fbpx

วิเคราะห์บอลลา ลีกา สเปน

เรอัล มาดริด – เรอัล โซเซียดาด

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565

เวลา : 03.00 น.

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1

อัตราต่อรอง : เรอัล มาดริด ต่อ 0.5/1 ลูก

 

วิเคราะห์บอลเรอัล มาดริด – เรอัล โซเซียดาด

 

ความพร้อมเรอัล มาดริด

“โลส บลังโกส” ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ ผลงานในเกมลีกดีต่อเนื่อง โดยล่าสุดบุกไปเอาชนะ ราโย บาเยกาโน่ 1-0 ทำให้ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดกันแล้ว

ความพร้อมเกมนี้ อันเช่ จะขาด โทนี่ โครส ที่เจ็บกล้ามเนื้อโคนขาด้านหลัง ทำให้ เฟเดรีโก้ บัลเบร์เด้ จะได้โอกาสลงมาเล่นร่วมกับ ลูก้า โมดริช และ เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่ แทน

ส่วนที่เหลือเป็นชุดเดิม เกมรุก มาร์โก อาเซนซิโอ จะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงทางฝั่งขวา เล่นร่วมกับ คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์

แผงหลัง แบ็กซ้าย แฟร์กล็อง เมนดี้ ลงตัวจริง คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เป็น เอแดร์ มิลิเตา กับ ดาวิด อลาบา, แบ็กขวา ดาเนี่ยล การ์บาฆาล

 

ความพร้อมเรอัล โซเซียดาด

อีมานอล อัลกาซิล นายใหญ่เรอัล โซเซียดาด ผลงานเกมลีกไม่เลวนักมีแพ้เกมเดียวจาก 8 นัดหลัง ลงสนามล่าสุดบุกไปเอาชนะ มายอร์ก้า 2-0 เวลานี้รั้งอันดับที่ 6 ของตาราง

สภาพทีมเกมนี้มีข่าวดีเมื่อ ราฟินญ่า กับ โยเซบา ซัลดูอา หายเจ็บกลับมาพร้อมลงสนามได้แล้วละคาดว่าจะถูกส่งลงสนามทันที

โดยเกมนี้แนวรุกจะเปลี่ยนมาใช้ อเล็กซานเดอร์ อีซัค ยืนกับ มิเกล โอยาซาบัล อีกรายที่จะหลุดจากทีมคือ กริสเตียน ปอร์ตู ตัวริมเส้นด้านขวา เพื่อเปิดโอกาสให้ ราฟินญ่า ได้ลงมาเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำ

ส่วนห้องเครื่อง มิเกล เมรีโน่ ยังแกนเป็นแกนหลัก ส่วนอีกราย อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ จะได้โอกาสกลับมาเป็นตัวจริง แผงหลัง อาริตซ์ เอลูสตอนโด้ จะลงยืนคู่เซนเตอร์กับ โรแบง เลอ นอร์มองด์ และ อีกอร์ ซูเบลเดีย

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมเรอัล มาดริด

27/02/22 ราโย บาเยกาโน่ 0-1 เรอัล มาดริด

20/02/22 เรอัล มาดริด 3-0 อลาเบส

16/02/22 เปแอสเช 1-0 เรอัล มาดริด

12/02/22 บียาร์เรอัล 0-0 เรอัล มาดริด

07/02/22 เรอัล มาดริด 1-0 กรานาด้า

ทีมเรอัล โซเซียดาด

03/03/22 มายอร์ก้า 0-2 เรอัล โซเซียดาด

28/02/22 เรอัล โซเซียดาด 1-0 โอซาซูน่า

25/02/22 เรอัล โซเซียดาด 1-3 ไลป์ซิก

21/02/22 แอธ.บิลเบา 4-0 เรอัล โซเซียดาด

18/02/22 ไลป์ซิก 2-2 เรอัล โซเซียดาด

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เรอัล โซเซียดาด 0-2 เรอัล มาดริด

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบลต์ กูร์กตัวส์ – ดาเนี่ยล การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็อง เมนดี้ – เฟเด บัลเบร์เด้, เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่, ลูก้า โมดริช – มาร์โก อาเซนซิโอ, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

เทรนเนอร์ : คาร์โล อันเชล็อตติ

เรอัล โซเซียดาด (3-4-1-2) อเล็กซ์ เรมีโร่-อาริตซ์ เอลูสตอนโด้,อีกอร์ ซูเบลเดีย,โรแบง เลอ นอร์มองด์-โยเซบา ซัลดูอา,มิเกล เมรีโน่,อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้,อันโดนี่ โกโรซาเบล-ราฟินญ่า-อเล็กซานเดอร์ อีซัค,มิเกล โอยาซาบัล

เทรนเนอร์ : อิมานอล อัลกวาซิล

 

วิเคราะห์บอลเรอัล มาดริด – เรอัล โซเซียดาด

ขาดความต่อเนื่องทั้งคู่ในช่วงหลัง โดยเจ้าถิ่น เรอัล มาดริด ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 เกมนี้เตรียมเปิดบานรับ เรอัล โซเซียดาด ที่ฟอร์ม 5 เกมหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ภาพรวมเกมนี้มองว่าไม่ง่ายด้วยกันทั้งคู่ เพราะต่างฝ่าย ต่างเป็นทีมใหญ่ และอุดมไปด้วยแข้งคุณภาพ รูปเกมเชื่อว่าจะมาเปิดแลกกันสนุก แต่หากวัดกันที่คุณภาพนักเตะตอนนี้ต้องบอกว่า ราชันชุดขาว ดูดีกว่านิดๆ แถมกำลังเบียดแย่งแชมป์ลีกอยู่ แรงจูงใจต่างๆน่าจะดูดีกว่า แถมได้เล่นในบ้าน หากไม่มีอะไรผิดพลาดยังมองว่าโอกาสที่ มาดริด จะพิชิต เรอัล โซเซียดาด มีสูง

ฟันธง : เรอัล มาดริด ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10