fbpx

จากผลการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้พิจารณาจากรายงานของคณะอนุกรรมการพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ และจากการดูคลิปเหตุการณ์แล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์ลงโทษ ชัยฤกษ์ งามสม ผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ในเกมคู่ระหว่าง “เอสซีจี เมืองทองฯ พบ บุรีรัมย์ ยุไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา จึงให้ลงโทษตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.64 ถึงวันที่ 19 มี.ค.64


ล่าสุด กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ “สยามกีฬา” ว่า การที่คณะกรรมการพิจารณามาแบบนี้ถือว่าน้อยเกินไป ซึ่งการพักไม่ให้ตัดสินแค่ 1 สัปดาห์ หากลงโทษแค่นี้ก็น่าจะให้พักแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นก็พอ คือเราเคยเห็นว่าที่ผ่านมาการตัดสิน ผิดพลาดน้อยกว่านี้แต่โดนลงโทษมากกว่านี้อีก สามารถย้อนกลับไปดูข้อมูลสถิติย้อนหลังของการลงโทษผู้ตัดสินได้”


“อย่างไรก็ตามเคสนี้ การตัดสินมันค้านสายตาแฟนฟุตบอลทั่วประเทศ อยากจะบอกว่า อยากฝากถามแนวคิดให้หารูปแบบวิธีการการตัดสินที่มีมาตรฐานมากกว่านี้ เหมือนกับบทลงโทษที่ทางสมาคมใช้กับสโมสร อาจจะต้องเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า เพราะแค่ ผอ.สโมสรเข้าไปถามเรื่องความผิดบางประการ ยังโดนตัดสินให้ใบแดง และห้ามเข้าสนาม 2 นัดซ้อน ซึ่งถือเป็นบทลงโทษที่หนักกว่าผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ได้รับอย่างเห็นได้ชัด”


“สุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่าเมืองทองฯ จะเล่นให้ดีที่สุดในเกมที่เหลืออยู่ เราไม่ได้คิดมุ่งหวังในการทำอันดับขึ้นไปจบถึงอันดับ 2-3 เพื่อให้ได้คว้าโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกในปีหน้า เพราะถ้าทำเช่นนั้นเราจะโดนแกล้งอีก เราแค่อยากให้นักเตะเมืองทองทุกคนได้ซึมซับประสบการณ์ และพัฒนาฝีเท้าให้ได้มากที่สุด เพื่ออนาคตของเด็กเมืองทองทุกคน”