fbpx

วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2

เรอัล มาดริด (สเปน) – เปแอสเช (ฝรั่งเศส)

วันพุธที่ 9 มีนาคม 2565

เวลา : 03.00 น.

สนาม : ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1(607)

อัตราต่อรอง : เสมอ

ความพร้อมล่าสุดของ เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ลงสนามล่าสุด เอาชนะ เรอัล โซเซียดาด 4-1 ไปในเกมลีก ส่วนผลงานในรายการนี้พวกเขาพ่าย เปแอสเช 0-1 ในการพบกันนัดแรก
ความพร้อมของทีมเวลานี้ อันเชล็อตติ จะต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บของ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ที่มีอาการป่วย และ โทนี่ โครส ที่เจ็บกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังขาดสองแกนหลักอย่าง แฟร์กล็องด์ เมนดี้ และ กาเซมิโร่ ที่ติดโทษแบนเนื่องจากสะสมใบเหลืองครบโควต้า
นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม การจัดทัพจะปรับจากเกมลีกล่าสุดเล็กน้อย โดยจะส่ง มาร์เซโล่ ลงมาประจำแบ็กซ้าย พร้อมยึด เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา และ ดานี่ การ์บาฆัล ไว้ตามเดิม
กลางสนามใช้ โทนี่ โครส เดินเกมร่วมกับ ลูก้า โมดริช และ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ คาริม เบนเซม่า ล่าตาข่ายร่วมกับ มาร์โก อเซนซิโอ และ วินิซิอุส จูเนียร์

ความพร้อมล่าสุดของ เปแอสเช

เปแอสเช ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพิ่งจะแพ้เป็นนัดที่สามในลีก หลังบุกไปพ่าย นีซ 0-1 ส่วนผลงานในรายการนี้พวกเขาเบียดเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ก่อน 1-0
ความพร้อมของทีมเวลานี้ที่แน่ๆ พอช จะอดใช้งาน อันเดร์ เอร์เรร่า และ เซร์คิโอ รามอส อดีตแข้งราชันชุดขาวที่ยังมีอาการบาดเจ็บน่อง ในรายของ เลอันโดร ปาเรเดส ยังต้องรอเช็คความฟิตอีกที
ส่วน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ฮีโร่ที่ซัดประตูชัยในเกมเชือดราชันชุดขาวนัดแรกพ้นโทษแบนในลีกกลับมา แม้ก่อนหน้านี้จะได้รับบาดเจ็บที่เท้าซ้ายระหว่างซ้อม แต่ข่าวล่าสุดไม่เป็นอะไรมากพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้
การจัดทัพจะมีการปรับจากเกมลีกล่าสุดพอสมควร อาชราฟ ฮาคิมี่ และ นูโน่ เมนเดส แบ็กขวา-ซ้าย คนเก่งที่ได้พักไปจะกลับมาคืนตำแหน่งลงคุมเกมรับร่วมกับ มาร์กินญอส และ เพรสแนล คิมเพ็มเบ้
กลางสนาม อิดริสซ่า กาน่า เกย์ เดินเกมร่วมกับ ดานิโล่ เปเรยร่า และ มาร์โก แวร์รัตติ เกมรุกหาก เอ็มบั๊ปเป้ หายไม่ทัน อังเคิล ดิ มาเรีย จะลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

เรอัล มาดริด

06/03/22 ชนะ เรอัล โซเซียดาด 4-1

27/02/22 ชนะ ราโย บาเยกาโน่ 1-0

20/02/22 ชนะ อลาเบส 3-0

16/02/22 แพ้ เปแอสเช 0-1

12/02/22 เสมอ บียาร์เรอัล 0-0

เปแอสเช

06/03/22 แพ้ นีซ 0-1

27/02/22 ชนะ แซงต์-เอเตียน 3-1

20/02/22 แพ้ น็องต์ 1-3

16/02/22 ชนะ เรอัล มาดริด 1-0

12/02/22 ชนะ แรนส์ 1-0

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เรอัล มาดริด แพ้ เปแอสเช 0-1

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – ดานี่ การ์บาฆัล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, มาร์เซโล่ – ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ – มาร์โก อเซนซิโอ, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์
เทรนเนอร์ : คาร์โล อันเชล็อตติ
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – อาชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพ็มเบ้, นูโน่ เมนเดส – ดานิโล่ เปเรยร่า, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, มาร์โก แวร์รัตติ – อังเคิล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์
เทรนเนอร์ : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
ผู้ตัดสิน : ดานนี มัคเคลี่ (ฮอลแลนด์)

วิเคราะห์บอล

เรอัล มาดริด นัดแรกแพ้มา 0-1 เกมนี้เปิดเกมบุกแน่โดยล่าสุดชนะในลีกสามนัดรวดแนวรุกยังนำมาโดย คาริม เบนเซม่า ที่ซัดในลีกไป 20 ลูกซีซั่นนี้ ขณะที่ เปแอสเช แพ้มา 2 จาก 3 เกมหลังสุดแต่เกมนี้จะได้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าตัวเก่งกลับมา ดูแล้วสูสีกันมากโอกาสจบด้วยผลเสมอมีสูง

ฟันธง : เสมอ 1-1

ความมั่นใจ 8.5