fbpx

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์ชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น และตำหนิฟอร์มการเล่นในช่วงครึ่งแรกของทีมชาติฝรั่งเศส ในเกม ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ “เลส์ เบลอส์” แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ

โดยในเกมดังกล่าว สวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 15 จาก ฮาริส เซเฟโรวิช และถึงแม้ ฝรั่งเศส จะมารัว 3 ลูกในครึ่งหลัง แต่สุดท้าย สวิตเซอร์แลนด์ ก็ตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้ จนทำให้ต้องไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้และต้องไปหาผู้ชนะในช่วงดวลเป้า และก็เป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้เข้าสู่รอบต่อไป

ซึ่ง ในช่วงพักครึ่ง รอย คีน ได้วิจารณ์ผลงานของทัพ “ตราไก่” แบบจัดเต็มว่า “จริงอยู่ว่าพวกเขามีเวลาได้เตรียมตัวแค่ 2 วัน และมีปัญหาอาการบาดเจ็บนิดหน่อย แต่พวกเขาเป็นแชมป์โลก แต่ วันนี้มันกลับกลายเป็นว่าพวกเขาโดน สวิตเซอร์แลนด์ บงการให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่อีกฝ่ายต้องการ”

“สิ่งหนึ่งที่สำคัญในเกมฟุตบอลคือความกระตือรือร้น และวันนี้พวกเขาก็ดูลงเล่นด้วยทัศนคติที่ไม่เหมาะสม พวกเขาไม่ได้เล่นร่วมกันในฐานะทีมที่ดีเท่าที่ควร”

“กองกลาง 2 คนของพวกเขาวิ่งกันมั่วไปหมด ส่วนบรรดากองหน้าเหมือนกับว่าพวกเขาเอาแต่พึ่งฝีเท้าของตัวเองเป็นหลัก มันเหมือนกับว่าพวกเขาคิดว่าแค่นั้นมันก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมชนะแล้ว นี่ถือเป็นบทเรียนที่ดีเลยแหละ”