fbpx

ประวัตินักบาส : เจมส์ ไวส์แมน

ประวัตินักบาส : เจมส์ ไวส์แมน

ประวัตินักบาส : เจมส์ ไวส์แมน

ชื่อเต็ม :: เจมส์ ไวส์แมน
วันเกิด :: 31 มีนาคม ค.ศ. 2001 (22 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองแนชวิลล์ เทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 213 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อเมริกัน
ตำแหน่ง :: Center
ทีมปัจจุบัน :: ดีทรอยต์ พิสตันส์

เจมส์ ไวส์แมน (James Wiseman)

จุดเริ่มต้นอาชีพนักบาสของเขา

เจมส์ ไวส์แมน (James Wiseman) เข้าเรียนที่ โรงเรียนเอนสเวิร์ธ ในแนชวิลล์สำหรับปีแรกของโรงเรียนมัธยมก่อนจะย้ายไปเรียนที่ โรงเรียนมัธยมเมมฟิสอีสต์ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่เมมฟิสอีสต์ เขาได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของคลาสปี 2019 และนำทีมของเขาไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์ระดับรัฐเทนเนสซีสามรายการติดต่อกัน

ช่วงที่เขากำลังมุ่งหน้าสู่การเป็นนักบาสมืออาชีพ

หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม ไวส์แมน มุ่งมั่นที่จะเล่นบาสเก็ตบอลระดับวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยเมมฟิส โดยมี Penny Hardaway เป็นโค้ช เขาเล่นเพียงสามเกมสำหรับเมมฟิสก่อนที่จะถูกปกครองโดย NCAA เนื่องจากได้รับผลประโยชน์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก Hardaway เขาเลือกที่จะออกจากเมมฟิสและประกาศร่าง NBA ปี 2020

ช่วงเวลาที่อยู่กับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส

ในการดราฟต์ Wiseman ได้รับเลือกจาก โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ด้วยตัวเลือกที่สองโดยรวม เขาเปิดตัวใน NBA เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2020 และเล่น 39 เกมในช่วงฤดูกาลใหม่ ทำคะแนนเฉลี่ย 11.5 คะแนน 5.8 รีบาวน์ และ 0.9 บล็อกต่อเกม

ทีมในปัจจุบันของเขา

ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 ไวส์แมน ถูกแลกเปลี่ยนกับ Detroit Pistons ในการแลกเปลี่ยน 4 ทีมที่เกี่ยวข้องกับ Portland Trail Blazers และAtlanta Hawks โดย Golden State ได้รับ Gary Payton จากพอร์ตแลนด์อีกครั้ง เขาเปิดตัว Pistons เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์โดยบันทึกได้ 11 แต้มและ 5 รีบาวน์ในการแพ้ 127–109 ให้กับบอสตันเซลติกส์ และเขาก็ได้รับใช้ พิสตันส์ มาจนถึงทุกวันนี้

โปรไฟล์ของเขา

ไวส์แมน เป็นที่รู้จักจากงานการกุศลของเขา เขาบริจาคเงินให้กับเมืองแนชวิลล์บ้านเกิดของเขาเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์จากพายุทอร์นาโด และยังทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ เช่น โรงพยาบาลเด็กเซนต์จูด ด้วยวัยเพียง 22 ปี เขาได้แสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในฐานะผู้เล่นและถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ในเอ็นบีเอ

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล