fbpx

วิเคราะห์บอลยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สาธารณรัฐเช็ก – เดนมาร์ก

วันเสาร์ที่ 3 กรกฏาคม 2564

เวลา : 23.00 น.

สนาม : บากิ โอลิมปิยา ส​ตาดิโอนู

ถ่ายทอดสด : NBT 2 HD / Truesport HD 3

อัตราต่อรอง : เดนมาร์ก ต่อ 0.5 ลูก

           

วิเคราะห์บอลสาธารณรัฐเช็ก – เดนมาร์ก

 

ความพร้อมสาธารณรัฐเช็ก

 ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี่ เทรนเนอร์ของ สาธารณรัฐเช็ก พาทีมลิ่วเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้หลังจาก เอาชนะ ฮอลแลนด์ 10 คน 2-0 ถือเป็นชัยชนะเกมแรกในรอบ 3 นัดหลังสุด

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ ซิลฮาวี่ ได้รับข่าวดีเมื่อ ยาน โบริล แบ็กซ้ายพ้นโทษแบน 1 นัด กลับมาพร้อมเป็นตัวเลือก แต่คาดว่ากุนซือวัย 59 ปี จะยังคงยึด พาเวล คาเดราเบ็ค ที่ทำผลงานได้ดีแล้วลงประจำตำแหน่งต่อไป 

 นอกนนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พร้อมส่งขุมกำลังหลักจากเกมล้มอัศวินสีส้มล่าสุดลงสนามตามเดิม นำมาโดย โทมัส วาคลิค, ออนเดรจ์ เซลุสต์ก้า, โทมัส คาลาส, โทมัส โฮเลส, โทมัส ซูเช็ค รวมไปถึง แพทริค ชิค กองหน้าคนเก่งที่ต้องการอีกแค่ลูกเดียวก็จะทำประตูเทียบเท่ากับดาวยิงสูงสุดในรายการนี้ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำไว้ที่ 5 ประตู

 อย่างไรก็ตาม วลาดิเมียร์ ซูฟัล, อดัม ฮโลเซ็ค และ ลูคัส มาโซปุสต์ ต้องระวังตัวเป็นพิเศษเพราะหากโดนใบเหลืองเพิ่มจะโดนแบนในนัดต่อไปทันที

 

ความพร้อมเดนมาร์ก

 คาสเปอร์ ฮูลมันด์ เทรนเนอร์ของ เดนมาร์ก พาทีมลิ่วเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังจากถล่ม เวลส์ 4-0 ทำให้ทีมโคนมคว้าชัยรวดมา 2 เกมติด และยิงไปถึง 8 ประตู

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ ฮูลมันด์ ได้รับข่าวดีเมื่อ ซิมง เคียร์ กัปตันทีมคนเก่งหายจากอาการบาดเจ็บที่ต้นขาเมื่อเกมล่าสุดกลับมาฟิตพร้อมประจำเกมรับกับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ตามปกติ

 ขณะที่ ดาเนี่ยล วาสส์ วิงแบ็กขวาจากบาเลนเซียหายป่วยกลับมาเสริม ทำให้เยนส์ สตรีเกอร์ ลาร์เซ่น ต้องกลับไปเป็นสำรอง ส่วน ยุสซุฟ โพลเซ่น กองหน้า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนพลาดเกมล่าสุด แต่จะไม่ส่งผลอะไร เพราะ คาสเปอร์ โดลเบิร์ก โชว์ฟอร์มเก่ง ยิงไป 2 ตุงในเกมล่าสุดและจะได้ลงสนามต่อไป

 นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พวกขาประจำอย่าง มาร์ติน เบรธเวท,  ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด และ มิคเคล ดัมส์การ์ด ต่างพร้อมลงสนามทั้งสิ้น

 อย่างไรก็ตาม ดาเนี่ยล วาสส์, มิคเคล ดัมส์การ์ด, โธมัส เดอลานี่ย์ และ มาเธียส เยนเซ่น ต้องเล่นแบบระวังตัว ถ้าหากได้ใบเหลืองอีกจะโดนแบนในเกมถัดไปทันที

