fbpx

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

 

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

      จบลงไปแล้วนะครับสำหรับ ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21 ที่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนาว มีทีมที่ลุ้มแชมป์ลุ้นตกชั้นกันมาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายแล้วการต่อสู้ก็ต้องมีวันจบ โดยที่บทสรุปมีการพลิกไปพลิกมา เป็นฤดูกาลที่สนุกอีกหนึ่งฤดูลการ ทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ต้องเศร้าใจเป็นปีที่สอง หลังจากที่ติดท็อปโฟร์มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน แต่สุดท้ายนัดสุดท้ายก็เป็นฝ่ายที่ผิดพลาดมากกว่า ทางด้านของอาร์เซนอล กลับกลายเป็นซีซั่นที่ต้องผิดหลัง เนื่องจากอดได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรก ในรอบ 25 ปี ส่วนผลของฤดูกาลนี้ทีมไหนจะได้แชมป์ หรือทีมไหนจะตกชั้น คาดว่าแฟนบอลส่วนใหญ่น่ารู้กันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ทีมงาน “สิงห์สนามจริง” จะมาสรุปผลพรีเมียร์ลีก ในอีกแง่มุมหนึ่ง ที่เจาะลึกมากกว่าภาพรวมจากสถิติ โดยรวมทีมที่เล่นได้ยอดเยี่ยมไปจบถึงยอดแย่ในแต่ละแง่มุมจากสายตาของพวกเราจะเป็นยังไง โดนใจผู้อ่านทุกท่านหรือไม่ ลองเปิดใจอ่านบทความของเราให้จบก่อน ทุกท่านจะได้เห็นในอีกมุมอย่างแน่นอน

ทีมยอดเยี่ยม – แมนฯ ซิตี้

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

     แน่นอนต้องทีมเรือใบสีฟ้า เนื่องจากทั้งตารางคะแนนที่บอกทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ในต้นฤดูกาลนั้น ทางทีมแมนแชสเตอร์ซิตี้นั้นจะเล่นได้ไม่ค่อยดีมากนักที่ชนะแค่ 3 นัดจาก 8 นัด แต่สุดท้ายแล้วเรือใบก็กลับมาแล่นได้ฉิวจนถึงเส้นใจ โดยชนะ 15 เกมต่อเนื่อง ซึ่งพอได้ขึ้นเป็นจ่าฝูงได้ก็ไม่ยอมให้ใครแย่งอันดับนี้ไปได้เลย  สถิติโดยรวมยิงไปถึง 83 ประตู แต่เสียไปเพียง 32 ประตู ซึ่งเป็นทีมที่ยิงประตูมากที่สุดและเสียประตูน้อยที่สุดในลีก มีอีก 19 คลีนชีตที่มากกว่าทีมอื่น ทั้งหมดทั้งมวลบ่งบอกถึงความสามารถในการปกป้องอันดับของพวกเขาได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งฤดูกาล ดังคำที่ว่า “การรักษาตำแหน่งยากกว่าการแย่งตำแหน่งเสมอ” ที่กล่าวมาทั้งหมดจึงทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ กลายเป็นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในซีซั่นนี้อย่างแย้งไม่ได้

ทีมยอดแย่ – เชฟฯ ยูไนเต็ด

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

     มาถึงทีมที่เราต้องหนักใจ ทั้งๆที่ ฟอร์มการเล่นทีมอื่นอย่าง ลิเวอร์พูล , อาร์เซนอล และสเปอร์ส ในฤดูกาลนี้ ทำได้ต่ำมากกว่ามาตรฐาน แต่ทางด้านของเชฟฟีลด์ยูไนเต็ดนั้นกลับทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง เพราะทำได้แย่กว่าทุกทีมเลย ทั้งๆที่ในฤดูกาลก่อนๆนั้น ทีมน้องใหม่เชฟฟีลด์ยูไนเต็ดทำผลงานที่เซอร์ไพรส์แฟนบอลมากที่ได้จบอันดับสูงถึง อันดับที่ 9 แต่ในฤดูกาลนี้ไม่มีฟอร์มเหมือนฤดูกาลที่แล้วเลย ที่แพ้ไปถึง 29 เป็นสถิติที่แย่ที่สุด ทางด้านกุนซือมากความสามารถอย่าง คริส ไวเดอร์ เนื่องจากคุมทีมแบบนี้สุดท้ายก็ถูกไล่ออกไปตามระเบียบ

ทีมพัฒนาการยอดเยี่ยม – เวสต์แฮม

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

     ทางด้านของเวสต์แฮมฤดูกาลนี้ ทำได้ดีมากเกินจนผิดสังเกตุว่า เดวิด มอยส์ ไปทำให้ทีมภายใต้การควบคุมทำฟอร์มได้ดีเกินความคาดหมายขนาดนี้ได้อย่างไร โดยจบฤดูกาลไปด้วยการคว้าอันดับ 6 มาครอบครอง และแถมยังเกือบจะคว้าโควต้าตั๋วแชมเปียนส์ลีกได้อีก ถ้าไม่พลาดในช่วงโค้งสุดท้าย ถ้าเปรียบเทียบการฤดูกาลก่อนหน้าที่ต้องหนีการตกชั้นที่มีแต้มมากกว่าเรดโซนเพียง 5 แต้ม ในฤดูกาลนี้พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า เวสต์แฮม มีความพัฒนาการแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว และไม่มีทีมไหนที่สร้างความเซอร์ไพรส์ได้มากกว่าทีมพวกเขาอีกแล้ว

แข้งยอดเยี่ยมแห่งปี – รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้)

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

     สำหรับนักเตะจากเรือใบสีฟ้าอย่าง รูเบน ดิอาส ก็คงไม่คำโต้แย้งใดๆ เป็นความคุ้มค่าของแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่สามารถปิดดีลที่เป็น “จุดเปลี่ยน” ของทีมในฤดูกาลนี้เลยที่สามารถคว้าตัว ดิอาสมาจาก เบนฟิก้า ถึงค้าตัวจะแสนแพง แต่จากฟอร์มในฤดูกาลนี้ไม่นับว่าแพงเลย

     รูเบน ดิอาสเป็นแนวรับทีมชาติโปรตุเกส ที่เข้ามาแก้ไขเกมรับของ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้อย่างเกินคาด ที่ไม่ใช่แค่ผลงานส่วนตัวที่ทำได้ดี ( ลง 32 นัด ครีนชีต 15 ) และยังทำให้แผงแบ็กโฟร์ กลับมามีความมั่นใจและเล่นได้อย่างลงตัวมากขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะ จอห์น สโตนห์

แข้งผู้น่าผิดหวัง – ติโม แวร์เนอร์ (เชลซี)

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

      ติโม แวร์เนอร์ ทำประตู ไป 6 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ทางด้านแฟนบอลเชลซี คงผิดหวังไม่น้อย เพราะทำประตูได้น้อยมาก สำหรับทีมที่ลุ้นแชมป์ และกับเงินที่ลงทุนไปถึง 47.5 ล้านปอนด์ เพื่อดึงเขาเข้ามาเป็นหัวหอกตัวหลักของทีม มองแล้วเหมือนเขาขาดความมั่นใจ และเรื่องการปรับตัว มีหลายสถานการณ์ที่ทำได้ผิดพลาด รวมถึงช็อตที่ยิงได้แต่ก็ถูก VAR เอาประตูคือ สถิติไม่มีการพัฒนาถึง 14 นัด คาดว่า แฟนบอล “สิงห์บลูส์” คงไม่ปลื้มกับผลงานนี้แน่

แข้งเซอร์ไพรส์ – เจสซี่ ลินการ์ด (เวสต์แฮม)

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

     จากตัวสำรองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาสู่อ้อมกอดของเวสต์แฮม ได้โชว์ความสามารถเต็มที่เลยทีเดียวที่ทำประตูไปได้รวม 9 ประตู 5 แอสซิสต์ จาก 16 นัดเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก ทั้งที่ไม่เคยจะคาดหวังกับนักเตะคนนี้เลย แต่พอเขาได้แสดงความสามารถไม่คาดเลย ว่าจะทำได้ดีมากขนาดนี้

กุนซือยอดเยี่ยม – เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้)

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

     ถ้าจะไม่พูดถึงกันซือคนนี้คงเป็นไปไม่ได้อย่าง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ที่พาแมนเชสเตอร์ซิตี้ ความแชมป์ในลีกไปอย่างสวยงามนั้น เป็นที่สุดของกุนซือแล้ว หมดคำโต้แย้งจากบรรดาแฟนบอลใดๆ ที่บอกเขาว่า “นี่อาจจะเป็นซี่ซั่นสุดท้าย กับเรือใบสีฟ้าแน่นอน” แต่เขาก็ปรับทีมให้กลับมายิ่งใหญ่ให้แฟนบอลเห็น  แต่ทางด้าน ดีน สมิธ กับ เดวิวมอยส์ นั้นก็ทำผลได้อย่างน่าชื่อชมเหมือนกัน จากการทำให้ทีมที่หนีตายกลับขึ้นมาอยู่แถวหัวตารางได้ หรือกุนซืออย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ที่ทำให้น้องใหม่อย่าง ลีดส์ มีฟอร์มการเล่นที่น่าชมเหมือนกัน

ประตูยอดเยี่ยม – เอริค ลาเมล่า (ราโบนา ใส่ อาร์เซนอล)

ยอดเยี่ยม-ยอดแย่ พรีเมียร์ลีก 2020-21

      ไขว้ยิงฉบับราโบนาแบบลาเมล่า วิธีการยิงระดับตำนาน ชั้นเชิงชั้นยอด เทคนิคชั้นเลิศ จินตนาการแบบไม่มีใครเหมือน ลูกยิงในเกมส์อย่าง ดาร์บี้แมตช์ ที่ถูกขวางไว้ 3 คน แต่จังหวะสุดท้ายเป็นจังหวะไขว้และลอดขา และเป็นประตู เป็นลูกยิงที่แฟนบอลร้องเฮกันเลยในจังหวะนั้น ทั้งความแรง ความเรียบ และความโค้งของฟุตบอล ลงตัวและเหมาะเจาะอย่างน่าเหลือเชื่อ ลุงเบิร์ก ตำนานของอาร์เซนอลได้กล่าวกับประตูนี้ไว้ว่า “ประตูนี้มันบ้ามาก ยิ่งเป็นประตูในดาร์บี้แมตช์ มันยิ่งบ้าเข้าไปอีก” จนทำให้แฟนส่วนใหญ่บอกว่าเป็นลูกยิงที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล