วิเคราะห์บอลลา ลีกา สเปน

เซบีย่า – ราโย บาเยกาโน่

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564

เวลา : 03.15 น.

สนาม : รามอน ซานเชซ ปิซฆวน

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1

อัตราต่อรอง : เซบีย่า ต่อ 1/1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลเซบีย่า – ราโย บาเยกาโน่

 

ความพร้อมเซบีย่า

ยูเลน โลเปเตกี เฮดโค้ชเซบีย่า นำลูกทีมไร้พ่ายในช่วงอุ่นแข้งที่ผ่านมาจากการลงสนามไป 4 เกม โดยนัดส่งท้ายเสมอกับ โรม่า ไปแบบไร้สกอร์ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม

ความพร้อมล่าสุด โลเปเตกี จะขาด โอลิเบร์ ตอร์เรส กับ ลุค เดอ ยอง ที่ไม่สมบูรณ์ แต่ไม่ส่งผลกระทบเพราะเป็นเพียงตัวสำรองอยู่แล้ว

การซื้อขายของ เซบีย่า ในซีซั่นนี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ โดยมีนักเตะเข้ามาเพียงสองรายเท่านั้นก็คือ เอริก ลาเมล่า ที่เป็น 1 ในดีลแลกตัวของ ไบรอัน กิล ที่ย้ายไป สเปอร์ส ในราคา 25 ล้านยูโร

และอีกคนเป็น กอนซาโล่ มอนติเอล แบ็กขวาดีกรีทีมชาติ อาร์เจนตินา จาก ริเวอร์ เพลท แต่คาดว่าทั้งสองคนนี้จะเป็นเพียงสำรองไปก่อน

โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-3-3 มี ยาสซีน โบโน่ เฝ้าเสา แนวรับใช้ เฆซุส นาบาส ยืนทางขวา ส่วนฝั่งซ้ายเป็น มาร์กอส อากุนญ่า คู่เซนเตอร์ใช้ ชูลส์ กูงเด้ กับ ดีเอโก้ การ์ลอส

แผงกลางมี อีวาน ราคิติช คุมเกมร่วมกับ แฟร์นานโด และ โยน ฆอร์ดาน

ส่วนเกมรุก ดาบิด ซูโซ่ ทำเกมรุกฝั่งขวา ดาวิด ซูโซ่ รับผิดชอบ ฝั่งซ้ายเป็น ลูกัส โอกัมโปส และหน้าเป้า ยูสเซฟ เอ็นเนซีรี่ ลงทำหน้าที่

 

ความพร้อมราโย บาเยกาโน่

อันโดนี่ อิราโอล่า กุนซือราโย บาเยกาโน่ ทีมน้องใหม่หน้าเก่าจาก เซกุนด้า ลงสนามเตรียมความพร้อมไปทั้งหมด 3 นัดด้วยกัน ล่าสุดเจ๊ากับ เลกาเนส 1-1 เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

สภาพทีมล่าสุด จะชวดใช้งาน โฆเซ่ อังเคล โปโซ่,  ดับ รานดี้ เอ็นเตก้า ที่ยังไม่สมบูรณ์ พร้อมกันนี้ยังต้องรอเช็กความฟิตของ เอสเตบัน ซาเบลยิช เซนเตอร์ตัวเก่ง

ถ้าลงไม่ไหวก็จะเป็น มาริโอ ซัวเรซ จะลงเล่นแทนโดยยืนคู่กับ อเลฆานโดร กาเตน่า ในแผงหลัง

ส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีปัญหายังคงนำทีมมาโดย ลูก้า ซีดาน, ออสการ์ บาเลนติน, อีซี ปาลาซอน, อัลบาโร่ การ์เซีย และ ยาสซีน กาสมี่

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมเซบีย่า

31/07/21 โรม่า 0-0 เซบีย่า
28/07/21 เปแอสเช 2-2 เซบีย่า
23/07/21 เซบีย่า 1-0 ลาส พัลมาส
18/07/21 เซบีย่า 4-0 โคเวนทรี ซิตี้
24/05/21 เซบีย่า 1-0 อลาเบส

ทีมราโย บาเยกาโน่

08/08/21 เลกาเนส 1-1 ราโย บาเยกาโน่
05/08/21 บายาโดลิด 3-1 ราโย บาเยกาโน่
24/07/21 เอสปันญอล 0-2 ราโย บาเยกาโน่
21/06/21 คิโรน่า 0-2 ราโย บาเยกาโน่
14/06/21 ราโย บาเยกาโน่ 1-2 คิโรน่า

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เซบีย่า 5-0 ราโย บาเยกาโน่

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
เซบีย่า (4-3-3) : ยาสซีน โบโน่ – เฆซุส นาบาส, ชูลส์ กูงเด้, ดีเอโก้ การ์ลอส, มาร์กอส อากุนญ่า – อีวาน ราคิติช, แฟร์นานโด, โยน ฆอร์ดาน – ดาวิด ซูโซ่,  ยูสเซฟ เอ็นเนซีรี่, ลูกัส โอกัมโปส

ราโย บาเยกาโน่ (4-2-3-1) : ลูก้า ซีดาน – อีบัน บายิว, เอสเตบัน ซาเบลยิช (มาริโอ ซัวเรซ), อเลฆานโดร กาเตน่า, ฟราน การ์เซีย – ซานติ โกเมซานญ่า, ออสการ์ บาเลนติน – อีซี ปาลาซอน, ออสการ์ เตรโฆ, อัลบาโร่ การ์เซีย – ยาสซีน กาสมี่

 

วิเคราะห์บอลเซบีย่า – ราโย บาเยกาโน่

เจ้าถิ่น เซบีย่า ของกุนซือ ยูเลน โลเปเตกี ฟอร์มอุ่นเครื่องยอดเยี่ยมมากๆ ชนะ 2 เสมอ 2 เรียกได้ว่าเล่นได้เหนียวแน่น แพ้ยาก เกมนี้จะเปิดบ้านรับ ราโย บาเบกาโน่ ของเทรนเนอร์ อันโดนี่ อิราโอล่า โดยฟอร์ม 5 เกมหลังชองพวกเขา ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ถือว่าพอใช้ได้ แต่เกมนี้จะออกมาเจอของแข็งอย่าง เซบีย่า ที่มีเกมในบ้านเป็นจุดขายอยู่แล้วน่าจะลำบาก เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นเปิดเกมรุกเข้าใส่ตามเชิงแน่ ก่อนค่อยๆบดบี้หาจังหวะและได้ทีเด็ดจาก ดาวิด ซูโซ่,  ยูสเซฟ เอ็นเนซีรี่, ลูกัส โอกัมโปส ผนึกกำลังพาทีมเก็บชัยชนะไปได้สำเร็จ

ฟันธง : เซบีย่า ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10