมบะ ได้อย่างสนุกสูสี และไม่น่าแพ้ขาดรอย เต็มที่พวกเขาอาจลุ้นได้ถึงผลเสมอเลยก็เป็นได้ เพราะแนวรุกอย่าง ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เอกนิษฐ์ ปัญญา, บิลล์ โรซิมาร์ ยังพอมีทีเด็ด และอันตรายอยู่เสมอ

ฟันธง : สิงห์ เชียงราย แพ้ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10