fbpx

วิเคราะห์บอลยูโร 2020 กลุ่ม เอฟ

ฝรั่งเศส – เยอรมัน

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม : อัลลิอานซ์ อารีน่า

ถ่ายทอดสด : NBT2HD / truesport HD3

อัตราต่อรอง : ฝรั่งเศส ต่อ เสมอ

 

วิเคราะห์บอลฝรั่งเศส – เยอรมัน

 

ความพร้อมฝรั่งเศส

 ทีมชาติฝรั่งเศสภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเย่ร์ เดชองส์ ลงสนามล่าสุดเอาชนะ บัลแกเรีย 3-0 ในเกมกระชับมิตร ทำให้พวกเขาไร้พ่ายมา 7 เกมติด ส่วนผลงานในรายการนี้ ทีมตราไก่ ซึ่งถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์ ลิ่วเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอช

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ เดชองส์ จะอดใช้งาน เคิร์ท ซูม่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย แต่ไม่ได้ส่งผลอะไรเพราะ ราฟาแอล วาราน และ เพรสแนล คิมเปมเบ้ ยึดตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กเป็นขาประจำอยู่แล้ว

 ขณะที่ คาริม เบนเซม่า กองหน้าประสบการณ์เก๋าสลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า จากเกมอุ่นเครื่องล่าสุดพร้อมกลับมายืนล่าตาข่ายร่วมกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในเกมนี้

 ส่วนกลางสนามจะส่งมิดฟิลด์ฟอร์มร้อนแรงอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ร่วมคุมเกมกับ ปอล ป๊อกบา และ อาเดรียง ราบิโอต์ โดยมี อ็องตวน กรีซมันน์ ช่วยเดินเกมรุก

 

ความพร้อมเยอรมัน

 ทีมชาติเยอรมันของกุนซือ โยอาคิม เลิฟ ลงสนามล่าสุดถล่ม ลัตเวีย ไปถึง 7-1 ในเกมกระชับมิตรล่าสุด ถือเป็นชัยชนะแรกในรอบ 3 เกม ส่วนผลงานรายการนี้ทัพอินทรีเหล็กลิ่วเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม ซี โดยคว้าชัยไปถึง 7 เกมจากการลงสนามทั้งหมด 8 นัดในรอบคัดเลือก

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ เลิฟ จะอดใช้งาน โยนาส ฮอฟมันน์ มิดฟิลด์จาก มึนเช่นกลัดบัค ที่เจ็บเข่า ส่วน เลออน โกเร็ตซ์ก้า มิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค ที่มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อ ยังต้องรอทดสอบความฟิต

 นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่มพวกแกนหลักขาประจำต่างพร้อมลงสนามนำมาโดย มานูเอล นอยเออร์ นายทวารกัปตันทีม 3 แนวรับประกอบไปด้วยมัทธีอัส กินเตอร์, มัตส์ ฮุมเมลส์ และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์

 กลางสนาม โจชัว คิมมิช จะร่วมเดินเกมกับ โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน และ โรบิน โกเซนส์ โดยมี ไค ฮาแวร์ตซ์ และ แซร์ช นาบรี้ ช่วยกันทำเกมรุกข้างหลัง โธมัส มุลเลอร์ ที่ยืนล่าตาข่ายหน้าเป้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติฝรั่งเศส

09/06/21 ฝรั่งเศส 3-0 บัลแกเรีย

03/06/21 ฝรั่งเศส 3-0 เวลส์

01/04/21 บอสเนีย 0-1 ฝรั่งเศส

28/03/21 คาซัคสถาน 0-2 ฝรั่งเศส

25/03/21 ฝรั่งเศส 1-1 ยูเครน

ทีมชาติเยอรมัน

08/06/21 เยอรมัน 7-1 ลัตเวีย

03/06/21 เยอรมัน 1-1 เดนมาร์ก

01/04/21 เยอรมัน 1-2 มาซิโดเนียเหนือ

29/03/21 โรมาเนีย 0-1 เยอรมัน

26/03/21 เยอรมัน 3-0 ไอร์แลนด์

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ฝรั่งเศส 2-1 เยอรมัน

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเปมเบ้, ลูกัส แอร์กน็องเดซ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา, อาเดรียง ราบิโอต์ – อ็องตวน กรีซมันน์ – คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า

 เทรนเนอร์ : ดิดิเย่ร์ เดชองส์

 เยอรมัน (3-4-2-1) : มานูเอล นอยเออร์ – มัทธีอัส กินเตอร์, มัตส์ ฮุมเมลส์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ – โจชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน, โรบิน โกเซนส์ – ไค ฮาแวร์ตซ์, แซร์ช นาบรี้ – โธมัส มุลเลอร์

 เทรนเนอร์ : โยอัคคิม เลิฟ

 ผู้ตัดสิน : การ์ลอส เดล เซร์โร่ กรานเด้ (สเปน)

 

วิเคราะห์บอลฝรั่งเศส – เยอรมัน

คู่เอกประจำวันนี้ ของศึกยูโร 2020 โดย ทีมชาติฝรั่งเศส เต็ง 1 ของรายการในปีนี้ ที่นำทัพมาโดย ดิดิเย่ร์ เดชองส์ ฟอร์ม 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 ยิงประตูไป 10 และเสียเพียง 1 ลูกเท่านั้น ด้าน ทีมชาติเยอรมัน ของกุนซือ โยอัคคิม เลิฟ ฟอร์มโดยรวมถือว่าดีอยู่ โดย ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 13 และเสียไป 4 ลูก ภาพรวมเกมวันนี้มองว่าเป็นนัดที่ใกล้เคียงกันที่สุด คู่หนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเกรดผู้เล่น บวกกับคุณภาพโดยรวมของทีมไม่หนีกันเลย แต่หากจะให้เลือกผู้ชนะ ยังมองว่า ตราไก่ ยังดูดีกว่าในเรื่องของฟอร์มการเล่น น่าจะได้ทีเด็ดจาก อ็องตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า ประสานงานกันพาทีมเบียดชนะ เยอรมัน ไปได้แบบหืดจับ

ฟันธง : ฝรั่งเศส เฉือน 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10