fbpx

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองรู้สึกเสียดายที่เจอสนามแฉะ และมันเข้าทาง การท่าเรือ เอฟซี ในเกมที่บุกพ่าย การท่าเรือ 5-2

“ก่อนอื่นก็ต้องแสดงความยินดีกับ ท่าเรือด้วย เขาชนะ และก็ชนะเราเยอะด้วย เขาสมควรชนะ ด้วยฟอร์มการเล่นและอะไรก็แล้วแต ก็ยินดีกับทางสกอตต์ คูเปอร์ และท่าเรือสำหรับเกมวันนี้” โค้ชโจ กล่าว

“ส่วนของผม ผมว่าเด็กเสียสมาธิเยอะมากในครึ่งเวลาแรก บอลวันนี้ ถ้าสนามแห้ง สกอตต์ เขาใช้บอลไดเรคต์อยู่แล้ว และรอเก็บจังหวะสอง พอสนามแฉะ มันก็เหมือนวิธีการที่เขาเล่นมาตลอด มันต่างจากประจวบ ผมเน้นเรื่องการครอบครองบอล และการผ่านบอล มันดีขึ้น แต่วันนี้เราไม่ได้เล่นในวิธีการที่เรา”

“แน่นอนว่าสนามมันแฉะมันทั้งเราและท่าเรือ แต่ด้วยสนามแบบนี้เข้าทางเขามากกว่า ถ้าสนามไม่แฉะเขาก็เล่นไดเรคต์บอล และรอเก็บบอลสอง วันนี้จะเห็นได้ว่าเขาเล่นแบบที่เขาเล่น ด้วยสภาพสนามแบบนี้ มันอาจจะเอื้ออำนวยกับพวกเขามากกว่า ผมครอบครองบอลไม่ได้ และเสียเร็ว และเสียสมาธิ ผมต้องไปแก้ไขหลายจุดที่ต้องปรับปรุง”

“ครึ่งแรกผมมองว่าเราแพ้ 4-0 แต่ครึ่งหลังผมชนะ 2-1 ผมบอกเด็กให้ลืมสกอร์ครึ่งแรกไปเลย ที่โดนยิงสี่ประตู เราจะเล่นครึ่งหลังและเอาชนะเขาให้ได้ เราจะกลับไปจากที่นี่โดยชนะครึ่งหลังให้ได้ ผลครึงแรกผมไม่ได้สนใจแต่เราจะมาแพ้ทีนี่แบบ โดยยิงไม่ได้ และสกอร์ขาดมากกว่าเดิมไม่ได้ เด็กก็ทำในครึ่งหลังได้ดี อย่างที่ผมบอกไป ผมเรียกร้องจากเขาให้ลืมครึ่งแรก ครึ่งหลังเราก็ชนะ 2-1 แต่ครึงแรกเราแย่เกินไปจริงๆ ก็ต้องยอมรับ”

“ใบแดงของท่าเรือ และทีมผม ผมต้องตอบว่ายังไม่เห็นแต่ผมว่าของ แฮมิลตัน กรรมการมาดูวีเออาร์แล้ว เขาไม่ได้ตัดสินใจโดยไม่ได้มีวีเออาร์ เขาก็มาเช็คแต่ผมยังไม่ได้ดู ส่วนของประจวบ กรรมการใกล้เหตุการณ์มากกว่าผม ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

“สามเกมของเราก็น่าผิดหวัง เพราะผมอยากให้เราสตาร์ทได้ดีกว่านี้ ต้องยอมรับว่าไม่ได้เป็นไปอย่างที่ผมต้องการและหวังไว้ แต่ว่าถ้าดูรายละเอียดอย่างเกมกับโคราช หรือ เกมนี้ อาจจะเรืองสภาพสนาม เกมกับโคราชถ้าดูวิธีการที่เราเล่นกับเขา ครองบอล สร้างโอกาส เราจบจากโอกาสที่เรามีไม่ได้”

“ผมยังโอเคกับวิธีการในเกมแรก และ เกมที่สอง แม้แต่วันนี้ในครึ่งหลัง เรายังอยู่ในวิธีการที่ผมยังเชือในกระบวนการกับเด็ก เราต้องใช้เวลา สุดท้ายฟุตบอลปัจจุบันไม่ได้มีเวลาโค้ชมากมายในการสร้างระบบ แท็คติก ระบบการเล่น มันต้องมีผลการแข่งขันควบคู่มาด้วย ไม่ได้มีปัญหา ผมยังเชื่อว่าถ้าเรายังเล่นแบบเกมแรกเกมสอง เราก็ยังสามารถกลับมาสู่เส้นทางได้ เราจะเจอจุดเปลียนในเกมหน้าที่เราจะเจอกับ เชียงราย ในบ้าน”