fbpx

เมสัน เมาท์ : จากแข้งลูกรัก สู่ตัวจริงสิงโตคำราม

 

เมสัน เมาท์ : จากแข้งลูกรัก สู่ตัวจริงสิงโตคำราม

     จบลงไปแล้วนะครับสำหรับเกมเปิดสนาม ยูโร 2020 ที่ผ่านไปได้ด้วยดีของ พลพรรค “สิงโตคำราม” หลังได้รับชัยชนะ จากโครเอเชีย ที่เป็นทีมที่ดูอันตรายที่สุดในกลุ่มไปอย่างสวยงาม ไปด้วยสกอร์ 1 -0 จังหวะที่เด่นๆของนัดนี้นั้นมีอยู่ 2 จังหวะ คือ คีแรน ทริปเปียร์ จากแบ็กขวาอาชีพลงเล่นในตำแหน่งเบ็กซ้าย ทั้งๆ ลุค ชอว์ หรือ เบน ซิลเวลล์ ก็ฟอร์มดีอยู่ในชนะนั้น เช่นเดียวกับผลงานของ คัลวิน ฟิลลิปส์ เจ้าของฉายา “ปิร์โล่แห่งยอร์คเชียร์” ที่โดดเด่นเกินใครในสนาม และได้รับรางวัล Man of the match ที่ได้โชว์ฟอร์มการเล่นสยบดาวเตะดีกรี บัลลงดอร์ อย่าง ลูก้า โมดริชได้อย่างอยู่หมัด

เมสัน เมาท์ : จากแข้งลูกรัก สู่ตัวจริงสิงโตคำราม

     ทางด้านการจัดทีมของ เซาธ์เกต ครั้งนี้เป็นที่ถูกจับตามองอย่างมาก เพราะ อังกฤษ ได้รับการยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์เพราะมีนักเตะดาวรุ่งคนใหม่มาเพิ่มในทีมอย่างมากมาย และเกือบจะทุกคนที่มีผลงานยอดเยี่ยมกับต้นสังกันในฤดูกาลที่ผ่านมา ทางด้านของทีมจะเล่นระบบ 3-4-2-1 , 4-3-3 หรือ 4-2-3-1 ที่นอกจากจะมี แฮร์รี่ เคน ที่เคยเป็นตัวจริงมาก่อน บิ๊กบอกของทัพ “ทรีไลออนส์” จะผสมผสานกับทีมอย่างไร นี่คือสิ่งที่แฟนบอลอยากจะรู้เกี่ยวกับทีมเป็นอย่างมาก นอกจาก ฟิล โฟเด้นที่อยู่เชียร์อย่างเกินหน้า และทางด้าน เมสัน เมาท์ เป็นอีกหนึ่งรายชื่อที่น่าลุ้นว่าจะเบียดตัวจริงได้หรือไม่ หลังผลงานที่พาทีมเชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 

     เซาธ์เกต เป็นอีกกุนซือที่มีความหลงสเน่ห์ในตัวของ เมสัน เมาท์ เขาดันกองกลางวัย 22 ปีขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ ปลายปี 2018 ถึง 8 นัดแรกที่มีชื่อติดอยู่ในทีมจะไม่ได้ลงเลยก็ตาม

เมสัน เมาท์ : จากแข้งลูกรัก สู่ตัวจริงสิงโตคำราม

     เซาธ์เกต เคยให้สัมภาษณ์ให้การสนับสนุน เมสัน เมาท์ เมื่อเดือนมีนาคมว่า “เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก ตอนนี้ โทมัส ทูเคิ่ล เลือกเขาทุกคนก็เห็นด้วย แต่ถ้าเป็นสมัย แฟรงค์ แลมพาร์ด มันจะไม่ถูกยอมรับ จากเหตุผลบางอย่าง” ทางด้านแฟรงค์ แลมพาร์ด ก็เทียบได้กับ พ่อ ในวงการฟุตบอลของ เมสัน เมาท์ เลย จากดาวรุ่งที่อยู่กับเชลซี มาตั้งแต่ 8 ขวบ ก็ไม่มีวี่แววที่จะขึ้นชุดใหญ่ของเชลซี เนื่องจากนโยบายที่ทุ่มทุรสร้างทีมทำให้ไม่มีที่ว่างให้กับนักเตะดาวรุ่งมากนัก

