fbpx

วิเคราะห์บอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เลสเตอร์ ซิตี้ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564

เวลา : 00.00 น.

สนาม : คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : bein sports 1

อัตราต่อรอง: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ 0 ลูก

 

วิเคราะห์บอลเลสเตอร์ ซิตี้ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ความพร้อมเลสเตอร์ ซิตี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ พาทีมเข้ารอบนี้ หลังเบียดชนะไบรท์ตัน 1-0 ก่อนถล่มเชฟฯ ยูไนเต็ด 5-0 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการคว้าชัย 2 นัดติด

สภาพทีมเกมนี้ “น้าบีร็อด” ต้องลุ้นความฟิตของริคาร์โด้ เปเรยร่า ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าเพิ่มมาจากเกมล่าสุด แต่พวกที่เดี้ยงอยู่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมส์ แมดดิสัน, เจมส์ จัสติน และ เซนกิซ อุนเดอร์ ยังชวดเหมือนเดิม

ส่วนแต่แกนหลักขาประจำรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ซากลาร์ โซยุนชู, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลมันส์, เจมี่ วาร์ดี้ และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ที่ฟอร์มกำลังฮอตระเบิดแฮตทริกในเกมถล่มดาบคู่ ต่างพร้อมบู๊ตามปกติ

 

ความพร้อมแมนฯ ยูไนเต็ด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด พาทีมเข้ารอบนี้ ด้วยการเบียดชนะเวสต์แฮม 1-0 หลังต่อเวลา ก่อนชนะเอซี มิลาน 1-0 ในเกมยุโรปล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม

สภาพทีมเกมนี้ “น้าโอเล่” ต้องลุ้นความฟิตของมาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยมาจากเกมล่าสุด รวมไปถึงเอดินสัน คาวานี่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล ที่ไม่สมบูรณ์อยู่ก่อนแล้ว

ส่วนตำแหน่งคนเฝ้าเสา แม้ดาบิด เด เคอา ประตูมือ 1 จะกลับมาแล้ว แต่ในบอลถ้วยก็น่าจะเป็นโอกาสของดีน เฮนเดอร์สัน เหมือนในหลายรอบที่ผ่านมา

การจัดทัพก็อาจมีการปรับบ้าง ปอล ป็อกบา ที่ฟิตกลับมาเป็นซูเปอร์ซับทำประตูชัยได้ในเกมล่าสุด ก็มีลุ้นออกสตาร์ทเหมือนกัน

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมเลสเตอร์ ซิตี้

14/03/21 เลสเตอร์ ซิตี้ 5-0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

07/03/21 ไบรท์ตัน 1-2 เลสเตอร์ ซิตี้

04/03/21 เบิร์นลี่ย์ 1-1 เลสเตอร์ ซิตี้

28/02/21 เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 อาร์เซน่อล

26/02/21 เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 สลาเวีย ปราก

ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด

19/03/21 เอซี มิลาน 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด

15/03/21 แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 เวสต์แฮม

12/03/21 แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เอซี มิลาน

07/03/21 แมนฯ ซิตี้ 0-2 แมนฯ ยูไนเต็ด

04/03/21 คริสตัล พาเลซ 0-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 แมนฯ ยูไนเต็ด

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ (3-4-1-2) : คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล – เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, จอนนี่ อีแวนส์, ซากลาร์ โซยุนชู – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลมันส์, ติโมธี คาสตาญ – อโยเซ่ เปเรซ – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, เจมี่ วาร์ดี้

ผู้จัดการทีม : เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน – แอรอน วาน-บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลเลส – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด – แดเนี่ยล เจมส์, ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด – เมสัน กรีนวู้ด

ผู้จัดการทีม : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

 

วิเคราะห์บอลเลสเตอร์ ซิตี้ – แมนฯ ยูไนเต็ด

เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ไม่น่าพ่ายคารัง เพราะพวกเขากำลังมั่นใจ หลังกำชัยรวด 2 หนท้ายในลีกและไม่ปราชัยยาว 3 นัดติดต่อกันแล้ว ส่วนเรื่องการผลิตสกอร์ก็จัดจ้านงานละเอียด ด้วยการซัดไปเหนาะๆ 8 ตุงตลอดช่วงเวลาดังกล่าว แม้วันนี้จะค่อนข้างมีปัญหากับผู้เล่นในแนวรับที่พร้อมใจกันเดี้ยงหลายตัว แต่กุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็ยังเหลือทรัพยากรตัวรับให้ใช้สอยแบบพอดีๆ น่าจะพอยื้อได้อยู่ ขณะเดียวกันทีมเยือน แมนฯยู เพิ่งจะกรำศึกหนักกลางสัปดาห์กว่าจะผ่าน เอซี มิลาน 1-0 และบินกลับจากอิตาลีเมื่อไม่กี่วันนี้เอง ฉะนั้นพวกเขาได้พักน้อยมาก จริงอยู่ที่ผลงานระยะหลังทรงดีต่อเนื่อง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือเกมรุกเริ่มผลิตสกอร์กันน้อยลงเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลจากโปรแกรมชุกหลายเวทีรุมเร้าจนส่งผลถึงสภาพร่างกาย ครั้นจะฝากความหวังให้พังสกอร์เก็บชัยดูแล้วคงยาก แนะนำอยู่รองลุ้นสองมุมสบายใจสุด

ฟันธง : เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10