fbpx

วิเคราะห์บอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฝรั่งเศส – สวิตเซอร์แลนด์

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม : อารีน่า เนชั่นนาล่า

ถ่ายทอดสด : NBT 2 HD / Truesport HD 3

อัตราต่อรอง : ฝรั่งเศส ต่อ 0.5/1 ลูก

           

วิเคราะห์บอลฝรั่งเศส – สวิตเซอร์แลนด์

 

ความพร้อมฝรั่งเศส

 ทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การนำทัพของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ พาทีมลงสนามล่าสุดเสมอกับ โปรตุเกส 2-2 ทำให้ทีมตราไก่ ไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่มและลิ่วเข้ามาเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะ แชมป์ของ กลุ่ม เอฟ

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ เดส์ชองส์ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย ที่แน่ๆจะอดใช้งาน อุสมาน เดมเบเล่ ปีกความเร็วสูงที่ต้องผ่าเข่าพักยาว 4 เดือนจนต้องถอนชื่อออกไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ ลูก้าส์ ดีญ แบ็กซ้ายจากเอฟเวอร์ตัน ถูกเปลี่ยนตัวลงไปสัมผัสสนามเพียงแค่ 7 นาทีก็ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา

 ขณะที่ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ เจ็บเข่าเล็กน้อยแต่คาดว่าจะฟิตทันลงช่วยเกมรับของทีมร่วมกับ ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเพมเบ้ และ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์

 กลางสนามยังคงเป็นหน้าที่ของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ส่วนเกมรุกส่ง อ็องตวน กรีซมันน์ ลงปั้นเกมให้ คาริม เบนเซม่า หอกวัยเก๋าผู้เหมาคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด ยืนล่าตาข่ายคู่ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ยังคงต้องพยายามทำประตูแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ต่อไป

 

ความพร้อมสวิตเซอร์แลนด์

 วลาดิเมียร์ เป็ตโควิช เทรนเนอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พาทีมลงสนามล่าสุด เอาชนะ ตุรกี 3-1 ส่งผลให้ทีมนาฬิกา คว้าชัยชนะแรกในรายการนี้มาครองและลิ่วเข้ารอบมาในฐานะ อันดับ 3 ที่ดีที่สุด

 ความพร้อมเกมนี้ เป็ตโควิช ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แม้มีรายงานว่านิโก้ เอลเวดี้ กองหลังตัวหลักมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย แต่ก็ฟิตพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม คาดว่าน่าจะยึดทีมจากเกมล่าสุดเป็นหลักต่อไป เพราะทำผลงานกันได้ดีแล้วนั่นเอง

 นำมาโดยพวกแกนหลักอย่าง ซิลแว็ง วิดแมร์เดินเกมร่วมกับ เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาคา และ สตีเว่น ซูเบอร์ ในแดนกลาง ส่วนเซอร์ดาน ชาคิรี่ ที่เหมาสองประตูในเกมที่แล้วและซิวรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มาจะเป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมรุกข้างหลังคู่หู ฮาริส เซเฟโรวิช และ บรีล เอ็มโบโล่

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติฝรั่งเศส

24/06/21 โปรตุเกส 2-2 ฝรั่งเศส

19/06/21 ฮังการี 1-1 ฝรั่งเศส

16/06/21 ฝรั่งเศส 1-0 เยอรมัน

09/06/21 ฝรั่งเศส 3-0 บัลแกเรีย

03/06/21 ฝรั่งเศส 3-0 เวลส์

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

20/06/21 สวิตเซอร์แลนด์ 3-1 ตุรกี

17/06/21 อิตาลี 3-0 สวิตเซอร์แลนด์

12/06/21 เวลส์ 1-1 สวิตเซอร์แลนด์

03/06/21 สวิตเซอร์แลนด์ 7-0 ลิกเตนสไตน์

31/05/21 สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 สหรัฐอเมริกา

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 ฝรั่งเศส

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเพมเบ้, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ – อ็องตวน กรีซมันน์ – คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า

 เทรนเนอร์ : ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์

 สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยันน์ ซอมเมอร์ – นิโก้ เอลเวดี้, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – ซิลแว็ง วิดแมร์, เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาคา, สตีเว่น ซูเบอร์ – เซอร์ดาน ชาคิรี่ – ฮาริส เซเฟโรวิช, บรีล เอ็มโบโล่

 เทรนเนอร์ : วลาดิเมียร์ เป็ตโควิช

 ผู้ตัดสิน : เฟร์นานโด ราปายินี่ (อาร์เจนตินา)

 

วิเคราะห์บอลฝรั่งเศส – สวิตเซอร์แลนด์

ทีมชาติฝรั่งเศส ของเทรนเนอร์  ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ฟอร์มยังแกร่งหลังคว้าแชมป์กลุ่มมาได้สำเร็จ เกมนี้ภาพรวมของทีมฟิตพร้อมสำหรับ ลงสนามนัดสำคัญ แถมเจองานไม่ง่ายอย่าง ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีกุนซือ วลาดิเมียร์ เป็ตโควิช คอยบัญชาเกมอยู่ข้างสนาม มองว่าเกมนี้มันแน่นอน เพราะต่างฝ่าย ต่างเล่นเกมรุกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ตราไก่ มีความลงตัวในเกมรุกมากๆ สมดุลของทีมทั้งเกมรุก และเกมรับ ดูดี แข็งแกร่งทั่วสนาม ผิดกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ยังเล่นกันผิดพลาดอยู่บ้าง จุดนี้เองน่าจะเป็นตัวตัดสินเกม เชื่อว่าวันนี้ ฝรั่งเศส จะเก็บชัย ได้ไม่ยาก

ฟันธง : ฝรั่งเศส อัด 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10

 

เกร็ดข้อมูล

 –  ทั้งสองทีมเคยพบกันทั้งหมด 38 ครั้ง โดย สวิตเซอร์แลนด์ ชนะไป 12 เกม ส่วน ฝรั่งเศส ชนะ 16 เกม และ เสมอกัน 10 เกม

 – การพบกันครั้งล่าสุดของทั้งสองทีมเกิดขึ้นในยูโร ปี 2016 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย โดยจบที่ผลเสมอแบบไม่มีประตู ส่งผลให้ ฝรั่งเศส จบที่อันดับ 1 มี 7 แต้ม ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ จบอันดับ 2 มี 5 แต้ม

 – ฝรั่งเศส สามารถคว้าชัยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ มาได้ 6 ครั้ง (ฟุตบอลโลก 6, ยูโร 1)

 – สวิสเซอร์แลนด์ แพ้มาถึง 3 เกมในการลงเล่นทั้งหมด 4 นัด ใน เมืองบูคาเรสต์ ประเทศ โรมาเนีย