     อดีตกองกลางเบอร์ 8 ประทับใจ เมสัน เมาท์ จากฟอร์มการเล่นที่ทำไว้ได้ดีกับ วิเทสส์ ที่ฮอลแลนด์ พอตนได้เริ่มต้นงานคุมทีมข้างสนาม ก็ไม่รอที่หยิบเจ้าหนูคนนี้มาใช้งาน และให้โอกาสลงมากถึง 35 นัดใน เดอะแชมเปี้ยนส์ชิพ ถึงจะไม่สามารถพา “แกะเขาเหล็ก” กลับสู่ลีกสูงสุดได้ แต่ในรอบการเพลย์ออฟที่แพ้นั้น ก็ทำผลงานเป็นที่เข้าตา บวกกับสมัยที่เป็นนักเตะ ทำให้ “แลมพ์” เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่จะมาพยุงทีม ในช่วงที่ทีมถูกแบนจากตลาดการซื้อขาย ในช่วงที่ไม่สามารถใช้เงินสร้างทัพได้ สิ่งที่ แลมพาร์ด ทำคือ ยื่นโอกาสให้กับนักเตะดาวรุ่งภายในทีม ซึ่งทำให้ เมสัน เมาท์ ลงเล่นมากถึง 53 นัดจากทั้งหมด 55 นัด เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย

    ด้วยความที่เป็นดาวรุ่ง ทำให้ฟอร์มการเล่นกองกลางวัย 22 ปีมีทั้งเรื่องดีและร้ายเข้ามาพร้อมกัน ซึ่งบางช่วงที่เจ้าตัวฟอร์มการเล่นไม่ดีแต่ก็ยังได้ลงสนาม ทำให้แฟนบอลของเชลซี ไม่ค่อยพอใจพร้อมตั้งฉายาว่า “แข้งลูกรัก” เป็นการประชดประชัน แต่ทางด้าน แลมพาร์ด ก็ยังเชื่อมั่นในตัว เมสัน เมาท์ แบะให้เขาลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ จนถึงวาระที่ตัวเองต้องหลุดจากตำแหน่งกุนซือ

เมสัน เมาท์ : จากแข้งลูกรัก สู่ตัวจริงสิงโตคำราม

     โทมัส ทูเคิ่ลที่เข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่ มีความเป็นไปได้ที่โอกาสของเจ้าหนูที่เกิดเมืองพอร์ตสมัธ ลดถอยลง แต่กลับตรงกันข้าม เพราะเทรนเนอร์ชาวด็อยซ์ลันด์ นั้นทำให้ เมสัน เมาท์ ได้ลงเล่นต่อเนื่อง 29 นัด รวมทุกรายรายการ ไม่ได้ลงแค่เพียง 2 นัดเท่านั้น แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือเรื่องการหยิบมาให้ที่อดีต กุนซือของปารีส แซงต์ แชรกแมง สามารถดึงศักยภาพของ เมสันเมาท์ ออกมากได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมประสมความเร็จ จนทำให้แฟนบอลที่เคยบ่น,ด่า ตอนนี้พร้อมที่จะให้ความไว้วางใจ 

    โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาพูดถึงเมาท์ ก่อนยูโร 2020 จะเริ่มเต้นเพียงหนึ่งสัปห์ดาว่า “ผมคิดว่าเขาต้องขอบคุณ แฟรงค์ เพราะในช่วงเวลาที่ผลงานเขาไม่ดี แต่แลมพาร์ด ก็ยังเชื่อและมั่นใจในตัวเมสัน เมาท์เสมอ เขามีพัฒนาการที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ” แต่ครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่า อังกฤษ จะไปได้ไกลแค่ไหนใน ยูโร 2020 แต่ที่แน่ๆ โอกาสที่ เมสันเมาท์ นั้นจะได้ตำแหน่งตัวจริงของทีม ไปตลอดนั้นมีความเป็นไปได้สูงมาก

เมสัน เมาท์ : จากแข้งลูกรัก สู่ตัวจริงสิงโตคำราม

     เมสัน เมาท์ นั้นเป็นนักเตะที่มีความฟิตเป็นเลิศ มีความเข้าใจเกมสูง สร้างสรรค์เกมได้เป็นอย่างดี แถมยังมีนิสัยที่มีวินัย ตลอดเวลาก็ยังพัฒนาทีเด็ดตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะอยู่กับ “สิงโต” ถ้ำไหน ก็มักจะพิตใจจ่าฝูงได้อยู่เสมอ 

     จากนักเตะที่ถูกตีตราว่า ที่ได้ลงสนามเพราะเป็น “ลูกรัก” ของกุนซือในวันนั้น วันนี้เมสัน เมาท์ ได้พิสูจน์แล้วว่า เขาคือ “ทองแท้” และการเสียสละของ แฟรงค์ แลมพาร์ค ก็ได้สาร้างเพชรเม็ดงามให้กับ เชลซี และทีมชาติอังกฤษ ณ เวลานี้

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล