fbpx

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกตกเป็นข่าวหน้าสื่ออย่างต่อเนื่อง หลังเกมโดน เซบียา ถล่มเละเทะ 3-0 ในเกม ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ช่วงตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา สื่ออังกฤษพยายามหยิบยกประเด็นการสร้างทีมใหม่ของ เอริก เทน ฮาก ในช่วงซัมเมอร์นี้กันอย่างมากมาย นั่นคือการปล่อยนักเตะออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้โดยคาดการณ์ว่ามีถึง 15 ผู้เล่น ที่ส่วนใหญ่ผลงานชวนกำหมัด ไม่ผ่านเกณฑ์กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ อาจต้องเก็บกระเป๋าออกจากโรงละครแห่งความฝัน มีรายงานจาก เจมี่ แจ็คสัน นักข่าว “เดอะ การ์เดียน” ระบุว่า เทน ฮาก ได้มีการส่งเรื่องให้บอร์ดบริหารจัดการปล่อยแข้งส่วนเกินออกจากทีมแล้ว ซึ่งมีมากถึง 15 คน!!!

ปล่อยส่วนเกินเพิ่มหางบช็อปเพิ่ม

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     เทน ฮาก มองว่าการปล่อยแข้งส่วนเกินออกไป จะทำให้ได้งบประมาณจำนวนหนึ่งเข้ามา รวมกับที่บอร์ดสโมสรมีให้จำนวนหนึ่ง เขาสามารถค่อย ๆ ก่อร่างสร้างทีมชุดที่ต้องการ รายงานจากสื่อระบุเพิ่มว่า ผู้เล่นที่แทบไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมอย่าง แบรนดอน วิลเลียมส์, แอนโธนี เอลังกา, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จะไม่ได้ไปต่อกับทีมในฤดูกาลหน้า ขณะที่แข้งถูกดองเค็มจนแฟนลืมอย่าง ฟิล โจนส์ และ แอ็คเซล ตวนเซเบ ก็จะถูกพิจารณาโละทิ้งหลังจบซีซั่นนี้เช่นกัน แม้จะไม่ได้ค่าตัวใด ๆ ก็ตาม

ลิสต์ปล่อยยืมก็จะขาย

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     ส่วนในรายที่ “ปล่อยยืมตัว” ไปนั้น มีหลายคนไม่ได้ไปต่อเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ เตลลิส, เอริก ไบญี่ รวมถึง ฮานนิบาล เมจบรี ที่จะถูกปล่อยจากทีมอย่างถาวรอย่างไรก็ตาม ในกลุ่มที่ถูกปล่อยยืมตัวออกไป ไม่ปรากฏชื่อของ อาหมัด ดิยัลโล ปีกตัวจี๊เที่กำลังทำผลงานกับ ซันเดอร์แลนด์ ได้อย่างยอดเยี่ยม อยู่ในข่ายถูกโละทิ้งแต่อย่างใด

ผู้เล่นหลักก็จะขายอีก

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     ส่วนในแง่ของ “ผู้เล่นหลัก” ที่ผลงานชวนบัดซบเอาตีนก่ายหน้าผาก ก็ถูกบรรจุไว้ในข่ายที่เตรียมโดนโละทิ้งเช่นกัน กลุ่มนี้ประกอบด้วย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังเจ้าคอนเทนต์ที่โดนสับเละในเกมล่าสุด วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รวมถึง เจดอน ซานโช ด้วย ซึ่งในรายของ แม็กไกวร์ เชื่อว่า เทน ฮาก พร้อมปล่อยออกจากทีม หากได้รับข้อเสนอที่พอสมน้ำสมเนื้อ แม้สโมสรจะทุ่มซื้อมาด้วยราคาสุดโหดก็ตามขณะที่ มาร์กซิยาล ที่ แข่ง 2 นัดหายหน้าไปคุยกับนางพยาบาล 2 เดือน ก็ถูกส่อปล่อยออกจากทีมเช่นกัน เช่นเดียวกับในรายของ แม็คโทมิเนย์ ที่ฟอร์มการเล่นยังอาจไม่เป็นที่ประทับใจ เทน ฮาก มากนัก ก็มีโอกาสที่จะไม่ได้ไปต่อ

เด เกอา ถึงเวลาที่ต้องจากลากันหรือยัง?

