fbpx

วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย) – บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา : 03.00 น.

สนาม : เร้ด บูลล์ อารีน่า

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

อัตราต่อรอง : บาเยิร์น มิวนิค ต่อ 1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก – บาเยิร์น มิวนิค

 

ความพร้อมเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก

เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมจ่าฝูง บุนเดสลีกา ออสเตรีย ภายใต้การคุมทีมของ มัทธีอัส ไยส์เซิ่ล ลงสนามล่าสุดเฉือนชนะ ราปิด เวียนนา 2-1 ไปในเกมลีก ส่วนผลงานในรายการนี้ พวกเขาเข้ารอบมาได้ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม จี

ความพร้อมของทีมเวลานี้ ไยส์เซิ่ล จะอดใช้งานพวกที่เดี้ยงยาวอยู่ก่อนหน้านี้อย่าง แบร์นาร์โด้ (เข่า), ซลัตโก้ ยูนูโซวิช (ส้นเท้า) และ เซกู กอยต้า (เข่า) ส่วนในรายของ ชุควูบุยเก้ อดามู, นิโคลัส ซีวัลด์ และ เบนยามิน เซสโก้ มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อยต้องรอทดสอบความฟิตอีกที

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม โดยการจัดทัพไม่น่าปรับจากเดิมมากนัก แผงหลังนำมาโดย ราสมุส คริสเตนเซ่น, เฌอโรม อ็องชูเอเน่, มักซิมิเลียน โวเบอร์ และ อันเดรียส์ อูลเมอร์

กลางสนามส่ง โมฮาเหม็ด กามาร่า เดินเกมร่วมกับ ลูก้า ซูชิช และ นิโกลัส กาปัลโด้ เกมรุกส่ง เบรนเดน แอรอนสันคอยปั้นเกมสนับสนุนสองคู่หูในแดนหน้าอย่าง คาริม อเดเยมี่ และ โนอาห์ โอคาฟอร์ ที่ร่วมกันยิงไปแล้ว 30 ประตูทุกรายการในฤดูกาลนี้

 

ความพร้อมบาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เพิ่งจะพลิกล็อคแพ้ให้กับ โบคุ่ม 2-4 มาในเกมลีก ถือเป็นการแพ้นอกบ้านเป็นนัดแรกในรอบ 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ส่วนผลงานในรายการนี้ ทีมเสือใต้เข้ารอบมาได้ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม อี โดยคว้าชัยได้ทุกเกมในรอบแบ่งกลุ่ม

ความพร้อมของทีมเวลานี้ นาเกลส์มันน์ จะยังคงขาดพวกที่เดี้ยงอยู่ก่อนหน้านี้อย่าง จามาล มูเซียล่า (โควิด-19), อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ (หัวใจ) และ เลออน โกเร็ตซ์ก้า (เข่า) ขณะที่ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือหนึ่งผ่าตัดเข่าไปก่อนหน้านี้ต้องพักต่ออีกราว 3-5 สัปดาห์

การจัดทัพจะมีปรับจากเกมพ่าบ โบคุ่ม บ้างเล็กน้อย โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ จะลงมาคุมเกมกลางสนามร่วมกับ โยชัว คิมมิช โดยมี แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, นิคลาส ซือเล่ และ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ประจำแผงหลัง

เกมรุกใช้ โธมัส มุลเลอร์ ปั้นเกมกับ แซร์ช นาบรี และ ลีรอย ซาเน่ และห้อย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยืนล่าตาข่ายหน้าเป้าตามเดิม

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมซัลซ์บวร์ก

12/02/22 ราปิด เวียนนา 1-2 ซัลซ์บวร์ก

06/02/22 ซัลซ์บวร์ก 3-1 ลินซ์

29/01/22 ซัลซ์บวร์ก 3-0 ลาฟนิทซ์

22/01/22 ซัลซ์บวร์ก 1-2 แอดมิร่า

18/01/22 ซัลซ์บวร์ก 3-1 รีด

ทีมบาเยิร์น มิวนิค

12/02/22 โบคุ่ม 4-2 บาเยิร์น มิวนิค

06/02/22 บาเยิร์น มิวนิค 3-2 ไลป์ซิก

23/01/22 แฮร์ธา เบอร์ลิน 1-4 บาเยิร์น มิวนิค

15/01/22 โคโลญจน์ 0-4 บาเยิร์น มิวนิค

08/01/22 บาเยิร์น มิวนิค 1-2 มึนเช่นกลัดบัค

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

บาเยิร์น มิวนิค 3-1 ซัลซ์บวร์ก

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ซัลซ์บวร์ก (4-3-1-2) : ฟิลิปป์ โคห์น – ราสมุส คริสเตนเซ่น, เฌอโรม อ็องชูเอเน่, มักซิมิเลียน โวเบอร์, อันเดรียส์ อูลเมอร์ – ลูก้า ซูชิช, โมฮาเหม็ด กามาร่า, นิโกลัส กาปัลโด้ – เบรนเดน แอรอนสัน – โนอาห์ โอคาฟอร์, คาริม อเดเยมี่

เทรนเนอร์ : มัทธีอัส ไยส์เซิ่ล

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อูลไรช์ – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, นิคลาส ซือเล่, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – โยชัว คิมมิช, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ – แซร์ช นาบรี, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เทรนเนอร์ : ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)

 

วิเคราะห์บอลเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก – บาเยิร์น มิวนิค

ฟอร์มดีใช้ได้สำหรับเจ้าถิ่น เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก โดย 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1 เกมนี้เตรียมเปิดบ้านรับงานหนักอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 3 แพ้ 2 ภาพรวมเกมนี้มองว่าไม่ง่ายด้วยกันทั้งคู่ เพราะ ซัลซ์บวร์ก เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี และมักสร้างปัญหาให้ทีมที่มาเยือนเสมอ ส่วน เสือใต้ ก็เป็นทีมใหญ่ อุดมไปด้วยดาวดังหลายราย เชื่อว่ารูปเกมวันนี้น่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่กันสนุก แต่หากเล่นยาวๆและต้องเลือกผู้ชนะยังมองว่า บาเยิร์น มิวนิค ยังดูเก๋าประสบการณ์มากกว่า หากเน้นพอดูแล้วพวกเขามีโอกาสผ่านเกมนี้ไปได้แน่นอน

ฟันธง : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10