fbpx

วิเคราะห์บอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5

ลูตัน ทาวน์ – เชลซี

วันพุธที่ 3 มีนาคม 2565

เวลา : 02.15 น.

สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

อัตราต่อรอง : เชลซี ต่อ 1/1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลลูตัน ทาวน์ – เชลซี

 

ความพร้อมลูตัน ทาวน์

ลูตัน ทาวน์ ภายใต้การคุมทีมของ นาธาน โจนส์ ลงสนามล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ 1-0 ทำให้ไร้พ่ายในถิ่นตัวเองมา 9 เกมติด ส่วนผลงานในรายการนี้พวกเขาเข้ารอบมาได้หลังจากถล่มเอาชนะ แคมบริดจ์ ยูไนเต็ด 3-0

ความพร้อมของทีมเวลานี้ โจนส์ จะอดใช้งาน ซอนนี่ แบร๊ดลี่ย์ ที่มีอาการไส้เลื่อน ในรายของ เฮนรี่ แลนส์บิวรี่ ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมล่าสุดต้องรอเช็คความฟิตอีกที

ข่าวดีคือทีมได้ ลุค เบอร์รี่ และ จอร์แดน คล้าร์ก สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาพร้อมช่วยทีมในเกมนี้

การจัดทัพจะส่ง รีซ เบิร์ค, ทอม ล็อคเยอร์ และ คัล เนสมิธ ลงประจำแผงหลัง กลางสนามใช้ โรเบิร์ต สน็อดแกรสส์ เดินเกมร่วมกับ เพลลี่-รัดด็อค เอ็มแพนซู และ ลุค เบอร์รี่ โดยมี เจมส์ บรี และ อมารี เบลล์ รับหน้าที่วิงแบ็กขวา-ซ้าย แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ แดนนี่ ฮิลตัน และ เอไลจาห์ อเดบาโย

 

ความพร้อมเชลซี

เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เพิ่งจะอกหักจากคาราบาว คัพ หลังพ่ายดวยจุดโทษต่อ ลิเวอร์พูล 10-11 (ต่อเวลาพิเศษ เสมอ 0-0) ส่วนผลงานในรายการนี้ พวกเขาผ่านเข้ารอบมาได้หลังจากต่อเวลาพิเศษเอาชนะ พลีมัธ 2-1

ความพร้อมของทีมเวลานี้ ทูเคิ่ล จะอดใช้งาน เบน ชิลเวลล์ ที่บาดเจ็บยาวอยู่ก่อนหน้านี้ ส่วนในรายของ ฮาคิม ซิเยค และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น สลัดอาการบาดเจ็บพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก เช่นเดียวกับ รีซ เจมส์ ที่กลับมาลงสนามในเกมลีก คัพ ล่าสุดได้แล้ว

การจัดทัพชื่อว่าจะมีการปรับอยู่พอสมควร โดยจะสลับพวกที่เป็นสำรองในเกมล่าสุดลงสนามบ้าง แผงหลังสามคนนำมาโดย เทรโวห์ ชาโลบาห์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ มาล็อง ซาร์

กลางสนามใช้ ซาอูล ญีเกซ เดินเกมร่วมกับ จอร์จินโญ่ ริมเส้นสองฝั่งเป็นหน้าที่ของ  รีซ เจมส์ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย แดนหน้าส่ง ฮาคิม ซิเย็ค ปั้นเกมกับ ติโม แวร์เนอร์ โดยมี โรเมลู ลูกากู รอจบสกอร์หน้าเป้า

ตำแหน่งผู้รักษาประตูคาดว่า เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ที่พลาดดวลจุดโทษทำทีมชวดแชมป์คาราบาว คัพ จะลงเฝ้าเสาในเกมนี้

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมลูตัน ทาวน์

26/02/22 ลูตัน ทาวน์ 1-0 ดาร์บี้ เคาน์ตี้

24/02/22 สโต๊ค 1-2 ลูตัน ทาวน์

19/02/22 ลูตัน ทาวน์ 2-0 เวสต์บรอมวิช

12/02/22 เบอร์มิ่งแฮม 3-0 ลูตัน ทาวน์

09/02/22 ลูตัน ทาวน์ 2-1 บาร์นสลี่ย์

ทีมเชลซี

27/02/22 เชลซี 0-0 ลิเวอร์พูล

23/02/22 เชลซี 2-0 ลีลล์

19/02/22 คริสตัล พาเลซ 0-1 เชลซี

12/02/22 เชลซี 2-1 พัลไมรัส

09/02/22 อัล ฮิลาล

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เชลซี 3-1 ลูตัน ทาวน์

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลูตัน ทาวน์ (3-5-2) : เจด สเตียร์ – รีซ เบิร์ค, ทอม ล็อคเยอร์, คัล เนสมิธ – เจมส์ บรี, โรเบิร์ต สน็อดแกรสส์, เพลลี่-รัดด็อค เอ็มแพนซู, ลุค เบอร์รี่, อมารี เบลล์ – แดนนี่ ฮิลตัน, เอไลจาห์ อเดบาโย

ผู้จัดการทีม : นาธาน โจนส์

เชลซี (3-4-2-1) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – เทรโวห์ ชาโลบาห์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, มาล็อง ซาร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, ซาอูล ญีเกซ, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย – ฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์ – โรเมลู ลูกากู

ผู้จัดการทีม : โธมัส ทูเคิ่ล

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบงค์ส

 

วิเคราะห์บอลลูตัน ทาวน์ – เชลซี

ผลงานดีทีเดียวสำหรับเจ้าถิ่น ลูตัน ทาวน์ โดย 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1 เกมนี้เตรียมเปิดบ้านรับงานหนักอย่าง เชลซี ที่ฟอร์มยังร้อนแรงไม่เลิก 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 ภาพรวมเกมนี้มองว่า เชลซี ยังแกร่งกว่าเยอะ แม้พึงบดกับ ลิเวอร์พูล มา 120 นาที แต่หากเทียบ ชื่อชั้น คุณภาพ มองมุมไหน สิงโตน้ำเงินคราม ก็ยังดูดีกว่า หากไม่มีอะไรผิดพลาดรูปเกมจะเป็นทีมเยือนมาบุกแหลกใส่ ลูตัน แน่ ก่อนค่อยๆบดบี้หาจังหวะเข้าทำ และได้ทีเด็ดจากแนวรุกอย่าง ฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์ ,โรเมลู ลูกากู พาทีมปิดบัญชี ลูทัน ได้ไม่ยาก

ฟันธง : เชลซี ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10