fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : ลี ดิ๊กสัน

ประวัตินักฟุตบอล : ลี ดิ๊กสัน

ประวัตินักฟุตบอล : ลี ดิ๊กสัน

ชื่อเต็ม :: ลี ไมเคิล ดิ๊กสัน
วันเกิด :: 17 มีนาคม ค.ศ.1964 (อายุ 59 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง แมนเชสเตอร์ ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.78 เมตร (5 ฟุต 10 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: แบ็คขวา                                                                                                                                                                    

ลี ดิ๊กสัน(Lee Dixon)

ประวัตินักฟุตบอล : ลี ดิ๊กสัน

     Lee Dixon เป็นอดีตนักฟุตบอลชาวอังกฤษที่เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาให้กับอาร์เซน่อลและทีมชาติอังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2507 ในเมืองแมนเชสเตอร์ เขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในยุคต้น 2000

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของดิ๊กสัน

     Dixon เริ่มต้นอาชีพของเขาที่ Burnley ในปี 1982 แต่กับ Stoke City เขากลายเป็นขาประจำในทีมชุดใหญ่ จากนั้นเขาเซ็นสัญญากับอาร์เซน่อลในเดือนมกราคม พ.ศ. 2531 และใช้เวลาอีก 14 ปีในอาชีพการงานของเขาที่สโมสร ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับอาร์เซน่อล ดิ๊กสันคว้าแชมป์ดิวิชั่นหนึ่ง/พรีเมียร์ลีก 4 สมัย เอฟเอคัพ 3 สมัย และยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ

ประวัตินักฟุตบอล : ลี ดิ๊กสัน

ดิ๊กสันที่อาร์เซน่อล

     ดิ๊กสันเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการป้องกันที่ยอดเยี่ยม เขายังเป็นตัวรุกที่แข็งแกร่งทางปีกขวาและทำประตูสำคัญหลายประตูให้กับอาร์เซนอล เขาสร้างความร่วมมือที่น่าเกรงขามกับเพื่อนร่วมทีมอย่างไนเจล วินเทอร์เบิร์น และทั้งสองคนก็เป็นส่วนหนึ่งของแบ็คโฟร์ชื่อดังของอาร์เซน่อล ซึ่งรวมถึงโทนี่ อดัมส์และสตีฟ โบลด์ด้วย

ประวัตินักฟุตบอล : ลี ดิ๊กสัน

ชีวิตหลังเลิกเล่นฟุตบอลของดิ๊กสัน

     หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในปี พ.ศ. 2545 ดิ๊กสันได้กลายเป็นผู้วิจารณ์ที่ประสบความสำเร็จสำหรับสื่อต่างๆ รวมถึง BBC, ITV และ NBC Sports เขายังเคยทำงานเป็นโค้ชฟุตบอลและเป็นสมาชิกของสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษในช่วงฟุตบอลโลกปี 2014

ประวัตินักฟุตบอล : ลี ดิ๊กสัน

บทสรุปของดิ๊กสัน

     นอกสนาม Dixon เป็นที่รู้จักจากงานการกุศล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Willow Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือคนหนุ่มสาวที่ป่วยหนัก เขายังได้ตีพิมพ์หนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับประสบการณ์การเล่นฟุตบอลของเขา รวมถึงอัตชีวประวัติของเขา “My Life in Football” โดยรวมแล้ว ลี ดิ๊กสันเป็นที่จดจำในฐานะหนึ่งในกองหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอาร์เซนอล ซึ่งเป็นที่รู้จักจากความสามารถทางเทคนิค ความกล้าหาญในการป้องกัน และความเป็นผู้นำในสนาม อาชีพที่ประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนามของเขาได้ตอกย้ำถึงมรดกของเขาในฐานะหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริงของวงการฟุตบอลอังกฤษ

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล