fbpx

วิเคราะห์บอลศึก รีโว่ ไทยลีก

ขอนแก่น ยูไนเต็ด – ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

เวลา : 19.00 น.

สนาม : อบจ. ขอนแก่น

ถ่ายทอดสด : AIS PLAY

อัตราต่อรอง : ลีโอ เชียงรายฯ ต่อ 0.5 ลูก

ขอนแก่น ยูไนเต็ด
ทัพ “จงอางผยอง” เกมล่าสุดบุกไปพ่าย การท่าเรือ 4-1 สภาพความพร้อมเกมนี้ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ กุนซือของทีมไม่มีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ส่วนการจัดทัพน่าจะยึดตัวหลักจากเกมล่าสุด

ยศพล เทียงดาห์ ยืนเฝ้าเสาเสาตามเดิม แนวรับ 3 คนประกอบไปด้วย จอง ฮัน-ชอล, โจชัว กรอมเมน และ อเลฟ ซานโตส  ขยับมาที่แดนกลาง ปานเดชา เงินประเสริฐ กับ ทินกร อสุรินทร์ จับคู่มิดฟิลด์แดนกลาง ส่วนริมเส้นใช้งาน ภาณุพงศ์ หาญสุริย์ กับ กฤษณ์พรหม บุญสาร ทางฝั่งขวา และซ้ายตามลำดับ

เกมรุก โรมูโล กาบราล ที่ทำประตูได้ในเกมล่าสุดจะได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งหน้าต่ำคอยสนับสนุนคู่กองหน้าอย่าง ถวิล บุตรสมบัติ กับ อิบสัน เมโล กัปตันทีม

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด
เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือของทัพ “กว่างโซ้ง” เกมล่าสุดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านถล่ม ลำปาง เอฟซี 5-1 สภาพความพร้อมเกมนี้ไม่มีปัญหาติดโทษแบน แต่ทว่าต้องมาเช็คความฟิตของ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ว่าพร้อมลงสนามหรือไม่

การจัดทัพในวันนี้จะมาในระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตูเป็นหน้าที่ของ สรานนท์ อนุอินทร์ แนวรับ 3 คนประกอบไปด้วย ศราวุธ อินทร์แป้น, วิคเตอร์ การ์โดโซ และ ธนะศักดิ์ ศรีใส แดนกลางใช้บริการของ มนตรี พรมสวัสดิ์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, อติคุณ มีท้วม และ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม

ส่วนแดนหน้า 3 คน นำมาโดย คิม จี มิน แนวรุกเกาหลีใต้ เล่นร่วมกับ ฟิลิปเป้ อโมริม และ โอลาวิโอ้ ซานโตส

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ขอนแก่น ยูไนเต็ด
12 ส.ค. 2565 : แพ้ ทรู แบงค็อกฯ 2-0 (ย)
21 ส.ค. 2565 : แพ้ ราชบุรี 0-2 (ห)
27 ส.ค. 2565 : เสมอ สุโขทัย 0-0 (ย)
3 ก.ย. 2565 : ชนะ ลำปาง เอฟซี 1-0 (ห)
10 ก.ย. 2565 : แพ้ การท่าเรือ เอฟซี 4-1 (ย)

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด
14 ส.ค. 2565 : ชนะ โปลิศ เทโรฯ 1-0 (ห)
21 ส.ค. 2565 : ชนะ ลำพูน วอริเออร์ 0-1 (ย)
28 ส.ค. 2565 : ชนะ หนองบัว พิชญฯ 2-0 (ห)
3 ก.ย. 2565 : แพ้ พีที ประจวบฯ 2-1 (ย)
11 ก.ย. 2565 : ชนะ ลำปาง เอฟซี 5-1 (ห)

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ขอนแก่น ยูไนเต็ด (3-4-3) : ยศพล เทียงดาห์ – จอง ฮัน-ชอล, โจชัว กรอมเมน, เอเลฟ ซานโตส – ภาณุพงศ์ หาญสุรีย์, ปาณเดชา เงินประเสริฐ, ทินกร อสุรินทร์, กฤษณ์พรหม บุญสาร – โรมูโล กาบราล – ถวิล บุตรสมบัติ, อิบสัน เมโล

ลีโอ เชียงรายฯ (3-4-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ – ศราวุธ อินทร์แป้น, วิคเตอร์ การ์โดโซ, ธนะศักดิ์ ศรีใส – มนตรี พรมสวัสดิ์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, อติคุณ มีท้วม, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม – คิม จี-มิน, โอลาวิโอ้ ซานโตส, เฟลิเป อโมริม

วิเคราะห์บอล
เจ้าบ้าน ขอนแก่น ปัญหาใหญ่ของพวกเขาในตอนนี้คือเรื่องของการจบสกอร์ที่เพิ่งทำได้เพียง 2 ประตู จาก 5 เกม ส่วนทางฝั่ง เชียงราย กลายเป็นทีมที่สามารถคาดหวังผลการแข่งขันได้ อาจไม่หวือหวา แต่ได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ

คาดว่าทัพ “กว่างโซ้ง” คงมาแพ็คเกมรับให้แน่น และอาศัยจังหวะสวนกลับโจมตีเจ้าบ้าน ซึ่งถ้าวัดกันที่ศัยภาพแล้วเชื่อว่าทีมเยือนมีทีเด็ดมากกว่าในการคอยเผด็จศึก

ฟันธง : ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด