fbpx

แฟร์นานโด ซานโตส เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส เชื่อว่า ทีมตนได้ผลการแข่งขันที่ยุติธรรมดีแล้ว หลังจากที่ทัพ “ฝอยทอง” เอาชนะ ฮังการี 3-0 ในศึก ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 0-0 ทั้งที่ โปรตุเกส มีโอกาสเพียบ ขณะที่เกมครึ่งหลังยังเป็นทรงเดิม และทำท่าจะจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป แต่แล้วนาทีที่ 84 โปรตุเกส มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงแฉลบของ ราฟาเอล เกร์เรยโร่

หลังจากนั้นเพียง 3 นาที ทัพ “ฝอยทอง” หนีเป็น 2-0 จากการสังหารลูกจุดโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก่อนที่จะมาได้ประตูย้่ำชัย 3-0 ในนาทีที่ 90+2 จากการยิงสุดเยือกเย็นของ โรนัลโด้ เจ้าเก่า ทำให้ โปรตุเกส ได้สามแต้มสำคัญประเดิมทัวร์นาเมนต์

“ในครึ่งหลังเราออกสตาร์ทเกมได้ดี แต่หลังจากนั้นเราก็เริ่มหมดแรง ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เราก็กลับมาได้ และได้ประตูแรก ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรมแล้ว”

“แน่นอนว่า เราต้องการออกสตาร์ทด้วยชัยชนะ แต่นี่มันก็แค่สามแต้มเท่านั้น เรายังมีสองเกมสำคัญ (เจอ เยอรมนี และ ฝรั่งเศส) รออยู่ นี่คือศึก ยูโร และเราจำเป็นต้องมีความคงเส้นคงวา” กุนซือวัย 66 ปี เปิดใจหลังเกม

สำหรับแมตช์ต่อไปของ โปรตุเกส คือการดวลกับ เยอรมนี วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน