fbpx

วิเคราะห์บอลศึก รีโว่ ไทยลีก

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด – การท่าเรือ เอฟซี

เวลา : 18.00 น.

สนาม : บีจี สเตเดียม

ถ่ายทอดสด : AIS PLAY

อัตราต่อรอง : บีจีฯ ต่อ 0.5 ลูก

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด



เกมล่าสุดของทัพ “เดอะ แรบบิท” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ ไปได้ 1-0 ซึ่งเป็นการคว้าเกมแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ความพร้อมเกมนี้ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลิดอร์ โคเฮน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนในรายอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าไม่มีใครติดโทษแบน

ตัวจริงเกมนี้คาดว่าจะไม่เปลี่ยนโฉมจากนัดล่าสุดมากนัก อาจมีเพียงแดนหน้าที่ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต มีโอกาสได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเล่นร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา

แดนกลางยังคงใช้บริการ สารัช อยู่เย็น จับคู่กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล โดยที่มี ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ทำเกมรุกริมเส้น ส่วนเกมรับหน้าเดิมยกแผงไล่มาตั้งแต่ สันติภาพ จันทร์หง่อม, อิรฟาน ฟานดี, อันเดรส ตูเญซ และ สหรัฐ ปองสุวรรณ

การท่าเรือ เอฟซี



สก็อตต์ คูเปอร์ นายใหญ่ของทัพ “สิงห์เจ้าท่า” เกมล่าสุดเปิดบ้านไล่ถล่ม ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-1 เกมนี้สภาพความพร้อมต้องรอเช็คความฟิตของ บดินทร์ ผาลา ปีกที่เจ็บจากเกมล่าสุด ขณะที่ เควิน ดีรมรัมย์ มีชื่อกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมล่าสุด ลุ้นลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมนัดนี้ ส่วน ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวา อยู่ในช่วงเรียกความฟิตกลับมา 

ด้าน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โดนใบเหลือง 2 ใบ เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมล่าสุด ยังคงลงสนามได้ เนื่องจากไม่ได้โดนใบแดงโดยตรง

การจัดทัพ 11 ตัวจริงจะไม่มีการเปลี่ยนโฉมจากเกมล่าสุด แนวรับ 4 คนประกอบไปด้วย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ฟรานส์ ปูตรอส, แอร์ตอน ติราบาสซี  และ ทิตาธร อักษรศรี แดนกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนคุมเกมร่วมกับ เซอร์คิโอ ซัวเรส และ บดินทร์ ผาลา หรือ ธนสิทธิ์ ศิริผล และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ขณะที่คู่กองหน้า เป็น ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ แฮมิลตัน โซอาเรส

สถิติ 5 นัดหลังสุด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


19 ส.ค. 2565 : ชนะ คิดฉี 4-0 (สนามกลาง)
22 ส.ค. 2565 : แพ้ อุราวะ เรด 4-0 (สนามกลาง)
31 ส.ค. 2565 : แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-0 (ย)
4 ก.ย. 2565 : เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 (ย)
9 ก.ย. 22565 : ชนะ ลำพูน วอริเออร์ 1-0 (ห)

การท่าเรือ


4 พ.ค. 2565 : แพ้ โปลิศ เทโรฯ 2-1 (ย)
14 ส.ค. 2565 : เสมอ ลำพูน วอริเออร์ 0-0 (ห)
26 ส.ค. 2565 : ชนะ พีที ประจวบฯ 5-2 (ห)
4 ก.ย. 2565 : พบ โปลิศ เทโร (เลื่อนการแข่งขัน)
10 ก.ย. 2565 : ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-1 (ห)

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม



บีจี ปทุมฯ (4-4-2) : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก – สันติภาพ จันทร์หง่อม, อิรฟาน ฟานดี, อันเดรส ตูเญซ, สหรัฐ ปองสุวรรณ – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ – ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, ธีรศิลป์ แดงดา

การท่าเรือ (4-3-3) : วรวุฒิ ศรีสุภา – ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ฟรานส์ ปูตรอส, แอร์ตอน ตาราบาสซี , ทิตาธร อักษรศรี – ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เซร์คิโอ ซัวเรซ, บดินทร์ ผาลา – ปกรณ์ เปรมภักดิ์, แฮมิลตัน โซอาเรส, ธีระศักดิ์ เผยพิมาย

วิเคราะห์บอล



บีจีฯ เกมล่าสุดคว้า 3 คะแนนได้ แต่ทว่ารูปเกมโดยรวมยังไม่ค่อยไฉไลเท่าไหร่นัก ส่วน การท่าเรือ ผลงานกำลังร้อนแรงโดยเฉพาะคู่หูอย่าง แฮมิลตัน กับ ปกรณณ์ ที่ทั้งยิง ทั้งจ่าย

เกมนี้เชื่อว่าจะเปิดหน้าแลกกันอย่างสนุก แต่ทว่าเมื่อทัพ “เดอะ แรบบิท” ได้เล่นในรังเหย้าของตัวของตัวเองยังคงไว้ใจได้เสมอ และน่าจะกุมความเปรียบ พร้อมเบียดเข้าป้ายคว้าชัยไปครองได้สำเร็จ

ฟันธง : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-1 การท่าเรือ เอฟซี