fbpx

ทำไมต้องเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ

ทำไมต้องเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ

ทำไมต้องเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ

     ในที่สุดฟุตบอลทีมชาติไทยก็ได้กุนซือใหม่เสียทีภายหลังทาง มาซาทาดะ อิชิอิ ตอบตกลงรับงานในการกลับมากู้วิกฤติฟุตบอลไทยในครั้งนี้ ไม่ต้องถามว่า อิชิอิ รู้จักฟุตบอลไทยมากแค่ไหนเพราะว่ากุนซือชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปีคือผู้ที่พาทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกัน และ อิชิอิ เองถือว่าเป็นกุนสือทีมชาติไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมปืไทยลีกมาได้ ถือว่าการมาของ อิชิอิ น่าจะเป็นการเรียกเสีงฮือฮาในวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างดีเพราะว่าช่วงนี้ฟุตบอลไทยโดนมรสุมมากมายทุกสารทิศ ไม่เคยเป็นเรื่องดีเลยมีแต่เรื่องเสียๆหาย มาวันนี้ทางเพจ Singsanam จะพาท่านผู้อ่านไปดูกันว่า ทำไมต้องเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ มันมีเหตุผลอะไรที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกัน

1. แฟนบอลส่วนใหญ่เห็นด้วยกับชื่อของ อิชิอิ

มาซาทาดะ อิชิอิ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

     อย่างที่ใครๆหลายๆคนรู้กันว่าชื่อของ อิชิอิ เป็นชื่อที่แฟนบอลเรียกร้องให้เขาเข้ามารับงานโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยมากที่สุด ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีทั้งกระแสโค้ชจากยุโรปหรือโค้ชคนไทยก็ตามที่คาดว่าจะมารับงานนี้แต่เชื่อเหลือเกินว่าดีกรีของแต่ละคนเทียบกับทาง อิชิอิ ไม่ได้เลย ด้วยความที่ อิชิอิ อยู่กับวงการฟุตบอลในบ้านเรามานานทำให้เขาน่าจะรู้อยู่แล้วว่าฟุตบอลทีมชาติไทยนั้นขาดอะไรไปและจะเสริมปรุงแต่งตรงไหนให้ฟุตบอลไทยไปไกลได้มากกว่านี้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆฟุตบอลชาวไทยอย่างมากที่ได้เห็นโค้ชที่ตัวเองอยากให้มาเป็นโค้ชทีมชาติไทยเสียที

2. เป็นคนที่ มาดามแป้ง เลือกมาตั้งแต่แรก

มาซาทาดะ อิชิอิ แชมป์ไทยลีก

     ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ทุกคนน่าจะทราบกันดีว่าตัวของ มาดามแป้ง เองเคยทาบทามทาง อิชิอิ มาเป็นผู้จัดการฝ่ายเทคนิคของทีมชาติไทยมาแล้วเพื่อหวังมารับงานต่อเป็นโค้ชหลังจากปลดทาง มาโน่ โพลกิ้ง ออกไป แต่ไม่รู้โชคชะตาฟ้าลิขิตอะไรเล่นตลกทำให้ อิชิอิ ไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทยในวันนั้น อิชิอิ ไม่ได้ตัดพ้ออะไรและเขาบินกลับไปประเทศบ้านเกิดเพื่อพักผ่อน แต่ก็เอาเถอะเรื่องมันผ่านมาแล้ววันนี้โค้ชคนใหม่ของฟุตบอลทีมชาติไทยคือ มาซาทาดะ อิชิอิ นั่นเอง

3. ดีกรีและผลงานเป็นเรื่องที่จับต้องได้

มาซาทาดะ อิชิอิ เก่งไหม

     เรื่องชื่อเสียงและผลงานของ อิชิอิ ไม่มีใครเถียงเลยว่าเขาเป็นกุนสือที่เก่งกาจมากแค่ไหนได้มาหมดแล้วทุกถ้วยในบ้านเราไม่ว่าจะเป็นแชมป์ไทยลีก ลีกคัพ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยการพาทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ 2 ปีติดแบบไม่เคยมีโค้ชคนไหนในไทยลีกเคยทำได้มาก่อน หรือจะเป็นแชมป์เจลีก อิชิอิ ก็เคยชูถ้วยมาแล้ว เอาเป็นว่าด้วยชื่อชั้นและดีกรีขนาดนี้ อิชิอิ น่าจะเป็นโค้ชของฟุตบอลทีมชาติไทยที่มีดีกรีดีที่สุดกว่าโค้ชทุกคนที่ผ่านมา

4. รู้จักนักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี

มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทีม

     ไม่ต้องถามเรื่องของประสบการณ์หรือเรื่องของการที่ อิชิอิ นั้นรู้จักฟุตบอลไทยหรือนักเตะทีมชาติไทยมากแค่ไหน เพราะว่าเจ้าตัวนั้นคว่ำหวอดอยู่ในวงการลูกหนังบ้านเรามา 4 ปีแล้วฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่า อิชิอิ จะไม่รู้จักวงการฟุตบอลในบ้านเรา หรือจะเป็นเรื่องวัฒนธรรมการทำงานแบบไทยๆกับคนไทยเจ้าตัวก็น่าจะรู้วิธีการต่างๆและเข้าใจเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานกับพวกผู้ใหญ่บารมีสูงๆที่ชอบเข้ามาจุ้นจ้านกับฟุตบอลไทย เจ้าตัวบอกว่าไม่มีปัญหาเพราะว่าเคยทำงานที่ บุรีรัมย์ มาแล้ว ฉะนั้นแล้วผู้เขียนมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทีมชาติไทยได้ทาง มาซาทาดะ อิชิอิ มาเป็นนายเรือใหญ่ในครั้งนี้ หวังว่า อิชิอิ จะกอบกู้สถานการณ์ของทีมชาติไทยในครั้งนี้ไทย ทีมชาติไทยสู้ๆ

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: ผลบอลสด888

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

แหล่งที่มาข้อมูล :: มาซาทาดะ อิชิอิ