fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

ชื่อเต็ม :: คาโอรุ มิโตมะ
วันเกิด :: 20 พฤษภาคม 2540 (อายุ 25 ปี)
สถานที่เกิด :: คะวะซะกิ, จังหวัดคานางาวะ, ญี่ปุ่น
ส่วนสูง :: 1.78 ม. (5 ฟุต 8 นิ้ว)
สัญชาติ :: ญี่ปุ่น
ตำแหน่ง :: ปีกซ้าย
สโมสรปัจจุบัน :: ไบรตันแอนด์โฮฟอัลเบียน

คาโอรุ มิโตมะ (Kaoru Mitoma)

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

คาโอรุ มิโตมะ (Kaoru Mitoma) ณ ปัจจุบัน ชายหนุ่มจากแดนอาทิตย์อุทัย คนนี้ กำลังเขย่าขวัญฟุตบอลอังกฤษ ในอดีต มิโตมะ เคยปฏิเสธการขึ้นชุดใหญ่ให้กับสโมสรไบรตันมาแล้วในช่วงที่มีโอกาส เนื่องด้วยเขายังต้องเรียนหน้าสือและเขายังคิดว่าตัวเขาเองนั้นยังมีความรู้ไม่มากพอ และร่างกายก็ยังไม่ดีพอ ขณะนั้นเขาได้เลือกไปเรียนที่ มหาวิทยาลับ สึคูบะ ในคณะพละศึกษา ซึ่งสถาบันนี้ มีชื่อมากในด้านกีฬา และถือว่าเป็นมหาอำนาจด้านฟุตบอลของมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นเลยทีเดียว 

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

เขาได้เข้าไปเรียนและเล่นฟุตบอลให้กับมหาลัยไปด้วย แบ่งเวลา ค่อยๆพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง และก่อนที่จะจบปริญญาเขาทำเรื่องจบที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การหาจุดอ่อนกองหลัง ในกาลดวล 1-1 เพื่อเอาชนะ ในหัวข้อ “วิเคราะห์การเลี้ยงบอล และทำอย่างไรให้การเลี้ยงบอลมีประสิทธิภาพ” ซึ่งได้ข้อสรุปที่มีข้อสังเกตว่า “ผู้เล่นที่เก่งๆมักจะไม่ค่อยมองที่บอล แต่จะมองไปข้างหน้า ใช้ทักษะการจับบอลโดยไม่ดูที่เท้า”

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

หลังจากประสบความสำเร็จและสั่งสมประสบการณ์ในมหาวิทยาลัยในช่วงปี 2016-2017 เขานำองค์ความรู้เรื่องนี้ นำไปใช่ในสนามได้ปรับเป็นความสามารถเฉพาะตัวของเขา ซึงทำให้เขามองหาจุดศูนย์ถ่วงคู่ต่อสู้โดยอัตโนมัติ ในปี 2018 “มิโตมะ” ตกลงเซ็นสัญญากับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และเส้นทางต่อมาในปี 2021 ก็คือยุโรป ที่มาเปร่งประกายในตอนที่เล่นให้กับไบร์ทตันซึ่งรับเงินสัปดาห์ที่ราวๆ 2 หมื่นปอนด์หรือราวๆ 804,830 บาท

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

โดยในตอนนี้เขามีทั้งศักยภาพและคุณภาพอย่างมากมาย เขากลายเป็นตัวอย่างหนึ่งของผู้เล่น ที่มีพรสวรรค์ร่วมกับพรแสวงหลักการใดๆในกระบวนความคิดของเขา เริ่มแปลงสภาพเป็นสัญชาตญาณซึ่งมันสร้างความเสียหายให้กับกองหลังในพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างมาก กลับกันเขาพัฒนาตัวเองมาอย่างไกลเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว มูลค่าเขาอยู่ที่ 5 หมื่นยูโรต่อสัปดาห์ แต่ตอนนี้มันเพิ่มขึ้นมา 300 เท่า เป็น 8.5 ล้านยูโรแล้ว

ประวัตินักฟุตบอล : คาโอรุ มิโตมะ

ในปัจจุบันผลงานของ “คาโอรุ มิโตมะ” กลายเป็นที่ยอมรับและจับตามองให้กับหลายๆสโมสร จากประสบการณ์ที่บ่มเพาะมาเป็นอย่างดี ผสานเข้ากับผลงานที่เจ้าตัวสามารถทำให้บรรแฟนบอลได้เห็น โดยผลงานรวมในพรีเมียร์ลีกปัจจุบัน เขาลงเล่นไป 14 นัด ทำได้ 4 ประตู 1 แอสซิสต์ ในลีกคัพ ลงเล่นเพียง 3 นัด ก็ยังสามารถทำได้ 1 ประตู และยังไปสร้างฝีเท้าไว้ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่ผ่านมา

แหล่งที่มาข้อมูล :: https://lifebogger.com/darwin-nunez-childhood-biography-untold-story-facts/

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล