fbpx

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ศึกโตโยต้า ไทยลีก ต้านความแข็งแกร่งของ อุลซาน ฮุนได ไม่ไหว แพ้ไป 2-0 ในศึก ACL 2021 กลุ่ม F ทำให้ “บีจี ปทุมฯ” ยังคงมีเพียง 3 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด รั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน อยู่ในขณะนี้

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 กลุ่ม F นัดที่ 2 อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) 0-2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย)

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนามในนัดนี้ด้วย 11 ตัวจริงชุดเดิมจากเกมชนะคาย่า 4-1 ขณะที่ อุลซาน ฮุนได้ ไม่มี ยุน บิต-การาม กองกลางตัวเก่งเจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ในฤดูกาลก่อนลงสนาม และไม่มีชื่อในมม้านั่งสำรองอีกด้วย

ช่วงต้นเกม ทั้งสองฝ่ายไม่มีโอกาสยิงมากนัก โดยโอกาสครั้งแรกของเกมเป็นของบีจี ปทุม ที่ดิโอโก ได้ยิงฟรีคิก แต่บอลข้ามคานไปไกล

อุลซาน เกือบได้ประตูนำในนาทีที่ 21 จากจังหวะเตะมุมที่บอลไปเข้าทางผู้เล่นของคิม มิน-จุน ซึ่งยิงผ่านฉัตรชัยไปแล้ว แต่บอลโดนฐิติพันธ์ สกัดจากเส้น

นาที 24 อุลซาน ขึ้นนำ จากการที่ คิม มิน-จุน ลากบอลมาจากทางซ้ายแล้วลองซัดไกล แต่บอลไปแฉลบกองหลังข้ามตัว ฉัตรชัย ที่หมดสิทธิเซฟเข้าประตูไป

นาที 29 ดิโอโก ได้ลองยิงไกล แต่บอลก็ไหลหลุดเสาไป แต่หลังจากนั้น 6 นาที อุลซานน่าทิ้งห่าง 2-0 จากลูกฟรีคิดที่เปิดมาถึง เดวี บูลไทส์ โหม่งจ่อๆ บอลหลุดเสาไปนิดเดียว

นาที 37 บีจี น่าตีเสมอจากฟรีคิกที่ดิโอโก เปิดบอลเข้ามาให้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ได้โหม่ง แต่บอลเฉียดเสาไปนิดเดียวจริงๆ

ทดเจ็บนาทีที่ 2 ของครึ่งแรก อุลซาน มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ อี ชุง-ยอง ยิงยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ลูคัส ฮินเตอร์เซียร์ ไขว้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

นาที 55 ลี ชุง ยอง เลี้ยงบอลแหวกมาทางซ้าย ก่อนบอลมาเข้าทาง คิม มิน จุน ได้ยิงจ่อๆ ติดเซฟฉัตรชัยเหลือเชื่อ หลังจากนั้นอีก 2 นาที ลี ชุง ยอง ลากตัดจากซ้ายเข้ามาปั่นโค้ง แต่บอลยังเลี้ยวไม่พอจนหลุดกรอบไป

นาที 76 บีจี น่าตีไข่แตก จากจังหวะชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ยอดรัก จะได้ยิงเต็มแรง แต่บอลหลุดกรอบไป

นาทีที่ 79 กรรมการต้องเป่าหยุดการแข่งขันชั่วคราว เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้ผู้ตัดสินใจพักการแข่งขันก่อน

หลังพักไปครึ่งชั่วโมง บีจี มีโอกาสตีไข่แตกถึง 2 ครั้ง จากการยิงของตูเญซ และ ดิโอโก้ แต่ก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ทำให้จบเกม อุลซาน ชนะ บีจี 2-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

อุลซาน ฮุนได : โช ฮยอน-วู (GK), คิม แท-ฮวาน, เดวี บูลไทส์, คิม คี-ฮี, ฮอง ชอล, ชิน ฮยอง-มิน, โก มยอง-จิน, คิม มิน-จุน (โอ เซ-ฮุน น.69), อี ชุง-ยอง (คิม อิน-ซอง น.66), วาเลรี คาไซชวิลี่, ลูคัส ฮินเตอร์เซียร์

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), ปิยะชนก ดาฤทธิ์, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เควิน อินเกรโซ่ (สุมัญญา ปุริสาย น.60), ยอดรัก นาเมืองรักษ์, ดิโอโก, ธีรศิลป์ แดงดา (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.60)