fbpx

วิเคราะห์บอลลีก เอิง ฝรั่งเศส

โอลิมปิก มาร์กเซย – ดิฌง

วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม : ออเรนจ์ เวโลโดรม

ถ่ายทอดสด : bein sports 2

อัตราต่อรอง : โอลิมปิก มาร์กเซย ต่อ 1 ลูก

 

วิเคราะห์บอลโอลิมปิก มาร์กเซย – ดิฌง

 

ความพร้อมโอลิมปิก มาร์กเซย

โอลิมปิก มาร์กเซย ของ ฮอร์เก้ ซามเปาลี ลงสนามล่าสุดบุกไปแพ้ นีซ 0-3 ถือเป็นการแพ้นัดแรกตั้งแต่ที่เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์เข้ามารับหน้าที่คุมทีม

ความพร้อมของทีมเวลานี้ ซามเปาลี จะอดใช้งาน ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ กองหลังที่ติดโทษแบนเนื่องจากสะสมใบเหลืองครบโควต้า ทำให้ตำแหน่งจะเป็นของ ลูคัส แปร์แร็ง แบ็กขวาวัย 22 ปีแทน

แต่ข่าวดีคือจะได้ บูบาการ์ กามาร่า มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมในเกมนี้

ข่าวดีคือจะได้ ฌอร์ด็อง อมาวี่ และ วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ สองแกนหลักหายเจ็บกลับมาร่วมซ้อมและพร้อมเป็นตัวเลือกของทีมเช่นกัน

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พร้อมส่งพวกแกนหลักอย่าง เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ และ โปล ลิโรล่า สองแข้งที่ยืมมาจาก ดอร์ทมุนด์ และ ฟิออเรนติน่า ที่มีข่าวเตรียมย้ายซบ”โอแอ็ม”ถาวร รวมไปถึงพวกขาประจำอย่าง ฟลอริยอง โตแว็ง, อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค และ ดิมิทรี ปาเยต

 

ความพร้อมดิฌง

ดาวิด ลิแนร์ส เทรนเนอร์ของ ดิฌง พาทีมลงสนามล่าสุดแพ้คาบ้านต่อ แร็งส์ 1-0 ทำให้พวกเขา แพ้มา 11 เกมติดและรั้งท้ายตารางอยู่ขณะนี้ โดยมีเพียงแค่ 15 แต้มตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 14 คะแนนด้วยกัน

ความพร้อมของทีมเวลานี้ ลิแนร์ส จะอดใช้งาน ดีดิเย่ร์ เอ็นด็อง และ เอริก เอแบ็งเบ สองมิดฟิลด์ รวมไปถึง อาบูบาการ์ กามาร่า ตัวรุกความหวัง เนื่องจากติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า

ส่วนในรายของ ป๊าป ชีคห์ กองกลางที่เพิ่งหายเจ็บข้อเท้ากลับมายังคงต้องรอเช็คฟิตต่อไป แต่คาดว่าตำแหน่งจะเป็นของ ฌอร์ดอง มารี ไปก่อนในเกมนี้

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่มพวกแกนหลักอย่าง บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้า, เซนู คูลิบาลี่, ซาช่า โบอี้, เวสเล่ย์ โลโตอา, มามา บัลเด้ และ มูสซ่า โกนาเต้ ต่างพร้อมลงสนามตามเดิม

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมมาร์กเซย

20/03/21 นีซ 3-0 มาร์กเซย

13/03/21 มาร์กเซย 3-1 แบรตส์

11/03/21 มาร์กเซย 1-0 แรนส์

08/03/21 Canet 2-1 มาร์กเซย

04/03/21 ลีลล์ 2-0 มาร์กเซย

ทีมดิฌง

21/03/21 ดิฌง 0-1 แร็งส์

14/03/21 ดิฌง 1-3 บอร์กโดซ์

04/03/21 แบรสต์ 3-1 ดิฌง

27/02/21 ดิฌง 0-4 เปแอสเช

21/02/21 ลองส์ 2-1 ดิฌง

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ดิฌง 0-0 มาร์กเซย

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (3-1-4-2) : สตีฟ ม็องด็องด้า – ลูคัส แปร์แร็ง, อัลบาโร่ กอนซาเลซ, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ – บูบาการ์ กามาร่า – โปล ลิโรล่า, ดิมิทรี ปาเยต, มิคาเอล กุยซองส์, ฮิโรกิ ซากาอิ – ฟลอริยอง โตแว็ง, อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค

เทรนเนอร์ : ฮอร์เก้ ซามเปาลี

ดิฌง (3-5-2) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ – บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้า, โจนาธาน แพนโซ่, เซนู คูลิบาลี่ – ซาช่า โบอี้, ฌอร์ดอง มารี, เบอร์ซองต์ เชลิน่า, เวสเล่ย์ โลโตอา, เอ็นกงด้า มูซิงก้า – มามา บัลเด้, มูสซ่า โกนาเต้

เทรนเนอร์ : ดาวิด ลิแนร์ส

 

วิเคราะห์บอลโอลิมปิก มาร์กเซย – ดิฌง

เกมนี้โอกาสที่ มาร์กเซย เจ้าถิ่นจะคว้าชัยมีสูงทีเดียว เพราะเจอบ๊วยแบบนี้ ต้องเก็บสามแต้มเต็มให้ได้ แถมได้เล่นในถิ่นของตัวเอง เจอ ดิฌง ที่แกนหลักตัวความหวัง บาดเจ็บไปหลายราย แถมปราชัยมา 11 เกมติด มองมุมไหนเจ้าถิ่น ก็เหนือกว่าเยอะ ทั้งฟอร์มโดยรวม และคุณภาพของนักเตะ เชื่อว่า มาร์กเซย จะเดินเกมรุกใส่ตามเชิง ก่อนรัวประตู ปิดเกมนี้ไปได้แบบสบายๆเท้า

ฟันธง: โอลิมปิก มาร์กเซย ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10