fbpx

วิเคราะห์บอลลา ลีกา สเปน (นัดแรก)

เอลเช่ – แอธ.บิลเบา

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564

เวลา : 03.00 น.

สนาม : มานูเอล มาร์ติเนซ บาเลโร

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1

อัตราต่อรอง : แอธ.บิลเบา ต่อ 0.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลเอลเช่ – แอธ.บิลเบา

 

คงามพร้อมเอลเช่

ฟราน เอสคริบา กุนซือเอลเช่ นำลูกทีมโชว์ผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ล่าสุดก็พ่ายต่อ เลบันเต้ 1-2 ในเกมอุ่นเครื่องนัดส่งท้ายเมื่อวันอาทิตย์

สภาพทีมล่าสุด เอสคริบา ได้รับข่าวร้ายเมื่อ หลุยส์มี กองกลางตัวเก่งติดเชื้อโควิด รวมถึง โจนี่ อลาโม่ ที่บาดเจ็บจะพลาดลงช่วยทีมทั้งคู่

ในรายของ ปาโบล ปิอัตติ มิดฟิลด์จอมเก๋าต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกมอีกครั้งหลังมีปัญหาที่กล้ามเนื้อจากการซ้อมกับทีมเมื่อวันศุกร์

ส่วนการจัดทัพแน่นอนว่าจะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำทีมมาโดย กอนซาโล่ เบร์ดู คุมแนวรับ มี อีบัน มาร์โกเน่ กับ ราอูล กูตี บัญชาเกมในแดนกลาง ในส่วนของเกมรุกจะเป็นหน้าที่ของ กุยโด้ การ์รีโย่ และ ลูกัส โบเย่ ในการไล่ล่าประตู

 

ความพร้อมแอธ.บิลเบา

แอธ.บิลเบา ของกุนซือ มาร์เซลิโน่ การ์เซีย โตรัล นำทีมปิดท้ายปรีซีซั่นด้วยการบุกไปยันเสมอกับ ลิเวอร์พูล ได้ถึง แอนฟิลด์ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ความพร้อมล่าสุดไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมจะขาดก็เพียงแต่ เปรู โนลาสโกอาอิน, อังเดร กาป้า, อินีโก้ กอร์โดบา และ ยูริ เบร์ชีเช่ ที่เดี้ยงอยู่ก่อนหน้านี้

รวมไปถึง อูไน ซิมอน นายประตูมือหนึ่งที่อยู่ในช่วงพักร้อนหลังเพิ่งเสร็จภาระกิจรับใช้ทีมชาติสเปนในศึก ยูโร และ โอลิมปิก มาหมาดๆ

โดยเกมนี้ มาร์เซลิโน่ จะมาในระบบ 4-4-2 เหมือนเดิม ผู้รักษาประตูใช้ จูเลน​ อากีร์เรซาบาล่า เฝ้าเสา แผงหลัง เยเรย์ อัลวาเรซ จับคู่ อินญิโก้ มาร์ติเนซ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ

ส่วนแดนกลางวาง ดานี่ การ์เซีย กับ อูไน เบนเซดอร์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และคู่หน้า ออยฮาน ซานเชต ลงล่าตาข่ายร่วมกับ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมเอลเช่

08/08/21 เอลเช่ 1-2 เลบันเต้
04/08/21 เอลเช่ 1-1 คาตาเกน่า
01/08/21 อลาเบส 0-0 เอลเช่
25/07/21 เอลเช่ 2-2 เตเรนิเฟ่
18/07/21 เอลเช่ 6-1 อตอมมิตอส

ทีมแอธ.บิลเบา

08/08/21 ลิเวอร์พูล 1-1 แอธ.บิลเบา
07/08/21 เซาธ์แฮมป์ตัน 1-3 แอธ.บิลเบา
31/07/21 อูนิโอน เบอร์ลิน 2-1 แอธ.บิลเบา
24/07/21 ดอร์ทมุนด์ 0-2 แอธ.บิลเบา
22/07/21 แอธ.บิลเบา 0-1 มิรานเดส

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เอลเช่ 2-0 แอธ.บิลเบา

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
เอลเช่ (4-4-2) : เอ๊ดการ์ บาเดีย – เฮลิเบลตัน ปาลาซิออส, กอนซาโล่ เบร์ดู, เปโดร บิกัส, โฆเซมา ซานเชซ – โฆซาน เฟร์รานเดซ, ราอูล กูตี, อีบัน มาร์โกเน่, ฟิเดล – กุยโด้ การ์รีโย่, ลูกัส โบเย่

แอธ.บิลเบา (4-4-2) : จูเลน​ อากีร์เรซาบาล่า – ออสการ์ เด มาร์กอส, เยเรย์ อัลวาเรซ, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, มิเกล บาเลนเซียก้า – อเล็กซ์ เบเรนเกอร์, ดานี่ การ์เซีย, อูไน เบนเซดอร์, อีเกร์ มูเนียอิน – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ออยฮาน ซานเชต

 

วิเคราะห์บอลเอลเช่ – แอธ.บิลเบา

เกมนัดเปิดหัวของทั้งสองทีม โดยเกมนี้เจ้าถิ่น เอลเช่ ของกุนซือ ฟราน เอสคริบา จะเปิดรังของตัวเองรับของแข็งอย่าง บิลเบา ซึ่งเกมนี้พวกเขาเจอปัญหาใหญ่หลังแกนหลัก ไม่พร้อมใช้งาน และรอเช็กความฟิตหลายราย ผิดกับ แอธ.บิลเบา ของเทรนเนอร์ มาร์เซลิโน่ การ์เซีย โตรัล ที่เตรียมจัดทัพใหญ่มาเต็มสูบในวันนี้ เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นผู้มาเยือนที่ดูดีกว่า ด้วยฟอร์มการเล่น และเกรดของนักเตะน่าจะมีทีเด็ดพอบุกมาเอาชนะ เอลเช่ ถึงถิ่นสบายๆในเกมนี้

ฟันธง : แอธ.บิลเบา ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10