fbpx

ควันหลงหลังเกม “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านถล่ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา โดย เดนนิส มูริลโล่ เหมาคนเดียว 4 ประตู และทำสถิตินักเตะคนแรกที่ยิงประตูใส่กิเลนผยองได้ถึง 4 ประตู

“โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือ สวาทแคท เผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอพูดถึงแฟนบอลก่อนแล้วกัน มันเป็นเกมแรกที่กลับมาเล่นในบ้านแล้วแฟนบอลเข้ามาได้ มนเป็นแรงกระตุ้นที่ดีของทุกคน”

“เกมการเล่นบางช่วงเราตกเป็นรอง แต่เสียงเชียร์กำลังใจทำให้เด็กสู้ ผมขอให้เครดิตแฟนบอล และเด็กทุกคนที่ลงไปทำหน้าที่ แต่ เมืองทอง ก็ทำได้ดี แต่มันเป็นเรื่องของฟุตบอล ผมเชื่อว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งของทั้งสองทีม มันแตกต่างจริงๆ สนามที่มีแฟนบอล กับสนามที่ไม่มีแฟนบอล”

“เดนนิส ผมไม่มีคำถามกับเขาอยู่แล้ว ผมเชื่อมั่นเขาตลอดเวลาแต่เป็นเขาคนเดียวคงทำให้ยิง 4 ลูกไม่ได้ ต้องชมทุกคน ผมบอกตลอดมันเป็นเรื่องของทีมสปิริต ถ้ากองหลังหรือประตูเสียประตู เดนนิสยิง 4 ลูกก็คงไล่ไม่ทัน แต่มันเป็นเรื่องการช่วยกันไม่ว่าจะกองหลังกองกลางที่สร้างโอกาสให้ เดนนิส เป็นรางวัลที่เขาทำงานหนักมาตลอด และเพื่อนร่วมทีมช่วยให้เขาทำประตู 4 ลูกได้”

“ผมอยากให้เครดิตกับทุกคน ผมบอกตลอดว่า พอวันพรุ่งนี้เขาก็ไม่ได้มาบอกว่า เดนนิส ชนะ เมืองทอง แต่เขาจะบอกว่า นครราชสีมา ชนะ เมืองทอง นี่คือทีมที่ผมพยายามสร้าง และทำให้ดีต่อไป”