fbpx

บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดตัว เอแมร์ซอน แบ็กขวาชาวบราซิเลียน อย่างเป็นทางการที่สนาม คัมป์ นู เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ตามรายงานระบุว่า บาร์ซ่า ได้ใช้สิทธิ์จ่ายเงิน 9 ล้านยูโร (ประมาณ 351 ล้านบาท) ให้ เรอัล เบติส เพื่อเป็นการซื้อขาด เอแมร์ซอน หลังจากที่ครอบครองตัวนักเตะร่วมกับ เบติส ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ตอนที่ ดาวเตะวัย 22 ปี ย้ายมาจาก อัตเลติโก มิไนโร่ สโมสรดังในลีกบ้านเกิด

ทั้งนี้ แบ็กขวาคนเก่งได้ให้สัมภาษณ์หลังเปิดตัวกับ อาซูลกราน่า ด้วยความภาคภูมิใจว่า “ถือเป็นความพึงพอใจอันยอดเยี่ยมที่ได้มาอยู่ที่บาร์เซโลน่า เพราะผมพูดอยู่เสมอว่าความฝันของผมคือการได้เล่นให้กับบาร์เซโลน่า”

“ผมต้องการสร้างคำสัญญากับทุกๆ คน ผมสัญญาว่าผมจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถในตอนลงสนาม ผมรู้ว่าการมาที่นี่มันยากมากแค่ไหน และกำลังจะคว้าโอกาสที่มอบให้กับผม การทำงานของผมจะไม่ทำให้ผมผิดหวัง อาจจะมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามา แต่ผมจะทำงานอย่างเต็มที่ที่สุด”

เอแมร์ซอน เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2024 โดย 2 ฤดูกาลหลังสุดที่เล่นให้กับ เบติส นั้น เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่นไปทั้งสิ้น 72 นัด ทำได้ 5 ประตู