fbpx

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปน เปิดเผยว่ามันถึงขั้นมีคนขู่ฆ่าทั้งตนและคนในครอบครัวของตน หลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรกับการเล่นในศึก ยูโร 2020

โมราต้า ถูกเลือกให้เป็นหัวหอกตัวจริงของ สเปน ในการลงเล่น 3 นัดแรกของศึก ยูโร 2020 แต่เขากลับยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นทั้งที่มีโอกาสทำประตูเยอะพอตัว โดยดาวเตะจาก ยูเวนตุส ยังถึงขั้นยิงลูกจุดโทษไม่เข้า 2 หนด้วย ซึ่งมันก็ส่งผลให้เขาโดนแฟนบอลหลายรายตามจวกอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

แข้งวัย 28 ปี เผยว่า “หลังจากจบเกมกับ โปแลนด์ ไปแล้วน่ะผมก็นอนไม่หลับนานถึง 9 ชั่วโมง ผมได้รับข้อความแบบคำขู่และการด่าไปถึงครอบครัวของผม พวกเขาบอกว่าพวกเขาอยากให้ลูกๆ ของผมตายเลย คือส่วนตัวแล้วแค่ผมน่ะผมไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรน่ะนะ ถ้าเป็นไม่กี่ปีก่อนผมอาจจะสติแตกไปแล้วก็ได้ ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาน่ะผมใช้ชีวิตแบบแยกตัวห่างจากทุกเรื่อง”

“ผมเข้าใจดีว่าที่ผมโดนด่ามันเป็นเพราะผมทำประตูไม่ได้ แต่ผมก็อยากให้หลายคนลองนึกภาพตามหน่อยว่าพวกเขาจะรู้สึกยังไงถ้าพวกเขาโดนขู่ฆ่า หรือโดนบอกว่าลูกๆ ของพวกคุณควรจะตายไปซะ สิ่งที่ทำให้ผมไม่สบายใจอย่างมากก็คือพวกเขาไปพูดอย่างนั้นกับภรรยาของผมและลูกๆ ของผมด้วย พวกเขาใช้คำที่แย่ๆ ทุกรูปแบบ”