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     ด้านรายงานจากสื่ออีกเจ้าอย่าง เดวิด แม็คดอนเนลล์ ผู้สื่อข่าวจาก เดอะ มิร์เรอร์ ระบุคล้ายกันว่า แม็กไกวร์ มาร์กซิยาล และ ดาบิด เด เกอา จะโดนสโมสรถีบออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในตลาดซัมเมอร์นี้ในเคสนี้มีเพิ่มชื่อของ เด เกอา เข้ามาอีก 1 ซึ่งไม่แปลก เพราะนายทวารชาวสแปนิชถูกตั้งคำถามถึงฟอร์มการเล่นเช่นกันจริงอยู่ เด เกอา ไม่มีปัญหาเรื่องการเซฟลูกยาก ๆ ช็อตมหัศจรรย์ ที่ทำให้แฟนบอลเห็นภาพซ้ำ ๆ จนขนลุก  หากแต่ปัญหาสำคัญของ เด เกอา คือการออกบอลด้วยเท้า ที่แทบไม่มีความแม่นยำเลย ยิ่งกับในยุคของ เทน ฮาก เขาต้องการผู้รักษาประตูที่เล่นฟุตบอลด้วยเท้าได้ดีและแม่นยำ มีวิชั่นที่ยอดเยี่ยมเวลาออกบอล เนื่องจาก ยูไนเต็ด ยุคนี้เน้นการบิวด์อัพเกมตั้งแต่หน้าปากประตู และความผิดพลาดของ เด เกอา ในเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     ขณะที่สัญญาของเจ้าตัวเองจะหมดลงในฤดูกาลนี้ หลังรับใช้สโมสรมา 12 ปี และ เด เกอา ยังตกลงรายละเอียดกับสโมสรไม่ได้ ยูไนเต็ด ต้องการขอให้ เด เกอา ลดค่าเหนื่อยจากเดิมที่ได้รับสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ราว 16 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขมากที่สุดในโลกสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตูลงจากเดิม เมื่อยังตกลงกันไม่ได้ ขณะที่นักเตะเองก็พยายามบ่ายเบี่ยงขอโฟกัสไปที่ผลงานในสนาม ทำให้ ยูไนเต็ด เองก็เริ่มมองไปที่แผนสำรองล่วงหน้า นั่นคือหานายทวารรายใหม่เข้ามาแทน เด เกอา ในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

หรือจะหันไปที่รายา?

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     ชื่อของ ดาบิด รายา นายทวารเบรนท์ฟอร์ด ที่ยืนยันแล้วว่าจะค้าแข้งในถิ่น จีเทค คอมมูนิตี สเตเดียม เป็นปีสุดท้าย และต้องการไปหาความท้าทายใหม่กับสโมสรที่ใหญ่กว่า ก็ตกเป็นข่าวกับ ยูไนเต็ด โดยมีสนนค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ 

แต่จอร์จีก็ดีนะ

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

      นอกจากนี้ยังมีชื่อของ จอร์จี มามาร์ดาชวิลี ผู้รักษาประตูบาเลนเซีย โดยนายด่านวัย 22 ที่ทำผลงานให้ทัพค้างคาวได้อย่างยอดเยี่ยมฤดูกาลนี้ ตกเป็นข่าวกับผีแดงอีกราย อีกทั้งค่าตัวผู้รักษาประตูทีมชาติจอร์เจียรายนี้เองก็ไม่น่าสูงเว่อร์เกินไป หลัง บาเลนเซีย อยู่ในสถานะดิ้นรนหนีตกชั้น จึงมีโอกาสสูงที่เจ้าตัวพร้อมออกจากถิ่น เมสตายา สเตเดียม หลังจบฤดูกาล

ผ่าตัดใหญ่จะจบลงอย่างไร?

ผ่าตัดใหญ่ : 15 แข้งส่อไม่ได้ไปต่อกับผี

     แม้ท้ายที่สุดอาจมีนักเตะไหลออกไม่ถึง 15 รายตามที่สื่อต่างประเทศคาด แต่แน่นอนว่าการ “ผ่าตัดใหญ่” หนนี้ย่อมมีเลือดไหลออกไปเพียบ และน่าจะมีบรรดาเด็กนรกผีแดง โผล่หน้าค่าตาขึ้นมาทีมชุดใหญ่มากขึ้น รวมถึงผู้เล่นใหม่ ๆ ผีแดง จึงน่าจะถูกจับตามองมากที่สุด ในตลาดซัมเมอร์หนนี้

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้