fbpx

อุรุกวัย เฉือนเอาชนะ ปารากวัย ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ เอดินสัน คาวานี่ ในนาทีที่ 21 โดยทำให้ ทีม”จอมโหด” จบรองแชมป์กลุ่ม เอ มี 7 คะแนนจาก 4 นัด ด้าน ปารากวัย ก็เข้ารอบเช่นกัน มี 6 คะแนนจาก 4 เกม

ฟุตบอลโกปา อเมริกา 2021 กลุ่ม เอ
อุรุกวัย 1 – ปารากวัย 0
วันที่ 29 มิถุนายน 2564
สนาม : เอสตาดิโอ โอลิมปิโก้ นิลตัน ซานโต๊ส

ฟุตบอล โกปา อเมริกา 2021 ช่วงเช้าวันอังคารที่ 29 มิถุนายน เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย กุนซือ ออสการ์ ตาบาเรซ พา อุรุกวัย เก็บ 4 คะแนน จาก 3 นัด โดยเกมล่าสุด ชนะ โบลิเวีย 2-0 ส่วนเกมวันนี้ดร็อปหลุยส์ ซัวเรซ เป็นสำรอง โดยใช้ เอดินสัน คาวานี่ เป็น 3 ประสานแดนหน้าร่วมกับ นิโคลาส เด ลา ครู๊ซ และ จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า แดนกลาง โรดริโก้ เบนตานกูร์ เป็นตัวเชื่อมเกม

ทางฝั่ง ปารากวัย ที่มี เอดูอาร์โด้ เบริซโซ่ คุมทัพ เก็บ 6 คะแนนจาก 3 นัด เกมล่าสุดชนะ ชิลี 2-0 ส่วนนัดนี้ปรับไลน์อัพใช้ มิเกล อัลมิร่อน ยืนเป็นพาร์ทเนอร์ในเกมรุกกับกาเบรียล อาวาลอส

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 21 ทางอุรุกวัย มาได้จุดโทษ และเป็น เอดินสัน คาวานี่ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดทีม “จอมโหด” ขึ้นนำ 1-0 และถือเป็นประตูที่ 2 ของดาวเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ในทัวร์นาเมนต์นี้

นาทีที่ 27 อุรุกวัย น่าจะได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ คาวานี่ จ่ายไปที่เสาสอง แต่ นิโคลาส เด ลา ครู๊ซ เข้าชาร์จช้าไปนิดเดียว

นาที 33 มิเกล อัลมิร่อน ดาวเตะตัวเก่งของ ปารากวัย ของ นิวคาสเซิล เล่นต่อไปไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออก จบ 45 นาทีแรก อุรุกวัย นำ 1-0

ครึ่งหลัง

นาที 67 หลุยส์ ซัวเรซ ถูกเปลี่ยนลงมาแทน เอดินสัน คาวานี่ และมีโอกาสได้ยิงจ่อๆ แต่พลาดเป็นประตู

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แม้ อุรุกวัย เปอร์เซนต์ครองบอล และโอกาสยิงจะมากกว่า แต่ ซัวเรซ ก็ยังไม่มีชื่อใส่สกอร์ในเกมนี้ จบเกม อุรุกวัย ชนะ 1-0 ทำให้มีเพิ่มเป็น 7 แตัม เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ไปพบ โคลอมเบีย ในรอบ 8 ทีม ขณะที่ ปารากวัย เข้ารอบเป็นอันดับ 3 มี 6 แต้ม ไปพบ เปรู

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อุรุกวัย : เฟร์นานโด มุสเลร่า – นาอีตัน นานเดซ, โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, มาตีอัส วินญ่า – เฟเดริโก บัลเบร์เด, มาตีอัส เวซีโน่, โรดรีโก้ เบนตานกูร์ – จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า, นิโคลาส เด ลา ครู๊ซ, เอดินซอน กาวานี่

ปารากวัย : อันโตนี ซิลวา – อัลเบร์โต้ เอสปีโนล่า, โรเบิร์ต โรฮาส, จูเนียร์ อลอนโซ่, โอมาร์ อัลเดเรเต้ – ไบรอัน ซามูดีโอ, มาธีอัส วียาซานตี, อังเคล การ์โดโซ่ ลูเซน่า, อาเลฮานโดร โรเมโร่ กามาร์ร่า – มิเกล อัลมีรอน, กาเบรียล อาวาโลส

ผู้ตัดสิน : ราฟาเอล เคล้าส์ (บราซิล)