fbpx

ประวัตินักบาส : โคล แอนโทนี่

ประวัตินักบาส : โคล แอนโทนี่

ประวัตินักบาส : โคล แอนโทนี่

ชื่อเต็ม :: โคล แอนโทนี่
วันเกิด :: 15 พฤษภาคม ค.ศ. 2000 (22 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองพอร์ตแลนด์ โอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 191 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อเมริกัน
ตำแหน่ง :: พอยท์การ์ด
สโมสรปัจจุบัน :: ออร์แลนโด แมจิก

โคล แอนโทนี่ (Cole Anthony)

จุดเริ่มต้นอาชีพนักบาสของเขา

โคล แอนโทนี่ (Cole Anthony) เข้าเรียนที่ Archbishop Molloy High School ใน นิวยอร์ก ซึ่งเขาได้รับการขนานนามอย่างมากและได้รับเลือกให้เป็น MVP เกม All-American ของ McDonald ประจำปี 2019 จากนั้นเขาก็ไปเล่นบาสเก็ตบอลระดับวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลนา ซึ่งเขาเล่นหนึ่งฤดูกาลและได้คะแนนเฉลี่ย 18.5 คะแนน 5.7 รีบาวน์ และ 4.0 แอสซิสต์ต่อเกม

การได้มุ่งหน้าสู่นักบาสระดับมืออาชีพ และเป็นทีมในปัจจุบันของเขา

ในการดราฟต์ NBA ปี 2020 แอนโธนี่ ได้รับเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 15 ของทีม Orlando Magic เขาเปิดตัวใน NBA เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ในเกมที่พบกับไมอามี ฮีต ซึ่งเขาทำสถิติได้ 13 แต้ม 7 รีบาวน์ด และ 3 แอสซิสต์ เขายังคงมีฤดูกาลหน้าใหม่ที่มั่นคง โดยทำคะแนนเฉลี่ย 12.9 คะแนน 4.7 รีบาวน์ และ 4.1 แอสซิสต์ต่อเกม และเขาก็ได้รับใช้ ออร์แลนโด แมจิก มาจนถึงทุกวันนี้

ในนามทีมชาติ

แอนโธนี่ เล่นให้กับ สหรัฐอเมริกา ในการแข่งขัน FIBA ​​Under-18 Americas Championship 2018 ที่เมืองเซนต์แคเทอรีนส์ รัฐออนแทรีโอ ในรอบชิงชนะเลิศ เขาทำคะแนนสูงสุดให้กับทีม 18 คะแนนในการชนะ 113–74 เหนือ แคนาดา เพื่อคว้าเหรียญทอง หลังจากทำคะแนนเฉลี่ย 14.3 แต้มและ 4.2 แอสซิสต์ต่อเกม

โปรไฟล์ของเขา

แอนโธนี่ มีบทบาทในการริเริ่มความยุติธรรมทางสังคมและได้พูดถึงประเด็นต่างๆ เช่น ความโหดร้ายของตำรวจและความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ เขายังมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศล เช่น บริจาคเพื่อบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาส ด้วยวัยเพียง 22 ปี เขาถือเป็นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ใน NBA ที่มีศักยภาพสำหรับอนาคตที่สดใสในลีก

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล