fbpx

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ยืนยัน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าความเร็วสูงเตรียมเข้ามรับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บหัวไหล่ และอาจทำให้นักเตะต้องพลาดช่วยทัพ “ปีศาจแดง” จนถึงเดือนตุลาคมเลยทีเดียว

แรชฟอร์ด เข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บหลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร 2020 โดยผลการตรวจระบุว่านักเตะมีอาการกล้ามเนื้อฉีกที่หัวไหล่ซึ่งมันเกิดขึ้นเรื้อรังนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ช่วงที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 23 ปี ต้องฝืนลงสนามด้วยการฉีดยาแก้ปวดเพื่อจะได้แน่ใจว่าสามารถช่วยทัพ “สิงโตคำราม” ทำศึกยูโร ซึ่งพวกเขาไปได้ไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่น่าเสียดายที่พ่ายจุดโทษ อิตาลี

สำหรับตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัดเจนว่า แรชฟอร์ด เลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัดหลังจากปัญหาดังกล่าวยังไม่ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา “จากการปรึกษาระหว่าง มาร์คัส, ผู้จัดการทีม, แพทย์ประจำสโมสร และผู้เชี่ยวชาญ, มาร์คัส จะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาอาการบาดเจ็บไหล่ ตอนนี้เขาจะต้องโฟกัสไปที่การพักฟื้นนร่างกายเพื่อให้กลับมาช่วยทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ทั้งนี้การตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดของ แรชฟอร์ด ส่งผลให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมไม่สามารถใช้เขานานถึงเดือนตุลาคมโดยนักเตะจะพลาดลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก 8 แมตช์ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 เกม