fbpx

วิเคราะห์บอลลีก เอิง ฝรั่งเศส

นีซ – เปแอสเช

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565

เวลา : 03.00 น.

สนาม : อลิอันซ์ ริเวียร่า

ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra

อัตราต่อรอง : เปแอสเช ต่อ 0.5 /1 ลูก

 

วิเคราะห์บอลนีซ – เปแอสเช

 

ความพร้อมนีซ

คริสตอฟ กัลติเย่ร์ เทรนเนอร์ของ นีซ เพิ่งจะพาทีมเข้าชิงชนะเลิศในศึกเฟร้นซ์ คัพ หลังเอาชนะ แวร์ซาย 2-0 ส่วนผลงานในลีกล่าสุดพวกเขาเสมอ สตราส์บูร์ก ไปแบบไร้สกอร์

ความพร้อมของทีมเวลานี้ กัลติเย่ร์ จะอดใช้งาน ยูเซฟ อาตัล ที่กระดูกไหปลาร้าหัก รวมไปถึง ฌอร์ด็อง อมาวี่ ที่เจ็บเข่าอยู่ก่อนหน้านี้

ข่าวดีคือทีมได้ ดันเต้ และ จัสติน ไคลเวิร์ต สองแกนหลักของทีมพ้นโทษแบนกลับมาคืนสนามได้ตามเดิม

การจัดทัพจะมีปรับจากเกมบอลถ้วยล่าสุดเล็กน้อย ตำแหน่งผู้รักษาประตูจะกลับมาใช้ วอลเตอร์ เบนิเตซ นายทวารมือหนึ่ง ทำให้ มาร์ซิน บูลก้า โกลที่ยืมมาจาก เปแอสเช จะไม่ได้เจอต้นสังกัดที่แท้จริงในเกมนี้

แผงหลังนำมาโดย ฌอร์ด็อง โลตอมบา, ดันเต้, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ และ แมลแว็ง บาร์ กลางสนามส่ง มอร์แกน ชไนเดอร์แลง เดินเกมกับ ปาโบล โรซาริโอ โดยมี ฮิเชม บูดาอุย และ จัสติน ไคลเวิร์ต เชื่อมเกมริมเส้น แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่คู่หู อามีน กูอิรี่ และ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

 

ความพร้อมเปแอสเช

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ของ เปแอสเช พาทีมลงสนามล่าสุด พลิกแซงเอาชนะ แซงต์-เอเตียน 3-1 ถือเป็นชัยชนะเกมที่ 5 จาก 6 นัดหลังสุด

ความพร้อมของทีมเวลานี้ พอช จะอดใช้งาน เซร์คิโอ รามอส, เลอันโดร ปาเรเดส และ อันเดร เอร์เรร่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ติดโทษแบนเนื่องจากสะสมใบเหลืองครบโควตา

ข่าวดีคือทีมได้ มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางคนสำคัญพ้นโทษแบนหนึ่งนัดกลับมาเดินเกมกลางสนามร่วมกับ ดานิโล เปเรร่า และ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ แผงหลังยึด อาชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้ และ นูโน่ เมนเดส ลงสนามตามเดิม

การหายไปของ เอ็มบั๊ปเป้ ทำให้ อังเคล ดิ มาเรีย จะลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำไปแล้ว 10 แอสซิสต์ใน ลีก เอิง

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมนีซ

02/03/22 นีซ 2-0 แวร์กซายส์

26/02/21 สตราส์บูร์ก 0-0 นีซ

20/02/22 นีซ 1-0 อองเชร์

13/02/22 ลียง 2-0 นีซ

10/02/22 นีซ 4-1 มาร์กเซย

ทีมเปแอสเช

27/02/22 เปแอสเช 3-1 แซงต์ เอเตียน

20/02/22 น็องต์ 3-1 เปแอสเช

16/02/22 เปแอสเช 1-0 เรอัล มาดริด

12/02/22 เปแอสเช 1-0 แรนส์

07/02/22 ลีลล์ 1-5 เปแอสเช

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เปแอสเช 0-0 นีซ

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (4-4-2) : วอลเตอร์ เบนิเตซ – ฌอร์ด็อง โลตอมบา, ดันเต้, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, แมลแว็ง บาร์ – ฮิเชม บูดาอุย, มอร์แกน ชไนเดอร์แลง, ปาโบล โรซาริโอ, จัสติน ไคลเวิร์ต – อามีน กูอิรี่, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

เทรนเนอร์ : คริสตอฟ กัลติเย่ร์

เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – อาชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, นูโน่ เมนเดส – มาร์โก แวร์รัตติ, ดานิโล เปเรร่า, อิดริสซ่า กาน่า เกย์ – อังเคล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์

เทรนเนอร์ : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

 

วิเคราะห์บอลนีซ – เปแอสเช

ศึกหัวตารางลีกเมืองน้ำหอม โดยเจ้าถิ่น นีซ ฟอร์ม 5 เกมหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 วันนี้เตรียมเปิดบ้านรับจ่าฝูงอย่าง เปแอสเช ที่ผลงานกำลังแกร่ง 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1 ภาพรวมเกมนี้มองว่าไม่ง่ายสำหรับทั้งคู่ เพราะต่างฝ่าย ต่างมีทีเด็ด แม้เจ้าถิ่นชื่อชั้นเป็นรอง แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพแล้วในปีนี้ แต่หากวัดกันที่คุณภาพและต้องเปิดแลกกันยาวๆ ยังเชื่อว่า เปแอสเช ที่มีแนวรุกเกรดเออย่าง อังเคล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ น่าจะแกร่งพอบุกมาเอาชนะ นีซ ได้สำเร็จ

ฟันธง : เปแอสเช ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10