fbpx

ดาวิด เด เคอา จอมหนึบ ปีศาจแดง

ประวัตินักฟุตบอล : ดาวิด เด เคอา
       ดาวิด เด เคอา ชื่อที่ทุกคนรู้จักในนาม ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สรา้งผลงานในสนามเยอะมากมาย และประสบความสำเร็จอย่างมาก ในวงการฟุตบอล

ชื่อเต็ม :: ดาวิด เด เคอา กินตานา
วันเกิด :: 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 1990
สถานที่เกิด :: เมือง มาดริด ประเทศ สเปน
ส่วนสูง :: 1.90 เมตร (6 ฟุต 3 นิ้ว)
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: ผู้รักษาประตู
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประวัตินักฟุตบอล : ดาวิด เด เคอา

ชีวิตในวัยเด็กและการเริ่มต้นฟุตบอล

ดาวิด เด เคอา เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ตั้งแต่อายุยังน้อยเขาแสดงความหลงใหลในฟุตบอลโดยกำเนิด De Gea เติบโตในเมืองหลวงของสเปน ใช้เวลานับไม่ถ้วนฝึกฝนทักษะของเขาบนท้องถนนและในสวนสาธารณะในท้องถิ่น พรสวรรค์และความทุ่มเทของเขาได้รับความสนใจจากแมวมองในไม่ช้า ทำให้เขาลงทะเบียนเรียนในอะคาเดมี่เยาวชนของแอตเลติโก มาดริด

ประวัตินักฟุตบอล : ดาวิด เด เคอา

ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ที่ แอตเลติโก มาดริด

การย้ายของ ดาวิด เด เคอา ไปยังทีมของ Atletico Madrid ถือเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพของเขา ในฐานะผู้รักษาประตูอายุน้อยและมีพรสวรรค์ เขาก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนมีชื่อเสียงภายในสโมสรและโลกฟุตบอล ส่วนนี้จะเจาะลึกการเดินทางที่น่าทึ่งของ De Gea และช่วงเวลาสำคัญที่ผลักดันให้เขาก้าวไปสู่การเป็นดารา

ประวัตินักฟุตบอล : ดาวิด เด เคอา

การย้ายทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และความสำเร็จ

การย้ายทีมของ ดาวิด เด เคอา ไปยังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2554 ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในอาชีพของเขา เมื่อเขาก้าวเข้าสู่รองเท้าของตำนานเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และรับความท้าทายในการเป็นผู้รักษาประตูคนใหม่ของสโมสร ส่วนนี้จะสำรวจการเดินทางของ De Gea ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รวมถึงการต่อสู้ในช่วงแรก การเติบโตที่โดดเด่น และความสำเร็จมากมายที่เขาได้รับ กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประวัตินักฟุตบอล : ดาวิด เด เคอา
อาชีพระในนามทีมชาติและความท้าทาย

อาชีพค้าแข้งในระดับนานาชาติของ ดาวิด เด เคอา ทำให้เขาเป็นตัวแทนของทีมชาติสเปนในเวทีระดับโลก ส่วนนี้จะเจาะลึกถึงประสบการณ์ ความท้าทาย และความสำเร็จของเขาในขณะที่สวมเสื้อทีมชาติ นำเสนอผลงานของเขาที่มีต่อฟุตบอลสเปนและอุปสรรค์ที่เขาเผชิญตลอดเส้นทาง

ประวัตินักฟุตบอล : ดาวิด เด เคอา
ชีวิตและมรดกส่วนตัว

นอกเหนือจากการแสดงที่โดดเด่นในสนามฟุตบอลแล้ว ดาบิด เด เคอา ยังมีชีวิตส่วนตัวที่ร่ำรวยซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างบุคลิกและมรดกของเขา ส่วนนี้จะสำรวจความสนใจส่วนตัวของ De Gea ความพยายามเพื่อการกุศล และผลกระทบที่ยั่งยืนที่เขาสร้างทั้งในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและในโลกของฟุตบอล

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ ดาบิด เด เคอา

Instagram  : d_degeaofficial

Facebook : David De Gea

Twitter : @D_DeGea

ประวัติเพิ่มเติม