fbpx

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     ฟุตบอล 5 ลีกใหญ่ยุโรปใกล้ปิดฉากลงไปทุกที นอกเหนือจากผลการแข่งขันหรือการคว้าแชมป์ที่น่าสนใจแล้วอีกฟนึ่งสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการซื้อ-ขายนักเตะในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงเร็วๆนี้ ช่วงนี้ข่าวการย้ายทีมของแต่ละสโมสรเยอะก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะถือเป็นสีสันของฟุตบอลในทุกๆปีอยู่แล้ว การซื้อขายจำเป็นต้องใช้เงินในการซื้ออยู่แล้วแต่มีนักเตะอยู่ประเภทหนึ่งที่เรียกว่า นักเตะฟรีเอเยนต์ คือนักเตะที่สัญญาใกล้หมดกับสโมสรต้นสังกัด

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     วันนี้ทางเพจ Singsanam จะพาท่านผู้อ่านไปดูกันว่านักฟุตบอลคนไหนบ้างที่สัญญาใกล้หมดกับสโมสรต้นสังกัดและจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในตลาดซัมเมอร์เร็วๆนี้

วิลฟรีด ซาฮา

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     ปีกซ้ายจอมลากเลื่อยของ “ทัพปีศาจเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เขาเป็นกำลังสำคัญของทีมเสมอมาด้วยการลงเล่นให้กับ พาเลซ ไปแล้ว 458 นัด สามารถบอกได้เลยว่า ซาฮา เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ถึงแม้การที่อยู่กับ พาเลซ ซาฮา ไม่เคยได้สัมผัสโทรฟี่อะไรเลยแต่เขาสามารถช่วยให้พาเลซนั้นเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกสบายๆไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นอะไร แต่ในฤดูกาลนี้ฟอร์มของ ซาฮา ดรอปลงไปอย่างชัดเจนทำได้เพียง 7 ประตูเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก

ลิโอเนล เมสซี่

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     เป็นที่แน่นอนตามรายงานของหลายๆสื่อที่ออกข่าวกันมา เมสซี่ จะไม่ไปต่อกับ เปเอสเช แน่นอน โดยสัญญาของ เมสซี่ จะหมดลงในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ทำให้ช่วงนี้ เมสซี่ มีข่าวการย้ายทีมหนาหูมาก แต่จุดหมายปลายทางของ เมสซี่ จะเป็นที่ซาอุดิอาระเบียนั้นมีแนวโน้มที่สูงมากกับทีม อัล-ฮิลาล ซึ่งคาดการว่าการย้ายทีมครั้งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 320 ล้านปอนด์

ยูริ เทเลมองส์

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     การตกชั้นของ เลสเตอร์ ทำให้เป็นการยากที่ เตเลมองส์ จะต่อสัญญากับทีมออกไป ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล ล้วนตกเป็นข่าวเชื่องโยงกับกองกลางชาวเบลเยียมรายนี้ หรือ เวสต์แฮม เองก็ต้องการ เตเลมองส์ เพื่อมาแทนที่การจากไปของ เดแคลน ไรซ์ เช่นเดียวกับ วูลฟ์แฮมตัน ที่ต้องหาคนมาทดแทน รูเบน เนเวส ที่ส่อแววลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้

มาร์โก อเซนซิโอ

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     ปีกซ้ายตัวเก่งวัย 27 ปีจาก เรอัล มาดริด ที่อยู่ในยุคคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย เตรียมย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ภายหลังการเจรจาในการต่อสัญญาออกไปนั้นล้มเหลว และจุดหมายปลายทางอาจได้ไปเล่นบนลีกอังกฤษ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กำลังต้องการเสริมทัพในตำแหน่งปีกซ้ายที่สามารถสร้างสรรค์เกมได้ ซึ่ง อเซนซิโอ เองก็ตอบโจทย์ในตรงนั้น หรือทาง บาร์เซโลนา เองก็มีข่าวแว่วๆออกมาเหมือนกันว่ากำลังจับตาดูสถานการณ์ปีกชาวสเปนรายนี้อยู่แต่ติดอยู่อย่างเดียว บาร์เซโลนา ยังติดกราฟแดงบัญชีทางการเงินอยู่ในตอนนี้

