fbpx

วิเคราะห์บอลยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เบลเยียม – อิตาลี

วันศุกร์ที่ 2 กรกฏาคม 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม :  อัลลิอันซ์ อารีน่า

ถ่ายทอดสด : NBT 2 HD / Truesport HD 3

อัตราต่อรอง : อิตาลี ต่อ เสมอ

           

วิเคราะห์บอลเบลเยียม – อิตาลี

 

ความพร้อมเบลเยียม

 โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ของ เบลเยียม พาทีมลงสนามล่าสุด เฉือนเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 ทำให้ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรปไม่แพ้ใครมา 13 เกมติดรวมทุกรายการ

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ มาร์ติเนซ จะอดใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์คนเก่งที่เจ็บข้อเท้าหลังจากโดน ชูเอา ปาลินญ่า เสียบสกัดจนต้องเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมล่าสุด เช่นเดียวกับ เอแด็น อาซาร์ ที่เจ็บที่กล้ามเนื้อหลังหัวเข่า

 ขณะที่ ซิมง มิโญเล่ต์ เจ็บเข่าจนต้องถอนชื่ออกจากทัพไปก่อนหน้านี้ โดยได้เรียก โธมัส คามินสกี้ มาเสริมทัพแทน อย่างไรก็ตามตำแหน่งเฝ้าเสาจะยังคงเป็นของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ตามเดิม

 สำหรับการจัดทัพเชื่อว่า มาร์ติเนซ จะยึด 11 ตัวจริงรอบที่แล้ว ปรับเพียงในราย ดรีส เมอร์เท่นส์ กับ ยานนิค การ์ราสโก้ ลงแทนที่ เดอ บรอยน์ และ เอแด็น อาซาร์ ตามลำดับ ตัวหลักอื่นๆ อยู่ครบนำโดย โรเมลู ลูกากู ที่ยิงไปแล้ว 3 ลูกในทัวร์นาเมนต์, คู่มิดฟิลด์ยึด ยูริ ตีเลอมันส์ และ อักเซล วิตเซล

 

ความพร้อมอิตาลี

  โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ของ อิตาลี พาทีมลงสนามล่าสุดเบียดเอาชนะ ออสเตรีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษหลังจากจบ 90 นาที ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมออยู่ 0-0 ทำให้ทีมอัซซูรี่คว้าชัยรวดมา 12 เกมติดรวมทุกรายการ

 ความพร้อมของเกมเวลานี้ มันชินี่ ได้รับข่าวดีเมื่อ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังจอมเก๋าสลัดอาการบาดเจ็บมาร่วมซ้อมได้แล้ว โดยคาดว่าจะฟิตทันลงในเกมนี้ ทำให้ ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ ต้องกลับไปนั่งสำรอง

 ขณะที่ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ก็ร่วมซ้อมกับทีมได้แล้วเช่นกันแต่เชื่อว่า นายใหญ่ทัพอัซซูรี่จะยังคงยึด โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ดาวเตะนาโปลี ออกสตาร์ตไปก่อน

 แดนกลังยังคงใช้ มาร์โก แวร์รัตติ สตาร์เปแอสเช ที่หายเจ็บเข่ามาโชว์ฟอร์มเยี่ยมใน 2 เกมล่าสุดลงสนามตามเดิม ส่วนแนวรุกส่ง เฟเดริโก้ เคียซ่า ร่วมล่าตาข่ายกับ ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ ลอเรนโซ่ อินซินเย่

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติเบลเยียม

28/06/21 เบลเยียม 1-0 โปรตุเกส

22/06/21 ฟินแลนด์ 0-2 เบลเยียม

17/06/21 เดนมาร์ก 1-2 เบลเยียม

13/06/21 เบลเยียม 3-0 รัสเซีย

07/06/21 เบลเยียม 1-0 โครเอเชีย

ทีมชาติอิตาลี

27/06/21 อิตาลี 2-1 ออสเตรีย

20/06/21 อิตาลี 1-0 เวลส์

14/06/21 อิตาลี 3-0 สวิสเซอร์แลนด์

12/06/21 ตุรกี 0-3 อิตาลี

05/06/21 อิตาลี 4-0 เช็ก

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เบลเยียม 0-2 อิตาลี

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, โธมัส แฟร์มาเล่น, ยาน แฟร์ทองเก้น – โตมาส์ เมอนิเย่ร์, ยูริ ตีเลอมันส์, อักเซล วิตเซล, ตอร์กาน อาซาร์ – ดรีส เมอร์เท่นส์, ยานนิค การ์ราสโก้ – โรเมลู ลูกากู

