fbpx

วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

สปอร์ติ้ง ลิสบอน – แมนฯ ซิตี้

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา : 03.00 น.

สนาม : โชเซ่ อัลวาล้าด

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

อัตราต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 1/1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลสปอร์ติ้ง ลิสบอน – แมนฯ ซิตี้

 

ความพร้อมสปอร์ติ้ง ลิสบอน

รูเบน อโมริม นายใหญ่ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน รองจ่าฝูงของลีกโปรตุเกส ฟอร์มกำลังมั่นใจไร้พ่ายมา 6 เกมติดทุกรายการ ล่าสุดลงสนามบุกไปเสมอ ปอร์โต้ 2-2 ขณะที่รายการนี้ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มซี โดยนัดสุดท้ายพ่ายให้กับ อาแจ็กซ์ 2-4

ความพร้อมนี้จะไม่มี เปโดร กอนซัลเวส ดาวยิงคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ ในรายของ เซบาสเตียน โกอาเตส, ชูเอา ปาลินญ่า และ บรูโน่ ตาบาต้า ที่โดนใบแดงในเกมลีกนัดล่าสุด สามารถลงสนามได้ตามปกติเนื่องจากเป็นการแข่งขันคนละรายการ

คาดว่าจะมาในแผน 3-4-3 คู่กลางวาง มาเตอุส นูเนส คู่กับ ชูเอา ปาลินญ่า ริมเส้นฝั่งขวาใช้ เปโดร ปอร์โร่ อีกฟากเป็น มาเตอุส เรยส์ ด้านสามประสานในแดนหน้าจัด ปาโบล ซาราเบีย, เปาลินโญ่ และ เปโดร กอนซัลเวส ช่วยกันไล่ล่าประตู

 

ความพร้อมแมนฯ ซิตี้

ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ที่คุมทีมโดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผลงานกำลังคึกไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดทุกรายการ ลงสนามล่าสุดบุกไปถล่ม นอริช 4-0 ขณะที่รายการนี้เข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ โดยเกมสุดท้ายพ่ายให้กับ ไลป์ซิก 1-2

สภาพทีมเกมนี้จะชวดใช้งาน กาเบรียล เชซุส (กล้ามเนื้อ) และ โคล พาลเมอร์ (กล้ามเนื้อ) ส่วนทางด้าน ไคล์ วอล์คเกอร์ ติดโทษแบนเนื่องจากโดนใบแดงในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ในรายของ  แจ็ค กรีลิช ต้องรอเช็กฟิตในนาทีสุดท้าย โดยมีข่าวดีก็คือ อายเมริค ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเซโล่, เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี เอร์นานเดซ กลับมาฟิตพร้อมลงสนามได้ตามปกติ

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 โดยจะมีการปรับทัพบางตำแหน่ง จอห์น สโตนส์, อายเมริค ลาปอร์กต์ และ ชูเอา กานเซโล่ จะคืนตัวจริงในแผงหลัง เควิน เดอ บรอยน์ กับ โรดรี เอร์นานเดซ กลับมาประจำการในแดนกลาง การจบสกอร์ใช้ ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เพิ่งทำแฮตทริคในเกมลีกล่าสุด เป็นความหวังในการเข้าทำ

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน

12/02/22 ปอร์โต้ 2-2 สปอร์ติ้ง ลิสบอน

07/02/22 สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-0 ฟามาลิเซา

03/02/22 เบเลเนนส์ 1-4 สปอร์ติ้ง ลิสบอน

30/01/22 เบนฟิก้า 1-2 สปอร์ติ้ง ลิสบอน

27/01/22 สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1 ซานตาคลารา

ทีมแมนฯ ซิตี้

13/02/22 นอริช ซิตี้ 0-4 แมนฯ ซิตี้

10/02/22 แมนฯ ซิตี้ 2-0 เบรนท์ฟอร์ด

05/02/22 แมนฯ ซิตี้ 4-1 ฟูแล่ม

23/01/22 เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 แมนฯ ซิตี้

15/01/22 แมนฯ ซิตี้ 1-0 เชลซี

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

แมนฯ ซิตี้ 3-2 สปอร์ติ้ง ลิสบอน

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-3) : อันโตนิโอ อาดาน – กอนชาโล่ อินาโซ่, เซบาสเตียน โกอาเตส, ซูแฮร์ เฟดดัล – เปโดร ปอร์โร่, มาเตอุส นูเนส, ชูเอา ปาลินญ่า, มาเตอุส เรยส์ – ปาโบล ซาราเบีย, เปาลินโญ่, เปโดร กอนซัลเวส

เทรนเนอร์ : รูเบน อโมริม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส – จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอ๊าส, อายเมริค ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง

เทรนเนอร์ : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

วิเคราะห์บอลสปอร์ติ้ง ลิสบอน – แมนฯ ซิตี้

กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจด้วยกันทั้งคู่ โดยเจ้าถิ่น สปอร์ติ้ง ลิสบอน ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 วันนี้เตรียมเปิดบ้านรับเต็งแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่แกร่งไม่แพ้กันฟอร์ม 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 1 ภาพรวมเกมนี้มองว่าไม่ง่ายทั้งคู่ เพราะต่างฝ่าย ต่างเป็นทีมใหญ่ และมีผู้เล่นเกรดเออยู่ในทีม แต่หากจะเลือกเชียร์ และหาผู้ชนะยังมองว่า เรือใบสีฟ้า ดูมีความหลากหลายในแนวรุกมากกว่า ถมระบบ วิธีการเล่นดูลงตัวกว่าเยอะ หากไม่มีอะไรผิดพลาด พวกเขาน่าจะมาเน้นพอบุกมาเอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้ถึงถิ่น

ฟันธง : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10