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     อำลำ ลิเวอร์พูล ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ บ็อบบี้ หลังจากใช้เวลาบรรเลงเพลงแข้งอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ 8 ปี โดยบรรยากาศของการอำลาเป็นไปอย่างอบอุ่นในการเล่นนัดสุดท้ายในบ้านในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฟีร์มิโน่ มีข่าวเชื่อมโยงในการย้ายไป MLS ในอเมริกา หรือในพรีเมียร์ลีกกับ เชลซี ก็มีข่าวแว่วๆออกมาอยู่บ้างว่ากำลังสนใจหอกบราซิลรายนี้อยู่เพื่อมายกระดับเกมรุกของทีมในฤดูกาลหน้าภายหลังในปีนี้ยิงประตูได้น้อยกว่าเสียประตู

ราฟาเอล เกร์เรโร

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     วิงแบ็คซ้ายของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คาดว่าจะอำลาสโมสรหลังจากพยายามคว้าแชมป์ บุนเดส ลีกา ให้กับ “ทัพเสือเหลือง” แบ็คซ้ายชาวโปรตุกีสเป็นหนึงในฟลูแบ็คที่ดีที่สุดในโลก เชื่อว่า นิวคาสเซิล กำลังตามล่าหาแบ็คซ้ายคนใหม่ของทีมอยู่ โดยแข้งวัย 29 ปี ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะว่าเขานั้นมีประสบการณ์ในการเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เอ็งโกโล่ ก็องเต้

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     มิดฟิลด์ปอดเหล็กชาวฝรั่งเศสรายนี้ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ เชลซี ออกไป โดยในฤดูกาลนี้นักเตะวัย 29 ปีต้องเจอกับอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องทำให้ไม่ได้ลงเล่นช่วย เชลซี มากนักในฤดูกาลนี้ การพูดคุยสัญญายังไม่ก้าวหน้าและในช่วงซัมเมอร์นี้เขาเองอาจจะไม่ได้เล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกแล้วก็เป็นได้ โดยมี เปเอสเช กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้

มาร์คัส ตูราม

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     กองหน้าชาวฝรั่งเศสมีพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นมาก โดยผลงานของเขากับฝรั่งเศสในชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ที่ผ่านมานั้นทำให้เขามีโอกาสย้ายทีมมากขึ้น และด้วยสัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกับกองหน้าสารพัดประโยชน์รายนี้ ถึงกระนั้นเขาเคยให้สัมภาษณ์ออกสื่อไว้ว่าการย้ายไป บาร์เซโลนา เป็นความฝันสูงสุดในการค้าแข้งของเขา

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     น่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บของเขาส่งผลต่อเส้นทางการค้าแข้งของเขาจริง พูดได้ว่าเจ็บจนมีแพทย์เป็นเพื่อนสนิทเลยก็ว่าได้ ในอดีตกับ อาร์เซนอล และทีมชาติอังกฤษนั้น หลายสื่อมองเห็นตรงกันว่าเขาสามารถเป็นปีกเบอร์ท็อปๆของโลกได้ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้เขาไม่สามารถไปถึงจุดนั้นได้

อาเดรียง ราบิโอต์

TOP 10 : นักเตะฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้

     มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสรายนี้ตกเป็นข่าวการย้ายทีมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนักเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และเมื่อจบฤดูกาลนี้เขาอาจจะอำลา ยูเวนตุส เนื่องจากการเจรจาการต่อสัญญาของเขากับ ยูเว่ ไม่มีความคืบหน้า การกลับไปที่ เปเอสเช ก็อยู่ในทางเลือกของเขาเช่นกัน แต่ก็มีทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล ก็ให้ความสนใจกองกลางรายนี้อยู่ เนื่องจากทั้ง 2 ทีม มีแผนที่จะถ่ายเลือดกองกลางของทีมใหม่หมด

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: liverscore888th

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้