fbpx

มัตไธส์ เด ลิกต์ แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมายืดอดยอมรับว่าที่ทัพ “อัศวินสีส้ม” ต้องร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2020 เกิดจากความผิดพลาดของเขาที่มาถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

โดยในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายทัพ “อัศวินสีส้ม” ต้องพ่ายแพ้ให้กับ สาธารณรัฐเช็ก 0-2 ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่เป็นจุดเปลี่ยนของเกมอยู่จังหวะใบแดงของ เด ลิกต์ ที่ถูกไล่ออกจากสนามในช่วงนาทีที่ 52 ทำให้หลังจากนั้นทีมมาเสีย 2 ประตู และพ่ายแพ้ในที่สุด

ซึ่งหลังจบเกมปราการหลังผู้นี้ก็ได้ออกมาเปิดใจว่า “เราแพ้เพราะการกระทำของผม มันน่าหงุดหงิดเป็นอย่างมาก มันคือเรื่องที่แย่เอามากๆ ”

“ตอนนั้นเราควบคุมเกมไว้ได้ และบอลก็มาถึง ผมปล่อยให้บอลมันเด้ง ซึ่งหากลองมองย้อนกลับไปมันเป็นเรื่องที่ไม่ดีนัก ผมถูกผลักเบาๆ และล้มลง หลังจากนั้นผมก็จัดการมัน ในที่สุดช่วงเวลานี้เปลี่ยนเกม และผมปล่อยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นไม่ได้ ผมดูช่วงนาทีท้ายๆ ที่ทีมกำลังเจอปัญหา เรื่องนี้ผมโทษตัวเองจริงๆ”

“ใบแดงทำให้เกิดความแตกต่าง เช็ก เป็นทีมที่แข็งแกร่งทางร่างกาย เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากกับมัน มันเป็นการแข่งขัน 50-50 ที่ใบแดงสร้างความแตกต่าง”

“แชมป์ยุโรปครั้งนี้เป็นโอกาสทอง แต่ถ้าคุณตกรอบแบบนั้น มันเจ็บปวดมาก เราทำได้ดีในรอบแบ่งกลุ่ม จากนั้นเราก็มาตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย มันน่าหงุดหงิดจริงๆ”