fbpx

วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เรอัล มาดริด (สเปน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วันอังคารที่ 6 เมษายน 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่

ถ่ายทอดสด : Uefa.tv

อัตราต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ เสมอ

 

วิเคราะห์บอลเรอัล มาดริด (สเปน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

 

ความพร้อมเรอัล มาดริด

ซีเนอดีน ซีดาน นายใหญ่ เรอัล มาดริด พาทีมผ่านเข้ามาเล่นรอบนี้ด้วยเอาชนะ อตาลันต้า ด้วยประตูรวม 2 นัด 4-1 ส่วนผลงานล่าสุด ชนะ เออิบาร์ 2-0 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์และเป็นการคว้าชัย 4 นัดติด

สภาพทีมเกมนี้ ซิซู จะชวดใช้งานกองหลังกัปตันทีมคนเก่งอย่าง เซร์คิโอ รามอส ที่มีอาการบาดเจ็บที่น่องต้องพักราวๆ 1 เดือน รวมไปถึง ดานี่ การ์บาฆัล และ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ที่ยังไม่สมบูรณ์

ส่วนรายของ เอแด็น อาซาร์ แข้งชาวเบลเยี่ยม ล่าสุดกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบกับเพื่อนร่วมได้แล้วก็มีลุ้นมีชื่อติดทีมมาในเกมนี้เช่นกัน

โดยเกมนี้ ราชันชุดชาว จะยังคงมาในระบบเก่ง 3-5-2 เช่นเดิม แผงหลังสามคน ราฟาแอล วาราน จะได้กลับมาออกสตาร์ตอีกครั้งโดยจะประสานงานกับ เอแดร์ มิลิเตา และ นาโช่ เฟร์นานเดซ ส่วนวิงแบ็กสองข้างใช้ ลูกัส บาซเกซ ทางขวาและซ้ายเป็น แฟร์กล็องด์ เมนดี้

แดนกลางจะได้ โทนี่ โครส สลัดอาการบาดเจ็บคืนสนามกลับมาช่วยแบ่งเบางานของ ลูก้า โมดริช และ กาเซมิโร่ ขณะที่คู่หน้าเกมนี้วาง วินิซิอุส จูเนียร์ ล่าตาข่ายกับดาวยิงตัวความหวังของทีมอย่าง คาริม เบนเซม่า

 

ความพร้อมลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์หงส์แดง พาทีมกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งหลังชนะมา 3 เกมรวด โดยล่าสุดบุกไปถล่ม อาร์เซน่อล 3-0 ขณะที่ในรายการนี้ผ่านเข้ามาด้วยการตบ แอร์เบ ไลป์ซิก แบบไปกลับด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งสองเกม

ความพร้อมเกมนี้ กุนซือชาวเยอรมัน จะยังคงไม่สามารถใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่เดี้ยงอยู่ทั้งหมด

โดยการจัดทัพในเกมนี้ คล็อปป์ ไม่น่าจะปรับอะไรมากจากเกมชนะ อาร์เซน่อล แผงหลังคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟยังคงใช้ แนต ฟิลลิปส์ จับคู่กับ โอซาน คาบัค เหมือนเดิม

แดนกลาง จีนี่ ไวจ์นัลดุม กลับคืนตัวจริงแทนที่ของ เจมส์ มิลเนอร์ ส่วนอีกสองคนที่เหลือยังเป็น ติอาโก้ อัลกานตาร่า กับ ฟาบินโญ่ ที่กำลังฟอร์มเข้าฝักกันสุดๆ

สามประสานในแดนหน้าเกมนี้ ดีเอโก้ โชต้า ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงไป 2 ประตูในเกมกับ ปืนใหญ่ จะได้คืนตัวจริงอีกครั้ง ในตำแหน่งหน้าเป้า ขณะที่ริมเส้นเป็น โม ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ เช่นเคย

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมเรอัล มาดริด

03/04/21 เรอัล มาดริด 2-0 เออิบาร์

20/03/21 เซลต้า บีโก้ 1-3 เรอัล มาดริด

17/03/21 เรอัล มาดริด 3-1 อตาลันต้า

13/03/21 เรอัล มาดริด 2-1 เอลเช่

07/03/21 แอต.มาดริด 1-1 เรอัล มาดริด

ทีมลิเวอร์พูล

04/04/21 อาร์เซน่อล 0-3 ลิเวอร์พูล

16/03/21 วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 ลิเวอร์พูล

11/03/21 ลิเวอร์พูล 2-0 ไลป์ซิก

07/03/21 ลิเวอร์พูล 0-1 ฟูแล่ม

05/03/21 ลิเวอร์พูล 0-1 เชลซี

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เรอัล มาดริด 3-1 ลิเวอร์พูล

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (3-5-2) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – เอแดร์ มิลิเตา, ราฟาแอล วาราน, นาโช่ เฟร์นานเดซ – ลูกัส บาซเกซ, ลูก้า โมดริช, กาเซมิโร่, โทนี่ โครส, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า

เทรนเนอร์ : ซีเนอดีน ซีดาน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, โอซาน คาบัค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกานตาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

เทรนเนอร์ : เยอร์เก้น คล็อปป์

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ไบรช์ (เยอรมัน)

 

วิเคราะห์บอลเรอัล มาดริด (สเปน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

อีกหนึ่งคู่ไฮไลท์ ประจำรอบก่อนรองเลยก็ว่าได้ สำหรับคู่นี้ ฟอร์มโดยรวม 5 เกมหลัง ราชันชุดขาว ยังดูดีกว่า ชนะ 4 เสมอ 1 แถมเกมนี้ได้เล่นในถิ่นของตัวเอง ด้าน หงส์แดง ที่นำทัพมาโดย เยอร์เก้น คล็อปป์ สภาพทีมถือว่ายังขาดแกนหลัก ให้เลือกใช้งานเหมือนเดิม แต่ฟอร์มช่วงหลังดีขึ้น คว้าชัยมา 3 เกมติด ดูทรงแล้วความมั่นใจน่าจะกลับมาเต็มร้อย หลังก่อนหน้านี้ฟอร์มหลุดไปดื้อๆ เชื่อว่ากุนซือของทั้งสองทีม จะเน้นให้นักเตะเล่นอย่างละเอียด รูปเกมน่าจะอึดอัด เพราะเป็นเกมใหญ่ ไม่มีใครอยากพลาด โอกาสเข้าทำอาจจะมีน้อย เน้นแท็คติกและอาศัยความผิดพลาดของคู่แข่ง แต่ด้วย เรอัล มาดริด ได้เล่นในถิ่นของตัวเองก่อน แม้ไม่ใช่สนามแม่ แต่ยังเชื่อว่าโอกาสเฉือน ลิเวอร์พูล ยังพอมีมุมเป็นไปได้ ด้วยเกมรับของ หงส์แดง ที่ยังดูไม่น่าไว้ใจนัก อาจเปิดโอกาสให้ คาริม เบนเซม่า ได้ลองส่อง แล้วจบด้วยการเฉือนชนะไปแบบหืดจับ

ฟันธง : เรอัล มาดริด ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10