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติเช็ก

27/06/21 เนเธอร์แลนด์ 0-2 เช็ก

23/06/21 เช็ก 0-1 อังกฤษ

18/06/21 โครเอเชีย 1-1 เช็ก

14/06/21 สกอตแลนด์ 0-2 เช็ก

09/06/21 เช็ก 3-1 แอลเบเนีย

ทีมชาติเดนมาร์ก

26/06/21 เวลส์ 0-4 เดนมาร์ก

22/06/21 รัสเซีย 1-4 เดนมาร์ก

17/06/21 เดนมาร์ก 1-2 เบลเยียม

12/06/21 เดนมาร์ก 0-1 ฟินแลนด์

06/06/21 เดนมาร์ก 2-0 บอสเนีย

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เช็ก 1-1 เดนมาร์ก

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิค – วลาดิเมียร์ ซูฟัล, ออนเดรจ์ เซลุสต์ก้า, โทมัส คาลาส, พาเวล คาเดราเบ็ค – โทมัส โฮเลส, โทมัส ซูเช็ค – ลูคัส มาโซปุสต์, อันโตนิน บารัค, ปีเตอร์ เซฟชิค – แพทริค ชิค

 เทรนเนอร์ : ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี่

 เดนมาร์ก (3-4-3) : คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล – อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ซิมง เคียร์, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด – ดาเนี่ยล วาสส์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดอลานี่ย์, โยอาคิม เมห์เล่ – มาร์ติน เบรธเวท, คาสเปอร์ โดลเบิร์ก, มิคเคล ดัมส์การ์ด

 เทรนเนอร์ : คาสเปอร์ ฮูลมันด์  

 ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)

 

วิเคราะห์บอลสาธารณรัฐเช็ก – เดนมาร์ก

เป็นคู่ที่น่าจับตาดูจริงๆ เพราะภาพรวมฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมในศึกยูโรหนนี้ ถือว่าทำได้อย่างน่าประทับใจ โดย ทีมชาติเช็ก ของกุนซือ ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี่ รอบ 16 ทีมโชว์ฟอร์มหรูอัด ฮอลแลนด์ มาได้ 2-0 ความพร้อมตัวผู้เล่นเกมนี้มากันเต็มถัง ด้าน ทีมชาติเดนมาร์ก ของกุนซือ คาสเปอร์ ฮูลมันด์ ฟอร์มแจ่มไม่แพ้กัน หลังเดินเกมรุกถล่ม เวลส์ มา 4-0 แถมขุมกำลังในเกมนี้พร้อมสุดๆ มองว่าศึกครั้งนี้ต่างฝ่าย ต่างมั่นใจ ในศักยภาพของตัวเองแน่ ด้วยเกรดผู้เล่น และฟอร์มที่ใกล้เคียงกันแบบนี้ โอกาสจบเสมอ ใน 90 นาทีมีสูง รูปเกมน่าจะเบียดกันสนุก ก่อนไปหาผู้ชนะในช่วงต่อเวลา

ฟันธง : สาธารณรัฐเช็ก เสมอ 1-1

ความมั่นใจ 8.5/10

 

เกร็ดข้อมูล

สาธารณรัฐเช็ก – เดนมาร์ก

 – นี่เป็นการพบกันหนที่ 3 ในศึกยูโร ของทั้งสองทีม ซึ่งสองครั้งก่อนหน้านั้นเป็น สาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะ เดนมาร์ก ได้ทั้งหมดแบบไม่เสียประตูเลย

 – เดนมาร์ก ไม่แพ้ เช็ก เลยใน 6 เกมหลังสุดที่พบกัน โดยเสมอไปถึง 5 และ เดนมาร์ก ชนะได้อีก 1

 – ชัยชนะต่อ รัสเซีย 4-1 และ เวลส์ 4-0 ทำให้ตอนนี้เดนมาร์ก กลายเป็นชาติเดียวที่ยิงได้ถึง 4 ประตูในสองเกมติดต่อกัน

 – สาธารณรัฐเช็ก ผ่านเข้ามาเล่นถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายรวมคราวนี้ได้เป็นครั้งที่ 4 โดย 3 ครั้งก่อนหน้านั้นชนะได้ 2 และแพ้ไป 1

 – ส่วนทัพโคนม แพ้รวดในสองครั้งหลังที่เข้ามาเล่นในรอบนี้ ซึ่งครั้งล่าสุดก็คือการแพ้ให้กับ เช็ก 3-0 ใน ยูโร 2004