fbpx

วิเคราะห์บอลคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ

สหรัฐอเมริกา – เม็กซิโก

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2564

เวลา : 07.30 น.

สนาม : อัลลีเจนท์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : bein sports 2

อัตราต่อรอง : เม็กซิโก ต่อ 0/0.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลสหรัฐอเมริกา – เม็กซิโก

 

ความพร้อมสหรัฐอเมริกา

ทัพ “แยงค์กี้ส์” ภายใต้การทำทีมของ เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์ ผลงานเยี่ยมชนะรวดตั้งแต่นัดแรกยันรอบรองชนะเลิศ โดยผ่านเข้ารอบชิงมาได้ด้วยการเอาชนะแขกพิเศษ กาตาร์ 1-0 และเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 12 ในรายการนี้ของเจ้าภาพ หลังเคยคว้าแชมป์มาแล้ว 6 สมัย

สภาพทีมเกมนี้ ขาดผู้เล่นตัวสำคัญอย่างปราการหลังกัปตันทีม วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน เพียงรายเดียวที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีม

การจัดทัพคาดว่า เบอร์ฮัลเตอร์ จะมาในระบบ 4-3-3 ยึดแกนหลักชุดเดิมจากนัดล่าสุดต่อไป เนื่องจากผลงานดีแบบต่อเนื่อง นำมาโดย แม็ตต์ เทอร์เนอร์ เป็นนายด่านมือหนึ่ง ปราการหลัง 4 รายได้แก่ แช็ค มัวร์, เจมส์ แซนด์ส, ไมล์ส โรบินสัน และ แซม ไวน์ส แดนกลางวาง จานลูก้า บูโซ่, เคลลิน อกอสต้า และ เซบาสเตียน เล็ตเจ็ต คอยขึ้นเกมรุกสนับสนุนสามประสานแดนหน้า พอล อาร์ริโอล่า, ดาริล ไดค์ และ แม็ทธิว ฮ็อพพ์ เป็นความหวังในการทำประตุ

 

ความพร้อมเม็กซิโก

ขุนพล “จังโก้” อดีตแชมป์รายการนี้ 11 สมัยและหนล่าสุด ของเทรนเนอร์ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ ฟอร์มรายการนี้ไม่เลวนักไร้พ่ายตั้งแต่เกมแรกยันรอบล่าสุด โดยผ่านเข้ารองชิงชนะเลิศมาด้วยการเฉือนเอาชนะ แคนาดา 2-1 และเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 13 ในรายการนี้

ความพร้อมเกมนี้ ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบน ทุกตำแหน่งพร้อมลงสนามช่วยทีม

คาดว่าเกมนี้ มาร์ติโน่ จะมาในแผน 3-4-2-1 และยึดผู้เล่นชุดเดิมจากรอบที่แล้วทั้งหมด เนื่องจากเป็นชุดหลักและทำผลงานได้ดี นำมาโดยความหวังในเกมรุก แดนกลางวาง หลุยส์ โรดริเกซ, โจนาธาน โดส ซานโต๊ส, เอ็ดซอน อัลวาเรซ และ เอ็คตอร์ เอร์เรร่า คอยคุมจังหวะเกม ขณะที่การขึ้นเกมรุกจับคู่ ฮซุส โกโรน่า กับ ออร์เบลิน ปิเนด้า คอยสนับสนุน โรเคลิโอ ฟูเนส โมรี่ หน้าเป้าเข้าทำประตู

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

30/07/21 กาตาร์ 0-1 สหรัฐอเมริกา

26/07/21 สหรัฐอเมริกา 1-0 จาเมก้า

19/07/21 สหรัฐอเมริกา 1-0 แคนาดา

16/07/21 มาร์ตินึก 1-6 สหรัฐอเมริกา

12/07/21 สหรัฐอเมริกา 1-0 เฮติ

ทีมชาติเม็กซิโก

30/07/21 เม็กซิโก 2-1 แคนาดา

25/07/21 เม็กซิโก 3-0 ฮอนดูรัส

19/07/21 เม็กซิโก 1-0 เอลซัลวาดอร์

15/07/21 กัวเตมาลา 0-3 เม็กซิโก

11/07/21 เม็กซิโก 0-0 ตรินิอดดและโตเบโก

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

สหรัฐอเมริกา 3-2 เม็กซิโก

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
สหรัฐอเมริกา (4-3-3) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ – แช็ค มัวร์, เจมส์ แซนด์ส, ไมล์ส โรบินสัน, แซม ไวน์ส – จานลูก้า บูโซ่, เคลลิน อกอสต้า, เซบาสเตียน เล็ตเจ็ต – พอล อาร์ริโอล่า, ดาริล ไดค์, แม็ทธิว ฮ็อพพ์

เทรนเนอร์ : เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์

เม็กซิโก (3-4-2-1) : อัลเฟรโด้ ตาลาเวร่า – การ์ลอส ซัลเซโด้, เอ็คตอร์ โมเรโน่, เฮซุส กายาร์โด้ – หลุยส์ โรดริเกซ, โจนาธาน โดส ซานโต๊ส, เอ็ดซอน อัลวาเรซ, เอ็คตอร์ เอร์เรร่า – เฮซุส โกโรน่า, ออร์เบลิน ปิเนด้า – โรเคลิโอ ฟูเนส โมรี่

เทรนเนอร์ : เคราร์โด้ มาร์ติโน่

 

วิเคราะห์บอลสหรัฐอเมริกา – เม็กซิโก

เรียกได้ว่ามากันตามนัดสำหรับคู่ชิงปีนี้ เพราะทั้งคู่เป็นคู่รัก คู่แค้น ที่แย่งแชมป์กันมาโดยตลอด ด้วยขุมกำลังของผู้เล่นที่ไม่ต่างกัน เชื่อว่ารูปเกมน่าจะออกมาสนุก และเปิดเกมแลกกันตั้งแต่ต้นเกมแน่ ต่างฝ่าย ต่างจะต้องชิงจังหวะเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบก่อน แต่จากฟอร์มแล้ววัดกันยาวๆ ยังมองว่าเจ้าบ้าน อเมริกา ดูสม่ำเสมอ และน่าจะนิ่งกว่า ก่อนเป็นฝ่ายค่อยๆนวดเกมรุกเข้าใส่ และคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ฟันธง : สหรัฐอเมริกา ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10