วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดแรก

สปาร์ต้า ปราก (เช็ก) – โมนาโก (ฝรั่งเศส)

วันอังคารที่ 3 สิงหาคม 2564

เวลา : 00.00 น.

สนาม : เจเนราลี่ เชสก้า โปยิสตอฟน่า อารีน่า

ถ่ายทอดสด : -//-

อัตราต่อรอง : โมนาโก ต่อ 0.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลสปาร์ต้า ปราก – โมนาโก

 

ความพร้อมสปาร์ต้า ปราก

“ไอรอน สปาร์ต้า” ของเทรนเนอร์ พาเวล เวอร์บ้า กำลังมั่นใจเลยชนะรวดมาถึง 3 เกมติด โดยผ่านเข้ารอบรายการนี้มาด้วยการชนะ ราปิด เวียนนา สกอร์รวม 3-2 ขณะที่นัดล่าสุดถล่ม สโลวาน ลิเบอร์เรช 5-0 ในเกมลีก

ความพร้อมในเกมนี้ ไร้ซึ่งปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบน โดยทางด้านของ ดาวิด โมเบิร์ก-คาร์ลส์สัน และ อดัม ฮโลเซ็ค สองตัวหลักในเกมรุกที่ได้พักในเกมนัดล่าสุดจะกลับคืนตัวจริงในเกมนี้

คาดว่า เวอร์บ้า จะมาในแผน 4-3-3 ปราการหลังสามรายได้แก่ โทมัส ไวส์เนอร์, ลูคัส สเตติน่า, ดาวิด ฮันช์โก้ และ คาสเปอร์ โฮเยอร์ ด้านแดนกลางวาง ดาวิด พาเวลก้า, ลาดิสลาฟ เครจ์ซี และ โบเร็ช ด็อชคัล คอยคุมจังหวะเกม ในส่วนของแดนหน้าสามรายจัด ดาวิด โมเบิร์ก-คาร์ลส์สัน, อดัม ฮโลเซ็ค และ ยาคุบ เปเซ็ค เป็นความหวังในการเข้าทำประตู

 

ความพร้อมโมนาโก

“เอเอสเอ็ม” ภายใต้การทำทีมของ นิโก้ โควัช ฤดูกาลที่แล้วเข้าป้ายจบเป็นอันดับที่ 3 ของลีก เอง ทำให้ได้มาเล่นในรายการนี้ ผลงานเกมอุ่นเครื่องโดยรวมใช้ได้ แพ้แค่เกมเดียวจาก 5 หลังสุด โดยล่าสุดพ่ายให้กับ เรอัล โซเซียดาด 1-2

สภาพทีมเกมนี้ ถือว่าพร้อมมากไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ และติดโทษแบน ทางด้านข่าวดีก็คือจะได้ แบ็งฌาแม็ง เลอก็อมต์ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง

การจะทัพคาดว่า โควัช จะมาในระบบ 3-4-3 นำมาโดยเซนเตอร์แบ็ก 3 คนได้แก่ ฌิบริล ซิดิเบ้, กีเยร์โม่ มาริปาน และ เบอนัวต์ บาเดียชิล แดนกลางจับคู่ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กับ ยุสซุฟ โฟฟาน่า คุมจังเกม ปีกขวาและซ้ายวาง  เกลซอน มาร์ตินส์ และ กาโย่ เอ็นริเก้ ขึ้นเกมทางริมเส้นตามลำดับ ขณะที่แดนหน้าสามตัวใช้ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, วิสซาม เบน แยแดร์ และ เควิน โฟลลันด์ คอยจบสกอร์

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมสปาร์ต้า ปราก

10/08/21 สโลวาน 0-5 สปาร์ต้า ปราก

29/07/21 สปาร์ต้า ปราก 2-0 ราปิด เวียนนา

25/07/21 สปาร์ต้า ปราก 3-2 ซิกม่า

21/07/21 ราปิด เวียนนา 2-1 สปาร์ต้า ปราก

12/07/21 สปาร์ต้า ปราก 2-2 ดินาโม มอสโก

ทีมโมนาโก

28/07/21 เรอัล โซเซียดาด 2-1 โมนาโก

24/07/21 โวล์ฟบวร์ก 1-2 โมนาโก

17/07/21 อาร์ตแว็ก 0-0 โมนาโก

10/07/21 โมนาโก 3-1 เซเซิ่ล บรู๊ค

03/07/21 ซัลซ์บวร์ก 1-3 โมนาโก

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

-ไม่เคยพบกันมาก่อน-

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
สปาร์ต้า ปราก (4-3-3) : ฟลอริน นิต้า – โทมัส ไวส์เนอร์, ลูคัส สเตติน่า, ดาวิด ฮันช์โก้, คาสเปอร์ โฮเยอร์ – ดาวิด พาเวลก้า, ลาดิสลาฟ เครจ์ซี่, โบเร็ช ด็อชคัล – ดาวิด โมเบิร์ก-คาร์ลส์สัน, อดัม ฮโลเซ็ค, ยาคุบ เปเซ็ค

เทรนเนอร์ : พาเวล เวอร์บ้า

โมนาโก (3-4-3) : แบ็งฌาแม็ง เลอก็อมต์ – ฌิบริล ซิดิเบ้, กีเยร์โม่ มาริปาน, เบอนัวต์ บาเดียชิล – เกลซอน มาร์ตินส์, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, ยุสซุฟ โฟฟาน่า, กาโย่ เอ็นริเก้ – อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, วิสซาม เบน แยแดร์, เควิน โฟลลันด์

เทรนเนอร์ : นิโก้ โควัช

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)

 

วิเคราะห์บอลสปาร์ต้า ปราก – โมนาโก

ยักษ์ใหญ่ประจำลีกของตัวเองทั้งคู่ เกมนี้รูปเกมน่าจะแลกกันมัน แถมฟอร์มการเล่นกำลังยอดเยี่ยมทั้งคู่ เชื่อว่าด้วยคุณภาพของทั้งสองทีม น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพที่ใส่กันไม่ยั้งตลอดทั้งเกม แต่หากวัดคมกันยาวๆ ยังขอมองไปที่ โมนาโก ที่ผู้เล่นผ่านเกมระดับลีกเอิง มาน่าจะมีทีเด็ดและความนิ่งพอ บุกมาเบียดคว้าชัยเหนือ สปาร์ต้า ปราก ไปอย่างสนุก

ฟันธง : โมนาโก ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10