 เทรนเนอร์ : โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ

 อิตาลี (4-3-3) : จานุลยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – นิโกโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ – เฟเดริโก้ เคียซ่า, ชิโร่ อิมโมบิเล่, ลอเรนโซ่ อินซินเย่

 เทรนเนอร์ : โรแบร์โต้ มันชินี่

 ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินชิช (สโลวีเนีย)

 

วิเคราะห์บอลเบลเยียม – อิตาลี

คู่เอกประจำรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2020 โดย เบลเยียม ของกุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เกมนี้จะขาดแกนหลักสำคัญอย่าง เดอ บรอยน์ และ อาซาร์ จัดว่าเสียหายพอสมควร ด้าน อิตาลี ของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ฟอร์มการเล่นสุดร้อนแรง และขุมกำลังเกมนี้มากันพร้อมหน้า พร้อมตา เชื่อว่ารูปเกมจะสนุกแน่ และจะเปิดเกมเข้าใส่กันตั้งแต่นาทีแรก แต่มองว่าเกมนี้ เบลเยียม ที่ขาด 2 แกนหลักรูปเกมน่าจะลดอันตรายลงไปมากพอสมควร แถม อิตาลี ชุดนี้เล่นกันอย่างลงตัว และมีเกมรับที่เหนียวแน่น และเกมรุกที่ไว้ใจได้ น่าจะมีทีเด็ดจาก เฟเดริโก้ เคียซ่า, ชิโร่ อิมโมบิเล่, ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ผนึกกำลังพาทีมชาติ อิตาลี ตีตั๋วรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ฟันธง : อิตาลี ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10

 

เกร็ดข้อมูล

เบลเยียม – อิตาลี

 – ทั้งสองทีมเคยพบกับมาแล้ว 4 ครั้งในทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ (บอลโลก, ยูโร) ซึ่ง อิตาลี ไม่เคยเคยแพ้ให้กับ เบลเยี่ยม เลย (ชนะ 3 เสมอ 1)

 – ทัพอัซซูรี่ ผ่านเข้ามาเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ได้เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันในศึกยูโร โดย 3 ครั้งที่ผ่านมาต้องลุ้นไปถึงช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งพวกเขาชนะได้เพียงแค่หนเดียว

 – ขณะที่ ปีศาจแดงแห่งยุโรป เข้ามาเล่นในรอบ 8 สุดท้ายได้เป็นหนที่ 3 โดยในยูโร 2016 พวกเขาตกรอบด้วยการแพ้ให้กับ เวลส์ 1-3

 – และที่สำคัญ เบลเยี่ยม ชนะได้ถึง 7 จาก 8 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในรอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

 – นับตั้งแต่ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เข้ามาคุมทัพปีศาจแดงยุโรปเมื่อ กันยายน ปี 2016 มาร์ตี้ พา เบลเยี่ยม คว้าชัยได้ถึง 47 เกมและยิงไป 175 มากกว่าทุกทีมในทวีปยุโรปด้วยกัน

 – ส่วน โรแบร์โต้ มันชินี่ พา อิตาลี สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการทำลายสถิติไร้พ่ายสูงสุด (31 เกม) ตลอดกาลของที่ วิตตอรีโอ ปอซโซ่ เคยทำไว้ 30 นัดในช่วงระหว่างปี 1935-1939 หรือ 82 ปีที่แล้ว

 – โดยเกมที่ชนะออสเตรีย 2-1 อิตาลี โดนเจาะตาข่ายในนาทีที่ 114  ทำให้หยุดสถิติไม่เสียประตูนานสุดเอาไว้ที่ 1,168 นาที ทำลายสถิติอันดับ 1 ตลอดกาลของ ดิโน่ ซอฟฟ์ ที่เคยเก็บคลีนชีทให้กับทีมชาติอิตาลีไว้ที่ 1,143 นาที