fbpx

วิเคราะห์บอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สวีเดน – ยูเครน

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม :  แฮมป์เดน พาร์ค 

ถ่ายทอดสด : NBT 2 HD / Truesport HD 3

อัตราต่อรอง : สวีเดน ต่อ เสมอ

           

วิเคราะห์บอลสวีเดน – ยูเครน

 

ความพร้อมสวีเดน

 สวีเดน ภายใต้การนำทัพจอง ยานเน่ อันเดอร์สสัน พาทีมเฉือนชนะ โปแลนด์ 3-2 ในเกมส่งท้ายรอบแรก พร้อมคว้าแชมป์กลุ่ม อี มาครอบครอง

 ความพร้อมล่าสุด อันเดอร์สสัน ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แต่คาดว่าน่าจะยึดทีมจากเกมล่าสุดเป็นหลักต่อไปในแผน 4-4-2 เช่นเคย

 โดยมีโรบิน โอลเซ่น ลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วยมิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ, มาร์คุส ดาเนียลสัน และ ลุดวิก เอากุสตินส์สัน

 แดนกลาง เซบาสเตียน ลาร์สสัน จะเดินเกมร่วมกับ คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, อัลบิน เอ็คดัล และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ส่วน โรบิน ไควสันจะลงล่าตาข่ายคู่กับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ดาวรุ่งเนื้อหอมจาก เรอัล โซเซียดาด

 

ความพร้อมยูเครน

 อังเดร เชฟเชนโก้ นายใหญ่ทีมชาติยูเครน แม้จะพาทีมแพ้ ออสเตรีย 0-1 ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ยังโชคดีได้เข้ารอบมาในโควตา 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด    

 สภาพทีมล่าสุด เชว่า ต้องลุ้นความพร้อมของ โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ และ วิคเตอร์ ซิกานคอฟ ที่ยังมีอาการเจ็บน่องรบกวน 

 นอกจากนี้ในรายของ เซอร์เก ซีดอร์ชุค และ มีโคล่า ชาปาเรนโก้ 2 กองกลางต้องระวัง เพราะติดคาดโทษใบเหลืองอยู่ หากโดนเพิ่มก็จะวืดรอบ 8 ทีมทันที หากผ่าน สวีเดน ได้

 ภายใต้ระบบ 4-3-3  ผู้รักษาประตูได้แก่จอร์จี้ บุชชาน แนวรับประกอบไปด้วยโอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิลิย่า ซาบาร์นยี่, มีโคล่า มัตวิเยนโก้ และ วิตาลี่ มีโคเลนโก้

 แดนกลาง รุสลัน มาลินอฟสกี้ จะเดินเกมร่วมกับ เซอรเก ซีดอร์ชุค และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชน ส่วน อังเดร ยาร์โมเลนโก้, โรมัน ยาเรมชุค และ วิคเตอร์ ซีกานคอฟ จะเป็น 3 ประสานแดนหน้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติสวีเดน

23/06/21 สวีเดน 3-2 โปแลนด์

18/06/21 สวีเดน 1-0 สโลวาเกีย

15/06/21 สเปน 0-0 สวีเดน

06/06/21 สวีเดน 3-1 อาร์เมเนีย

29/05/21 สวีเดน 2-0 ฟินแลนด์

ทีมชาติยูเครน

21/06/21 ยูเครน 0-1 ออสเตรีย

17/06/21 ยูเครน 2-1 มาซิโดเนียเหนือ

14/06/21 ฮอลแลนด์ 3-2 ยูเครน

07/06/21 ยูเครน 4-0 ไซปรัส

04/06/21 ยูเครน 1-0 ไอร์แลนด์เหนือ

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ยูเครน 2-1 สวีเดน

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น – มิคาเอล ลุสติก, วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ, มาร์คุส ดาเนียลสัน, ลุดวิก เอากุสตินส์สัน – เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, อัลบิน เอ็คดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – โรบิน ไควสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

 เทรนเนอร์ : ยานเน่ อันเดอร์สสัน

 ยูเครน (4-3-3) : จอร์จี้ บุชชาน – โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิลิย่า ซาบาร์นยี่, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – รุสลัน มาลินอฟสกี้, เซอรเก ซีดอร์ชุค, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชน – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, โรมัน ยาเรมชุค, วิคเตอร์ ซีกานคอฟ 

 เทรนเนอร์ : อังเดร เชฟเชนโก้  

 ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)

 

วิเคราะห์บอลสวีเดน – ยูเครน

ทีมชาติสวีเดน ของกุนซือ ยานเน่ อันเดอร์สสัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม แถมเกมนี้สภาพทีมของพวกเขาสมบูรณ์สุดๆ ในการจะพบกับ ทีมชาติยูเครน ที่นำทัพมาโดย อังเดร เชฟเชนโก้ ที่เข้ารอบมาได้ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด มองว่าเกมนี้  สวีเดน ดูดีกว่าทั้งฟอร์มการเล่น คุณภาพนักเตะ และความมั่นใจ ทุกเหลี่ยมมุมต้องยอมรับว่าพวกเขาดีกว่า ยูเครน พอสมควร เชื่อว่าหากไม่เล่นกันผิดฟอร์ม และจบสกอร์คมๆ สวีเดน ยังแกร่งพอ จะเก็บชัยชนะ และทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แน่

ฟันธง : สวีเดน ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10

 

เกร็ดข้อมูล

 – นี่เป็นการพบกันครั้งที่ 5 ระหว่าง สวีเดน และ ยูเครน โดย ทัพไวกิ้ง สามารถเอาชนะ ยูเครน ได้เพียงหนเดียวเท่านั้นในเกมกระชับมิตรเมื่อปี 2011 (เสมอ 1 แพ้ 2)

 – ครั้งล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันในศึกทัวร์นาเมนต์นี้คือ ยูโร 2012 โดยคราวนั้น ยูเครน พลิกกลับมาเอาชนะ สวีเดน ได้ 2-1 จากประตูชัยของ อังเดร เชฟเชนโก้ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของทีมชาติยูเครน

 – สวีเดน ผ่านเข้ามาเล่นรอบน็อกเอาท์ในยูโรรวมครั้งนี้ได้เป็นครั้งที่ 3 โดยผลงานที่ดีที่สุดคือการเข้ารอบรองชนะเลิศ ก่อนไปแพ้ให้กับ เยอรมัน 3-2 ในปี 1992

 – ยูเครน แพ้ไปถึง 7 จาก 8 เกมที่หลังสุดลงเล่นในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และที่สำคัญนี่เป็นการเข้ามาเล่นในรอบน็อกเอาท์ของศึกยูโรเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์