fbpx

วิเคราะห์บอลยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ยูเครน – อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 3 กรกฏาคม 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้ 

ถ่ายทอดสด : NBT 2 HD / Truesport HD 3

อัตราต่อรอง : อังกฤษ ต่อ 1 ลูก

           

วิเคราะห์บอลยูเครน – อังกฤษ

 

ความพร้อมยูเครน

 อังเดร เชฟเชนโก้ เทรนเนอร์ของ ยูเครน พาทีมลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้หลังจาก เบียดชนะสวีเดนที่เหลือ 10 คน 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ (จบ 90 นาที เสมอ 1-1) ถือเป็นการเข้ามาเล่นรอบ  8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ เชฟเชนโก้ จะอดใช้งาน อาร์เต็ม เบเซดิน กองหน้าตัวสำรองที่เจ็บเข่าหลังจากโดน มาร์คัส แดเนียลสัน กองหลังไวกิ้งพุ่งเสียบรุนแรงในเกมล่าสุด

 นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม โดยจะปรับมาใช้ระบบ หลัง 5 คนประกอบไปด้วยโอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิลิย่า ซาบาร์นยี่, เซอร์เก คริฟต์ซอฟ, มีโคล่า มัตวิเยนโก้ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

 แดนกลาง เซอรเก ซีดอร์ชุค จะเดินเกมร่วมกับ ทาราส สเตปาเนนโก้ และ มีโคล่า ชาปาเรนโก้ ส่วนอังเดร ยาร์โมเลนโก้ จะลงล่าตาข่ายคู่กับ โรมัน ยาเรมชุค

 อย่างไรก็ตาม อาร์เต็ม ดอฟบิค ฮีโร่ผู้โขกประตูชัยนัดล่าสุด รวมไปถึง 3 ตัวหลักทั้ง อังเดร ยาร์โมเลนโก้, เซอร์เก ซีดอร์ชุค และ มีโคล่า ชาปาเรนโก้ ต้องระวังตัว หากโดนใบเหลืองเพิ่มจะติดโทษแบนทันที

 

 ความพร้อมอังกฤษ 

 ทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต พาทีมลิ่วเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้หลังจากที่เอาชนะ เยอรมนี 2-0 ส่งผลให้ทัพสิงโตเข้ามาเล่นรอบน็อกเอาต์ของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 55 ปี

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ เซาธ์เกต ไม่มีปัญหาแข้งบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้ เมสัน เม้าน์ท และ เบน ชิลเวลล์ พ้นกักตัวตรวจเชื้อโควิดกลับมาเป็นตัวเลือก

 คาดว่าเกมนี้จะมีการปรับระบบเล็กน้อย โดยจะกลับมาใช้แผงหลัง 4 คน ตามเดิม นำมาโดยสองเซ็นเตอร์อย่าง จอห์น สโตนส์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งจนได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมเกมล่าสุดไปครอง

 แดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์จะคุมเกมร่วมกับคัลวิน ฟิลลิปส์ ส่วนเกมรุกส่ง บูคาโย่ ซาก้า, เมสัน เม้าน์ท และ ราฮีม สเตอร์ลิงช่วยกันปั้นเกมสนับสนุน แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเป้าที่เพิ่งทำประตูแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้สำเร็จ

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติยูเครน

30/06/21 สวีเดน 1-2 ยูเครน

21/06/21 ยูเครน 0-1 ออสเตรีย

17/06/21 ยูเครน 2-1 มาซิโดเนียเหนือ

14/06/21 เนเธอร์แลนด์ 3-2 ยูเครน

07/06/21 ยูเครน 4-0 ไซปรัส

ทีมชาติอังกฤษ

29/06/21 อังกฤษ 2-0 เยอรมัน

23/06/21 เช็ก 0-1 อังกฤษ

19/06/21 อังกฤษ 0-0 สกอตแลนด์

13/06/21 อังกฤษ 1-0 โครเอเชีย

06/06/21 อังกฤษ 1-0 โรมาเนีย

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ยูเครน 0-0 อังกฤษ

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเครน (5-3-2) : จอร์จี้ บุชชาน – โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิลิย่า ซาบาร์นยี่, เซอร์เก คริฟต์ซอฟ, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – เซอรเก ซีดอร์ชุค, ทาราส สเตปาเนนโก้, มีโคล่า ชาปาเรนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, โรมัน ยาเรมชุค

 เทรนเนอร์ : อังเดร เชฟเชนโก้

 อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คัลวิน ฟิลลิปส์ – บูคาโย่ ซาก้า, เมสัน เม้าน์ท, ราฮีม สเตอร์ลิง – แฮร์รี่ เคน

 เทรนเนอร์ : แกเร็ธ เซาธ์เกต 

 ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ไบรช์ (เยอรมัน)

 

วิเคราะห์บอลยูเครน – อังกฤษ

ทีมชาติยูเครน ของกุนซือ อังเดร เชฟเชนโก้ ทำผลงานได้ทะลุเป้ามากๆ เกมล่าสุดหักด่าน สวีเดน 2-1 ทำให้พวกเขาน่าจะพกความมั่นใจมาสุดๆ แต่นัดนี้ไม่ง่ายเพราะเป็นคู่แข่งระดับ ทีมชาติอังกฤษ ที่นำทัพมาโดย อังเดร เชฟเชนโก้ ที่อุดมไปด้วยยอดแข้งล้นทีม แถมฟอร์มในรอบ 16 ทีมแจ่มจรัส อัด เยอรมัน มาได้ 2-0 แถมขุมกำลังในนัดนี้มากันเต็มสูบ เชื่อว่านัดนี้ อังกฤษ เหนือกว่าพอสมควร รูปเกมน่าจะเป็นพวกเขาที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ ก่อนได้ บูคาโย่ ซาก้า, เมสัน เม้าน์ท, ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน ผนึกกำลังพาทีมชาติอังกฤษ เข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ฟันธง : อังกฤษ ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10

 

เกร็ดข้อมูล

ยูเครน – อังกฤษ

 – ทัพสิงโตคำราม แพ้ ยูเครน ไปเพียงหนเดียวจากการพบกันใน 7 เกมหลัง (ชนะ 4 เสมอ 2) แต่สองเกมล่าสุดจบด้วยผลเสมอทั้งหมด

 – ทั้งสองทีมเคยพบกันในทัวร์นาเมนต์เมเจอร์เพียงครั้งเดียวคือใน ยูโร 2012 โดยคราวนั้นเป็น อังกฤษ ที่เอาชนะ ยูเครน ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ เวย์น รูนีย์

 – และการเจอกัน 4 เกมหลังสุดของทั้งคู่มีประตูเกิดขึ้นเพียงแค่ 4 ประตูเท่านั้น (อังกฤษ 2 ยูเครน 2)

 – การลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศของทีมชาติอังกฤษ ทั้งสามหนก่อนหน้านี้ต้องยืดเยื้อไปถึงการยิงจุดโทษทั้งหมด ซึ่งพวกเขาชนะผ่านไปได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

 – ส่วนทีมชาติยูเครนนั้นเข้ามาเล่นรอบนี้ได้เป็นครั้งแรก แต่ก่อนหน้านั้นก็เคยทำได้มาแล้วในรายการใหญ่อย่างฟุตบอลโลก 2016 แต่ก็ไปแพ้ให้กับ อิตาลี 0-3

 – อังกฤษ เป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ของยูโร ที่ไม่เสียประตูใน 4 เกมแรกในทัวร์นาเมนต์ โดยอีกทีมที่ทำได้นั้นก็คือ เยอรมัน ในศึกยูโร 2016